Đi Du Lịch Đà Lạt Tháng Mấy Để Ngắm Trọn Vẹn Mùa Hoa Dã Quỳ Đẹp Nhất?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 14/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đà Lạt có rất nhiều sắc hoa đẹp như anh đào, cẩm tú cầu, lavender… Dù vậy hoa dã quỳ dân giả và giản dị vẫn rất khiến du khách phải luyến lưu. Vậy nên du lịch tháng mấy để có thể ngắm trọn vẹn sắc mùa hoa dã quỳ Đà Lạt?

    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt vào tháng mấy


    Đặt chân đến thành phố du lịch Đà Lạt thường điểm đến đầu tiên mà du khách nhìn thấy đầu tiên đó chính là quảng trường Lâm Viên. Quảng trường này nổi bật bởi hình ảnh nụ hoa atiso và hoa dã quỳ. Như vậy thôi cũng đủ thấy hoa dã quỳ có ý nghĩa như thế nào với thành phố Đà Lạt mộng mơ.



    [​IMG]

    Vẻ đẹp của mùa hoa dã quỳ Đà Lạt

    Không giống như cẩm tú cầu, không phải lúc nào lên Đà Lạt bạn cũng có thể ngắm hoa dã quỳ. Và điều mà người ta thắc mắc đó là tour du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ thường rơi vào tháng mấy? Mỗi năm cứ khoảng tháng 10 đến tháng 11 người ta lại nô nức lên Đà Lạt để ngắm hoa dã quỳ. Dù vậy để chiêm ngưỡng sắc hoa một cách trọn vẹn du khách nên đi vào khoảng giữa tháng 11. Lúc này hoa nở rộ và nhiều nhất. Đây cũng là một trong những mùa rất thích hợp để du lịch Đà Lạt. Sau một mùa hè tấp nập, Đà Lạt mùa thu trở nên yên bình hơn hẳn. Thời tiết Đà lạt mùa thu cũng trở nên se lạnh hơn rất thích hợp cho một chuyến khám phá cao nguyên.



    Hoa dã quỳ có gì hấp dẫn?


    Nhiều người chưa từng du lịch Đà Lạt mùa hoa dã quỳ hẳn sẽ rất tò mò vì sao loài hoa này lại hấp dẫn như vậy. Không sang trọng như hoa lavender hay kiêu sa hoa hồng, dã quỳ rất giản dị. Loài hoa này sống hoàn toàn ngoài tự nhiên và không cần bàn tay con người chăm bón.



    [​IMG]

    Loài hoa tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ giữa cao nguyên

    Hoa dã quỳ có màu vàng rực rỡ như ánh nắng mặt trời. Chính nhờ vậy mà mùa hoa dã quỳ Đà Lạt như mang một chút hơi ấm đến cao nguyên đang mùa lạnh giá. Bên cạnh đó, loài hoa này còn biểu trưng cho sự mạnh mẽ. Hoa không cần sự chăm sóc của con người. Cứ như vậy sống nhờ tinh hoa đất trời. Để rồi đến mùa lại nở ra những bông hoa rực rỡ.

    Mua hoa da quy Da Lat sẽ không đẹp nếu mọc lẻ loi một mình. Tại Đà Lạt, dã quỳ thường mọc thành từng khóm lớn. Rồi đến mùa nở hoa, sắc vàng gom lại với nhau khiến cho một vùng rộng lớn ngập tràn trong sắc hoa. Khó ai có thể cưỡng lại được sức hấp dẫn từ vô vàn những bông hoa vàng thắm.



    Những địa điểm ngắm hoa dã đẹp


    Dã quỳ phần lớn mọc ở ngoại ô. Chính vì vậy mà du lich Da Lat mua hoa da quy du khách phải di chuyển đi xa trung tâm thành phố nhộn nhịp. Một vài những cung đường có hoa dã quỳ đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo.



    Cung đường đèo Tà Nung


    [​IMG]

    Cung đường đèo Tà Nung với sắc hoa dã quỳ tháng 11

    Mua hoa da quy Da Lat hàng năm thường nở rất nhiều ở cung đường đèo Tà Nung. Từ trung tâm bạn có thể đi theo hướng làng hoa Vạn Thành, đèo Tà Nung đến đoạn Thác Voi. Hai bên dọc đường đi sắc vàng hoa dã quỳ tuyệt đẹp. Cung đường này cũng có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng mà bạn có thể kết hợp tham quan. Một trong số đó phải kể đến đó là Hoa Sơn Điền Trang. Khu du lịch mới mở nhưng được rất nhiều du khách quan tâm.

    Bên cạnh đó trên cung đường này còn có Mê Linh Coffee nổi tiếng. Sau khi đắm chìm trong mùa hoa dã quỳ Đà Lạt bạn có thể ghé vào uống cà phê và ngắm cảnh núi đồi.



    Cung đường đèo Prenn


    Hướng đường đèo Prenn đi cao tốc Liên Khương tháng 11 cũng vào mùa hoa dã quỳ Đà Lạt. Dọc cung đường này bạn sẽ thấy hai bên đường đi hoa nở vô cùng đẹp mắt. Cung đường đèo Prenn thường có dạng vòng cung nên du khách càng dễ dàng ngắm hoa hơn.



    Cung đường đồi chè Cầu Đất



    Cung đường ngắm mùa hoa dã quỳ Đà Lạt được dân "phượt" tìm kiếm

    Nhiều người vẫn thường ngại tham quan đồi chè Cầu Đất vì đường đi đến đây khá xa. Tuy nhiên đến tháng 11 bạn sẽ có thêm một lý do để đến đồi chè vì dọc đường đi sẽ có nhiều hoa dã quỳ nở. Thay vì một chuyến ra ngoại ô có phần u buồn và nhàm chán thì nay cung đường đi du lịch Đà Lạt đồi chè Cầu Đất sẽ có thêm sắc màu. Trên đường đi du khách có thể ngừng lại bên đường và check-in vài tắm với những khóm hoa dã quỳ rạng rỡ.



    Một vài lưu ý khi tham quan hoa dã quỳ


    - Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt thường tập trung ở ngoại ô. Chính vì vậy bạn sẽ mất nhiều thời gian để di chuyển

    - Thời gian thích hợp để tham quan là vào lúc khoảng 9h sáng đến 10h sáng. Bạn cũng có thể đi lúc 4h chiều tuy nhiên đoạn đường về có thể lúc trời tối khó di chuyển.

    - Du lịch Đà Lạt mùa thu thời tiết khá lạnh bạn nên chuẩn bị đầy đủ những thứ để giữ ấm cho cơ thể.

    - Hãy luôn ý thức khi chụp ảnh. Để giữ vẻ đẹp cho hoa, tránh dẫm đạp hay hái hoa một cái tuỳ tiện.

    Mùa hoa dã quỳ Đà Lạt là một trong những thời điểm đẹp nhất để du lịch Đà Lạt. Nếu vẫn chưa có kế hoạch gì cho những tháng cuối năm thì hãy lên lịch đến với Đà Lạt nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

Chia sẻ trang này