Đi Du Học Hàn Quốc Tự Túc Tốn Kém Không?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi lenhung1212, 10/11/2021.

  1. lenhung1212

    lenhung1212 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/7/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhiều sinh viên Việt Nam mong muốn sang Hàn Quốc du học các bạn có thể đi du học theo hình thức tự túc mà không cần cá nhân, tổ chức nào cấp học bổng. Và câu hỏi mà chúng tôi gặp nhiều nhất không chỉ từ các em sinh viên mà từ cả các bậc phụ huynh nữa đó chính là chi phí đi du học tự túc Hàn Quốc là bao nhiêu để gia đình còn chuẩn bị. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé.

    Dẫu biết rằng chi phí du học Hàn Quốc của mỗi sinh viên là khác nhau nhưng chúng tôi sẽ cố gắng đưa ra chi phí chung nhất để cho các em sinh viên và phụ huynh cùng tham khảo nhé.

    Cần xác định du học tự túc Hàn Quốc cần bao nhiêu tiền

    Trước khi đi du học tự túc nếu bạn nhờ sự giúp đỡ của trung tâm tư vấn du học bạn sẽ mất chi phí cho dịch vụ của họ, thông thường thì theo thỏa thận bạn sẽ trả trước 50% chi phí này, còn 50% còn lại là sau khi bạn có visa. Chi phí sẽ dao động từ 20-50 triệu tùy vào từng trung tâm khác nhau, bạn có thể tiết kiệm được khoản này nếu tự túc làm hồ sơ du học.

    Chi phí tiếp theo là phí dịch hồ sơ, phí công chứng hồ sơ, phí ứng tuyển và gửi hồ sơ sang trường ở Hàn Quốc. Bạn cần phải đến các văn phòng công chứng để dịch toàn bộ hồ sơ sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn, tổng chi phí cỡ 15 triệu.

    Tiếp đến là lệ phí xét duyệt visa cỡ 50USD, tùy theo từng thời điểm và nó tương đương 1-1,2 triệu đồng, chi phí cho vé mày bay cỡ 10 triệu tùy từng hang và thời điểm bạn mua vé.

    Học phí tại Hàn Quốc

    Khi qua Hàn Quốc du học Hàn Quốc tự túc thì hầu hết sinh viên đều phải tham gia kỳ học tiếng Hàn, nó diễn ra tầm khoảng 1 học kỳ tức 6 tháng, hoặc 3 tháng nếu bạn có vốn tiếng Hàn ổn rồi. Chi phí cho khóa học này tầm 30-50 triệu đồng.

    Tiếp đến là phí nhập học, phí bảo hiểm, phí làm thẻ người nước ngoài, và một số chi phí ngoài lề khác, tổng hết khoảng 10 triệu nữa.

    Học phí chính là chi phí nặng nhất trong các loại chi phí mà bạn đi du học Hàn Quốc tự túc. Tùy từng khối ngành mà bạn học sẽ có những chi phí khác nhau, thông thường thì học các khối ngành xã hội sẽ rẻ hơn khối ngành tự nhiên. Chương trình học bằng tiếng Hàn thì chi phí rẻ hơn học bằng tiếng Anh hoặc chương trình song ngữ. Ở Hàn thì có hai kỳ học và hai kỳ nghỉ, học phí trung bình 1 kỳ ở trường công lập cỡ khoảng 75- 135 triệu, trường tư thục thì học phí cao hơn khoảng 40 triệu 1 kỳ.

    Sinh hoạt phí tại Hàn Quốc

    Sinh hoạt phí thì mỗi bạn là khác nhau khoản tiền này thì không cố định, nếu bạn ăn tiêu tiết kiệm một chút thì sẽ không tốn kém quá nhiều, nhưng về cơ bản thì bạn vẫn sẽ mất một khoản giới hạn để có thể sinh sống và học tập ở Hàn Quốc. Trước tiên là chi phí ký túc xá, ký túc xá ở Hàn Quốc khá là tiện nghi cho sinh viên như điện, nước, sưởi, điều hòa, mày giặt, thêm vào đó có cả khu tập thể hình, nhà ăn,…Chi phí ký túc xá sẽ phụ thuộc vào điều kiện của trường đại học Hàn Quốc, tùy theo từng trường đặt ra. Giá ký túc xá sẽ dao động từ 20-30 triệu 1 kỳ học, nếu bạn không ở ký túc xá mà bạn ra ngoài ở thì giá sẽ đắt hơn nhiều và bạn phải đặt cọc tiền nhà, tiền ăn các thứ rơi vào 15-20 triệu 1 tháng.

    Thông qua bài viết này các bạn có thể ước chừng được chi phí đi du học Hàn Quốc tự túc khoảng bao nhiêu tiền rồi đó, chi phí sẽ không cố định đối với từng sinh viên, vậy nếu bạn muốn giảm chi phí thì hãy sống thật tiết kiệm và đi làm thêm nhé để trang trải cuộc sống cho ban thân. Chúc các bạn thành công trên con đường du học của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi lenhung1212
    Đang tải...


Chia sẻ trang này