Khác: Dha Cho Mẹ Bầu Loại Nào Uống Không Bị Táo Bón?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi satchobabauchelaferrforte, 28/5/2021.

  1. satchobabauchelaferrforte

    satchobabauchelaferrforte Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/9/2020
    Bài viết:
    1,238
    Đã được thích:
    9
    Điểm thành tích:
    38
    DHA cho bà bầu tốt nhất là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não và võng mạc mắt của thai nhi. Vì thế, trong suốt 9 tháng mang thai mẹ cần bổ sung DHA đầy đủ. Mẹ bầu đã biết chọn viên DHA thích hợp cho thai kì của mình chưa? Bật mí giúp các mẹ viên DHA loại nào không gây táo bón để bổ sung DHA hiệu quả nhất.

    Viên DHA loại nào không gây táo bón cho bà bầu
    Nhiều mẹ bầu than phiến về tình trạng táo bón khi bổ sung các viên uống vi chất. Điều này có thể do mẹ lựa chọn các viên uống không thích hợp là nguyên nhân gây ra những tác dụng phụ đối với các mẹ. Sử dụng các viên uống DHA không thích hợp cũng gây nên tình trạng táo bón. Vậy viên DHA loại nào không gây táo bón cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai?

    Chứa thành phần dễ hấp thu
    Viên DHA không gây táo bón phải là viên uống chứa các thành phần DHA dễ hấp thu vào cơ thể. DHA có trong các viên uống bổ sung phần lớn được chiết xuất từ những loại cá biển như cá ngừ đại dương, cá hồi hoặc từ các loại tảo. Những loại DHA khó hấp thu có thể khiến mẹ bầu bị táo bón nếu sử dụng lâu dài.
    [​IMG]
    Chứa hàm lượng tiêu chuẩn
    Ngoài ra, viên uống chứa hàm lượng DHA không phù hợp cũng là nguyên nhân khiến mẹ bầu bị táo bón khi sử dụng. Khi sử dụng những viên uống DHA có hàm lượng quá cao, vượt mức nhu cầu của cơ thể sẽ khiến cho hệ tiêu hóa chịu nhiều áp lực, lâu ngày sẽ gây nên tình trạng táo bón.

    Một số người có mẹ bầu có tâm lí bổ sung các thành phần dinh dưỡng bằng thuốc hoặc viên uống dầu cá càng nhiều càng tốt. Suy nghĩ này là sai lầm vì viên uống dầu cá chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng vừa đủ với nhu cầu cơ thể theo hướng dẫn của bác sĩ. Uống DHA quá liều có thể gây hại cho sức khỏe.

    >>Xem thêm: bầu cần bao nhiêu dha mỗi ngày

    Công nghệ sản xuất tiên tiến
    Hàm lượng DHA có rất nhiều từ nguồn cá biến để tổng hợp nên viên uống DHA. Tuy nhiên các loài cá ở những vùng biển khác nhau có thể chứa những tạp chất không tốt cho sức khỏe. Những viên uống DHA không xử lí hết dư lượng các chất có hại như thủy ngân, kim loại nặng….có thể khiến hệ tiêu hóa của mẹ bầu bị tổn thương và gây nên tình rạng táo bón hoặc tiêu chảy. Không những vậy, sử dụng nhiều những loại DHA không đảm bảo chất lượng còn khiến mẹ bầu nhiễm những chất độc có hại cho sức khỏe.

    Lời khuyên cho các mẹ nên chọn những viên DHA được sản xuất theo công nghệ tiên tiến hiện đại ở những công ty dược phẩm nổi tiếng và có uy tín trên thị trường. Viên DHA được xử lí hết các chất gây hại sẽ phù hợp để bổ sung cho thai kì.

    >>Xem thêm: viên bổ sung sắt không gây táo bón

    Mách mẹ cách uống viên DHA đúng cách trong thai kì
    Bên cạnh việc lựa chọn được viên DHA không gây táo bón thì để giúp cơ thể hấp thu dha tối đa thì mẹ bầu cũng nên chú ý những điều sau:
    [​IMG]
    • Chọn viên DHA không có mùi tanh nồng khi uống hoặc ợ hơi mùi tanh: Viên DHA quá tanh sẽ ảnh hưởng đến vị giác của mẹ bầu và khiến mẹ bầu mất cảm giác ngon miệng khi ăn các thực phẩm khác.
    • Chọn DHA dạng viên thay vì dạng nước: DHA dạng viên tiện lợi cho mẹ bầu trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản và mang đi xa. Những loại DHA dạng nước đóng chai sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng DHA trong mỗi lần mở ra sử dụng.
    • Uống DHA kết hợp với bữa ăn: Bữa ăn giàu chất béo là điều kiện thuận lợi cho DHA được hấp thu vào cơ thể. Mẹ bầu có thể uống DHA trong bữa ăn sáng, ăn trưa hoặc ăn tối. Nếu không uống trong bữa ăn thì mẹ nên uống sau ăn muộn nhất 30p.
    • Uống DHA với nhiều nước lọc: Nước lọc giúp DHA được hấp thu tốt hơn cũng như giúp nhu động ruột được làm việc hiệu quả.
    • Không uống DHA với các chất ức chế hấp thu: Rượu bia, đồ có ga, trà xanh, cà phê…là những đồ uống không dùng chung với DHA. Sử dụng cùng lúc sẽ ức chế DHA hấp thu vào cơ thể.
    • Uống DHA cách các vi chất khác từ 1- 2h: DHA không tương tác bất lợi với các loại viên uống vi chất khác, tuy nhiên để tạo điều kiện hấp thu tốt nhất mẹ bầu nên uống DHA cách các viên uống này từ 1-2h.
    >>Xem thêm: uống dha cùng lúc với sắt được không

    Hi vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp cho mẹ có thêm thông tin để lựa chọn được sản phẩm bổ sung dha tốt nhất trong thai kỳ đảm bảo không gây ra tác dụng phụ cho mẹ. Hãy là người mẹ thông thái chọn đúng loại DHA và uống DHA đúng cách giúp mẹ bầu và mẹ sau sinh bổ sung DHA hiệu quả nhất. Chúc mẹ có thai kỳ an toàn và trọn vẹn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi satchobabauchelaferrforte
    Đang tải...


Chia sẻ trang này