Đi Du Lịch Nam Du Nên Mua Gì Về Làm Quà?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 22/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Du lịch biển đảo luôn có sức hấp dẫn đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Và một trong số những gợi ý bạn không thể bỏ qua phải kể đến du lịch Nam Du. Quần đảo này tọa lạc khu vực biển phía Tây Nam Việt Nam, cuốn hút du khách bằng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, ẩm thực mang đậm nét đặc trưng hương vị biển cả mặn mòi.

    Với lợi thế về nguồn lợi hải sản phong phú, Nam Du đã níu chân khách du lịch bằng các món ngon nức tiếng được chế biến theo nhiều cách thức khác nhau. Tham gia tour du lịch Nam Du do Du Lịch Việt tổ chức, bạn sẽ không chỉ có cơ hội thưởng thức ẩm thực đặc sắc, mà còn mua quà về dành tặng cho người thân, bạn bè.


    Khám phá ẩm thực đảo Nam Du


    Đến với bất cứ khu vực biển đảo nào, chắc chắn mỗi chúng ta đều mong muốn có cơ hội khám phá nhiều món ngon, tận hưởng hương vị đặc trưng. Ở Nam Du, bạn đừng bỏ qua:



    - Nhum cầu gai


    [​IMG]

    Món nhum biển được rất nhiều du khách quan tâm thưởng thức

    Cách phổ biến và được ưa chuộng nhất đó là nấu cháo nhum. Vị ngọt thanh giống như sò huyết, mà lại dịu dịu như thịt tôm, cua, kết hợp gia vị đậm đà sẽ khiến bạn nhớ rất lâu.

    Ngoài ra, khi đi du lịch Nam Du bạn còn được thấy người ta tách đôi nhum tươi, sau đó nướng trên bếp than hồng. Chờ thịt nhum săn lại, quệt chút mỡ hành đã phi thơm, ăn cùng muối tiêu chanh ngon hết sảy.



    - Cá xương xanh


    Những con cá xương xanh thật tươi, mới mang về từ biển, được cạo rửa sạch nhớt, dùng bẹ chuối xiêm ốp lại, rồi cuốn dây thật kỹ. Sau đó, người ta chất củi lên để nướng, khi bẹ chuối héo cũng là lúc cá chín.



    [​IMG]

    Cá xương xanh khiến thực khách yêu thích bởi thịt ngọt dai

    Thực khách mở bẹ chuối ra, bị kích thích bởi mùi thơm ngào ngạt, thịt cá nứt da ngọt dai, cuốn ăn kèm bánh tráng và các loại rau rừng như lá cách, đinh lăng, lá lớp, đọt bứa, cải trời… Đây chính là dấu ấn để lại trong chuyến du lich Nam Du của bạn.



    - Cá bớp nấu me


    Các bớp thường được người dân trên đảo nấu cùng me tươi hay me muối chung sả bằm, nghệ đâm nhỏ. Thêm chút măng chua, măng tươi vào làm hài lòng mọi vị giác.



    - Ghẹ


    Tương tự như vùng biển khác, ghẹ Nam Du được luộc là phổ biến để giữ trọn chất bổ, hương vị vốn có của ghẹ.



    - Hàu đá


    [​IMG]

    Món Hàu đá nướng mỡ hành cũng là một trong những món ăn nổi tiếng ở Nam Du

    Lớp ruột hàu trắng như dừa nạo, còn tươm ra những giọt sữa màu đục lừ, chấm cùng muối tiêu vắt chanh. Khi cho vào miệng, bắt đầu nhai sẽ cảm nhận được sữa hàu hai bên khóa miệng cực đã. Du lịch Nam Du không ăn được sống, bạn có thể chọn hàu xào tỏi cũng thật tuyệt.



    - Mực trứng


    Có rất nhiều món ngon được chế biến từ mực trứng như chiên bơ, chiên xù, chiên ớt, nướng tương ớt hay sa tế… đều hấp dẫn. Song, nổi bật nhất là mực trứng hấp gừng nhờ khả năng dễ thực hiện và vị ngọt đặc trưng.



    - Ốc tai tượng


    Sống bám vào các bãi đá ngầm, thật không dễ dàng để bắt được ốc tai tượng. Thường người ta sẽ dùng để nấu cháo, ăn sống, nhưng ốc xào bơ lại được yêu thích hơn cả về cách thức đơn giản, hương vị béo ngậy, cay cay thú vị.



    Đi du lịch Nam Du nên mua gì về làm quà?


    Tour du lich Nam Du đưa bạn đến với khu vực nổi tiếng phong phú nguồn lợi hải sản. Vì thế, ngoài việc được trực tiếp thưởng thức các món ngon nơi đây, bạn không cần phải băn khoăn vấn đề mua quà sau chuyến du lịch vì đã có đặc sản khô với:



    - Các loại khô cá


    [​IMG]

    Khô cá là gợi ý mua làm quà tuyệt vời khi du lịch Nam Du

    Các các loại sau khi đánh bắt ở biển về, người dân sẽ sơ chế thật kỹ lưỡng rồi phơi khô bằng nắng tự nhiên, đảm bảo sự sạch sẽ an toàn. Tùy thuộc vào sở thích, điều kiện mà bạn sẽ chọn: khô chỉ vàng, khô cá mối tẩm gia vị, khô cá xanh xương một nắng ướp muối ớt, khô cá bóp, khô cá bống sợi… Cùng với đó là khô cá phèn tỏi ớt, khô cá đuối giòn; khô cá suốt, khô cá nhồng tiêu đường…



    - Khô mực một nắng


    Mua quà gì du lịch Nam Du chắc chắn bạn không thể bỏ qua khô mực một nắng nổi tiếng. Từ những con mực ống tươi loại 1, người ta sơ chế, rửa sạch với nước biển, sau đó phơi dưới nắng giòn tan một lần duy nhất là đạt yêu cầu.



    - Tôm khô


    [​IMG]

    Cầu cảng Bãi Chệt – địa điểm giao thương hải sản nhộn nhịp

    Những con tôm biển đánh bắt trong ngày từ biển khơi nên cho thịt tôm khô chắc, vịt ngọt và hơi mặt một cách đậm đà. Quy trình chế biến tôm khô trải qua nhiều công đoạn công phu.

    Trước hết, phải chọn tôm đất loại lớn, đem chần qua nước sôi, vớt ra ngay. Tiếp theo lột bỏ vỏ, phơi chừng 5-6 cái nắng to đạt tiêu chuẩn. Tôm khô được đóng gói, cho vào hũ bảo quản, có thể dùng để nấu canh, xào, chiên, làm gỏi hay ăn kèm củ kiệu. Bởi vậy, đây trở thành loại đặc sản khô lý tưởng để bạn mang về làm quà khi đi tour du lich Nam Du.

    Không khó để bạn bắt gặp khung cảnh người dân miền biển chế biến, bày bán hải sản khô nhiều nơi trên đảo. Nhưng tập trung nhiều nhất và đảm bảo chất lượng là ở cầu cảng Bãi Chệt. Giao thương thuận lợi, thu hút đông đảo khách du lịch ngang qua nên đây trở thành nơi lý tưởng để bạn mua quà du lịch Nam Du.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này