Thông tin: Đi Bơi Vào Mùa Hè Cần Lưu Ý Những Gì ?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Daisypham159, 14/4/2021.

  1. Daisypham159

    Daisypham159 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Lưu ý khi đi bơi vào mùa hè
    Những lưu ý cần thiết khi đi bơi mùa hè "đừng bỏ qua"

    Đi bơi mùa hè là điều mà ai cũng hào hứng, vừa được đắm mình trong nước mát giữa cái nóng oi ả của ngày hè, vừa được thư giãn sau ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, việc bơi mùa hè cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, do đó hãy nắm lòng những lưu ý sau để có khoảng thời gian bơi lội vui vẻ nhé!

    https://www.facebook.com/beboi4muahoangmai



    Nên chuẩn bị gì trước khi bơi vào mùa hè?


    Để có được khoảng thời gian bơi lội vui vẻ, an toàn và có ích, trước khi đi bơi bạn cần chuẩn bị những điều sau:Những đồ bạn cần chuẩn bị khi đi bơi.

    – Quần áo bơi: quần áo tắm, quần short, áo thun, nhưng để tiện lợi nhất bạn nên dùng quần áo bơi. Hãy nhớ tự sắm đồ bơi cho riêng mình thay vì thuê để hạn chế lây nhiễm bệnh da liễu.

    – Kính bơi: giúp bạn dễ dàng quan sát khi ở dưới nước đồng thời bảo vệ mắt khỏi các vi khuẩn và hóa chất trong nước bể bơi.

    – Mũ bơi: hãy chuẩn bị cho mình 1 chiếc mũ bơi để bảo vệ tóc khỏi tình trạng xơ cứng, dễ gãy, chẻ ngọn,…

    – Túi nhựa đựng đồ: có khả năng chống thấm nước tuyệt đối để đựng điện thoại và mang theo khi bơi, ngoài ra còn để bảo vệ chúng nếu chẳng may gặp trời mưa.

    – Các dụng cụ khác như: khăn tắm, dầu gội, sữa tắm, lược chải tóc, chai nước…




    Những lưu ý khi đi bơi mùa hè


    Bể Bơi Bốn Mùa Hoàng Mai gửi tới bạn những lưu ý khi đi bơi mùa hè dưới đây để có thời gian bơi lội và an toàn nhất.

    #1. Lựa chọn bể bơi đảm bảo

    Nên lựa chọn bể bơi không quá đông người, tuân thủ đúng theo các tiêu chuẩn về chất lượng nguồn nước và chất lượng vệ sinh.

    Chọn bể nước trong xanh, ít người bơi.

    Hãy xem thông tin các hồ bơi qua các website, facebook, hỏi những người đã từng đi bơi,… Khi đến bể bạn có thể kiểm chứng bằng cách quan sát nước xem có trong không, có nhìn thấy đáy không, bể bơi phải không có rêu và không có lá cây,…





    #2. Lựa chọn giờ bơi hợp lý

    Mùa hè oi nóng nên nhiều người chọn đi bơi giữa trưa để làm mát cơ thể. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm, gây nhiều nguy cơ xấu cho sức khỏe.

    Không bơi vào lúc nắng gắt để bảo vệ sức khỏe và làn da.

    Thời điểm tốt nhất để bơi lội là sáng sớm và chiều mát với khu giờ như sau: 5h30- 8h hoặc từ 6h- 9h và 5 giờ chiều trở đi.

    Khoảng thời gian bạn tuyệt đối không được tắm là từ 10h- 16h, đây là lúc mặt trời chiếu mạnh nhất nên sẽ mang nhiều tia cực tím nhất. Dù bạn có thoa kem chống nắng thì khi xuống bể bơi, các chất tẩy rửa sẽ nhanh chóng gột rửa, làm cho da bạn bị cháy nắng, khô rát.





    #3. Không ăn quá no trước khi bơi

    Khi dạ dày của bạn đang no căng, vẫn chưa thể tiêu hóa lượng thức ăn bạn đã đưa vào mà bạn vẫn cố xuống bơi thì nhẹ thì ảnh hưởng tới sức khỏe, nhất là dạ dày, nặng thì sẽ gây tử vong. Ngoài ra, việc ăn no sẽ làm cho máu phải dồn nhiều về dạ dày để tiêu hóa thức ăn, lúc này máu ở não và các cơ quan khác sẽ thiếu hụt, làm xuất hiện tình trạng choáng váng, mất ý thức, chuột rút…

    Không ăn no trước khi bơi.

    Do đó, để đảm bảo sức khỏe và tính mạng của bản thân, bạn không nên ăn ít nhất 45 phút trước khi bơi.





    #4. Khởi động trước khi bơi

    Đã có không ít người đã bỏ qua bước này, cứ thế là xuống bơi ngay mà không biết mình đang thực hiện sau cách khi đi bơi.

    Trước khi bơi phải khởi động để thư giãn gân cốt.

    Việc khởi động sẽ giúp làm nóng cơ thể, kéo căng cơ, thư giãn các khớp khi đó bạn xuống bơi sẽ bền sức hơn, không bị oải, chuột rút…

    Không đòi hỏi quá nhiều, bạn chỉ cần xoay cổ tay, cánh tay, vai, cổ chân, khớp gối, xoay hông, cúi gập người, vươn vai, … trong vài phút là được.




    #5. Uống nước

    Mang đủ phụ kiện bơi và bổ sung nước đầy đủ.

    Trong quá trình bơi cơ thể bạn vẫn toát mồ hôi bình thường, nhưng bạn lại khó nhận biết nên thường chủ quan. Do đó, hãy đảm bảo bổ sung đầy đủ nước trước, trong và sau khi bơi để bù nước cho cơ thể.




    #6. Mang đầy đủ phụ kiện

    Hãy mang đủ các phụ kiện đã kể trên để tránh gặp các vấn đề viêm tai, đau mắt,…


    #7. Bôi kem chống nắng

    Trước khi ra ngoài khoảng khoảng 15- 20 phút, bạn hãy bôi kem chống nắng, dù trời có nhiều mây thì vẫn phải bôi nhé, vì các tia UV vẫn đâm xuyên qua mây để gây hại cho da bạn.

    Cứ 30 phút lại bôi kem chống nắng 1 lần.

    Chọn loại kem chống nắng cho thể thao vì nó có khả năng bám dính tốt, không bị gột rửa bởi nước. Cứ mỗi 30 phút lại bôi kem 1 lần để đảm bảo hiệu quả.



    #8. Nên rời bể bơi ít nhất 1 giờ 1 lần

    Đó là khuyến cáo từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), đây là thời gian để người lớn đưa trẻ em đi vệ sinh hoặc thay tã.

    Chú ý, thực hiện rửa tay đúng cách cho trẻ sau khi đi vệ sinh trước khi trở lại bể.


    #9. Không uống nước bể bơi

    Dù không muốn thì bạn vẫn có thể phải uống một lượng nước trong bể, đây là điều mà rất nhiều người không ngờ tới. Trong vòng 45 phút, một người trưởng thành trung bình uống 1 muỗng canh nước trong bể, còn trẻ em thì uống nhiều gấp đôi.

    Do đó, hãy làm tất cả những gì có thể để lượng nước bạn uống phải là thấp nhất. Đồng thời dạy trẻ rằng nước bể bơi không thể uống được, luôn nhắc nhở chúng nên ngậm chặt miệng và bịt mũi khi ngụp đầu xuống nước.


    #10. Tắm gội sau khi bơi

    Nước bể bơi không hề tốt cho da hay tóc, do đó sau khi bơi hãy thực việc việc tắm gội lại bằng nước ngọt.

    Tắm, gội sau khi bơi để không bị khô da và xơ tóc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Daisypham159
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mình đang có 2 buổi học bơi một tuần, tuần sau bắt đầu xuống hồ sẽ lưu ý những điều này
     

Chia sẻ trang này