Đi Bộ Nhanh Giảm 50% Nguy Cơ Nhồi Máu Cơ Tim, Đột Quỵ

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Mai Ka_11, 29/1/2018.

  1. Mai Ka_11

    Mai Ka_11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/12/2017
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Một nghiên cứu mới cho thấy, những người thường xuyên thực hiện luyện tập đi bộ nhanh mỗi ngày có thể giúp giảm một nửa nguy cơ bị nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ.

    Cuộc nghiên cứu đã tiến hành theo dõi hơn 10.000, trong khoảng thời gian 10 năm, phát hiện những người chạy bộ hoặc đi bộ với tốc độ cao giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch hơn so với những không hoạt động hoặc di chuyển với tốc độ nhàn nhã.

    [​IMG]

    Nghiên cứu cũng cho biết, việc thường xuyên thực hiện những bài tập với cường độ mạnh còn giúp ngừa mắc phải hội chứng chuyển hóa – một loạt các yếu tố liên quan đến quá trình phát triển của các bệnh tim mạch bao gồm cả béo phì và cao huyết áp.

    “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi xác nhận vai trò của hoạt động thể chất trong việc giúp giảm nguy cơ mắc phải hội chứng chuyển hóa, đồng thời khẳng định các họat động với cường độ mạnh là rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người”, tạp chí Daily Mail (Anh) dẫn lời Tiến sĩ Adam Laursen, thuộc Bệnh viện Trường ĐH Bispebjerg ở Copenhagen (Đan Mạch).

    Tiến sĩ Laursen nói: “Dữ liệu của chúng tôi chỉ ra rằng nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa có thể giảm từ 35-50% trong số các đối tượng thường xuyên hoạt động thể chất với cường độ mạnh. Hội chứng chuyển hóa là rất phổ biến trên toàn thế giới và được xem là một dịch bệnh trong tự nhiên”.

    Các nhà nghiên cứu cho biết, nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa giảm đáng kể trong số những người thường xuyên họat động thể chất với mức độ vừa phải hoặc mạnh so với những người lười vận động. Bên cạnh đó, những người hoạt động thể chất với mức độ nhẹ, như đi bộ chậm nhiều hơn một giờ mỗi ngày cũng không giúp kéo giảm nguy cơ này.

    “Thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất với cường độ trung bình hoặc mạnh mẽ như đi bộ nhanh có thể giúp cải thiện sức khỏe tim, phổi và giảm nguy cơ mắc phải hội chứng chuyển hóa”, Tiến sĩ Laursen kết luận.
    Nguồn: Sưu tầm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Mai Ka_11
    Đang tải...


  2. Mai Ka_11

    Mai Ka_11 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/12/2017
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    18
    Em thấy bài viết khá hay nên chia sẻ vào đây cho các mẹ cũng theo dõi
     

Chia sẻ trang này