Toàn quốc: Dha Cho Bà Bầu

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi LotusJane, 5/10/2020.

  1. LotusJane

    LotusJane Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/9/2020
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG]

    1.DHA là gì?

    Axit docosahexaenoic (viết tắt DHA) là một loại chất béo thuộc nhóm Omega 3 có vai trò rất quan trọng của cơ thể. Việc bổ sung DHA cho bà bầu và em bé là vấn đề được nhiều nhà khoa học nghiên cứu và chứng minh sự ảnh hưởng của DHA đến sự phát triển trong những năm tháng đầu đời của trẻ nhỏ. Đây là thành phần cấu tạo chính nên các tế bào não và võng mạc. Ngoài ra, DHA cũng giúp ích cho việc giảm những nguy cơ bệnh lý cho mẹ bầu trong suốt thời kỳ mang thai.

    2.Vai trò của DHA đối với mẹ và bé

    2.1.Đối với bà mẹ bầu

    Trong thời gian thai kỳ, việc bổ sung DHA cho bà bầu là biện pháp hiệu quả giúp giảm nguy cơ sinh non, tai biến tiền sản giật. Sức đề kháng của bà bầu cũng được tăng lên khi bổ sung đầy đủ DHA trong thời gian mang bầu. Đặc biệt, bổ sung DHA cho bà bầu chính là sự phát triển tiền đề cho thai nhi khi còn đang trong bụng mẹ.

    Song song với việc mang lại lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển của em bé thì DHA còn hỗ trợ rất nhiều cho mẹ sau thời gian sinh. Bổ sung DHA cho bà bầu đầy đủ khi mang thai còn giúp tránh được trầm cảm sau sinh, tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ khoảng 10-25% và có liên quan đến việc thiếu hụt omega-3.

    Trong vòng 6 tháng sau sinh, mẹ vẫn nên bổ sung DHA. Khi trẻ sinh ra vẫn cần DHA và chúng có thể được nhận qua sữa mẹ. Nồng độ DHA có trong sữa mẹ cũng liên quan mật thiết đến nồng độ DHA trong máu, cả hai đều phụ thuộc vào lượng DHA mẹ bổ sung. Vì thế bổ sung DHA sau khi sinh cũng thật sự rất quan trọng và cần thiết.

    2.2.Đối với trẻ nhỏ

    Bổ sung DHA giúp con thông minh hơn: DHA đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển hoàn chỉnh của chức năng nhận thức và thị giác, là thành phần chiếm tỉ lệ cao nhất trong chất xám. Sự thiếu hụt DHA có liên quan đến sự thiếu hụt nhận thức và tăng các chỉ số hành vi của sự lo lắng, hung hăng và trầm cảm ở trẻ em.

    DHA giúp con khỏe mạnh hơn: Các nghiên cứu chỉ ra, ngoài tác dụng chống viêm, chống dị ứng, DHA có tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tế bào miễn dịch phát triển. Các nghiên cứu còn chỉ ra rằng những bà mẹ có lượng Omega-3 trong máu cao hơn thì những đứa trẻ sinh ra ít bị khò khè và viêm da viêm da cơ địa.

    3.Nên bổ sung DHA từ khi nào?

    Theo các chuyên gia, DHA cho bà bầu cần được bổ sung suốt thời kỳ mang thai, tức là bổ sung DHA ngay từ những tuần đầu tiên của thai kỳ, thậm chí trước khi có ý định mang thai.

    Lượng DHA cần bổ sung càng quan trọng hơn trong 3 tháng cuối chu kỳ. Nếu chưa kịp bổ sung DHA trong giai đoạn đầu vẫn có thể kịp thời bổ sung trong giai đoạn quan trọng này.

    Ngoài ra, trong 6 tháng đầu đời, các chuyên gia khuyến khích các bé nên được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ. Nhưng tại thời điểm này, lượng dinh dưỡng tích trữ trong cơ thể mẹ đã gần như cạn kiệt, nên việc tiếp tục bổ sung DHA là vô cũng cần thiết để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho bé cũng như an toàn cho sức khỏe mẹ.

    4.Bổ sung DHA cho bà bầu bằng cách nào

    [​IMG]

    Cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra DHA nên việc bổ sung thông qua việc ăn là cực kỳ cần thiết.

    Các thực phẩm giàu DHA có thể giúp bổ sung trong thời gian mang thai cho các mẹ bầu như: Các loại cá béo như cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá tuyết,…Một số loại hải sản như tôm, hàu,…Một số loại thực vật có thể dùng như hạt như óc chó, hạnh nhân…

    Thực tế cho thấy, chế độ ăn hầu hết đều không đáp ứng đủ nhu cầu cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Vì vậy, lượng DHA còn thiếu cần được bổ sung qua viên bổ có chứa Omega-3.

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có chứa DHA, lựa chọn sản phẩm như thế nào là câu hỏi được các mẹ quan tâm hàng đầu. Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu Bio Island DHA for Pregnancy là sự lựa chọn hàng đầu của các mẹ bầu hiện nay. Viên uống Bioisland DHA cho bà bầu là sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên xuất xứ từ Úc được nhiều bác sĩ khuyên dùng cho các phụ nữ thời kỳ mang thai và giai đoạn sau khi sinh.

    Nếu các bạn đã nhận thấy được tầm quan trọng của DHA đối với mẹ và bé thì việc bổ sung các thực phẩm giàu DHA cho bà bầu là vô cùng cần thiết. Song song với đó chúng ta nên lựa chọn bổ sung DHA thiếu hụt thông qua sử dụng Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu Bio Island DHA. Vua hàng Úc hiện nay cung cấp đầy đủ các sản phẩm chính hãng từ Úc, trong đó có Viên uống bổ sung DHA cho bà bầu Bio Island được các mẹ bầu hoàn toàn tin tưởng và sử dụng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LotusJane

Chia sẻ trang này