Đi Du Lịch Sapa Chiêm Ngưỡng Vẻ Đẹp Ruộng Bậc Thang

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 12/9/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Sapa là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế khi đến với núi rừng Tây Bắc của Việt Nam. Vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang ngoạn mục uốn quanh triền núi khiến du khách không khỏi trầm trồ khen ngợi.

    Ruộng bậc thang Sapa đã được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới. Vậy còn chờ gì nữa, xách balo đi du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang để chiêm ngưỡng tận mắt vẻ đẹp của nơi đây.



    Ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất vào mùa nào?


    Ruộng bậc thang Sapa là kiệt tác nghệ thuật mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi đây và đã trở thành thương hiệu du lich Sapa ngam ruong bac thang. Những thửa ruộng trông giống như những chiếc thang khổng lồ dẫn lối lên thiên đường. Mỗi mùa những chiếc thang đó lại khoác trên mình chiếc áo màu sắc khác nhau. Mùa đông và mùa xuân chúng khoác trên mình màu xanh ngút ngàn của ruộng ngô.



    [​IMG]

    Đi du lịch ruộng bậc thang Sapa mùa nào là đẹp nhất?

    Một năm ở Sapa chỉ có một vụ lúa nên tháng 4 là Sapa mùa nước đổ chuẩn bị cấy lúa. Những mảnh ruộng đổ ải đầy nước trông giống như chiếc gương lấp lánh giữa núi rừng hùng vĩ. Nếu bạn ghé Sapa vào tháng 5 và tháng 6 thì những cây lúa non bắt đầu mơn mởn. Một màu xanh lá mạ trải dài khắp nơi. Mùa thu những thửa ruong bac thang Sapa là đẹp nhất, rực rỡ nhất khi khoác trên mình chiếc áo vàng óng. Cuối tháng 8 và đầu tháng 9 là mùa lúa chín, mùa vàng Sapa. Đứng nhìn từ trên cao, toàn cảnh những cánh đồng vàng ruộm xen lẫn màu xanh của núi rừng được thu nhỏ trong tấm mắt tạo nên cảm giác rất thỏa mái.



    Những địa điểm đẹp chiêm ngưỡng ruộng bậc thang


    Cabin cáp treo Fansipan


    Nếu đi du lịch ruộng bậc thang Sapa mà không thăm đỉnh núi Fansipan thì quả là đáng tiếc. Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương với chiều cao 3.143 mét. Nếu đi theo đường bộ bạn khách phải mất từ 1 đến 2 ngày để lên đỉnh. Nhưng hiện nay với cáp treo du khách chỉ mất 20 phút để tới nơi.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa - Vẻ đẹp của ruộng bậc thang nhìn từ Cabin cáp treo

    Từ cáp treo Fansipan du khách được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa và những thửa ruộng bậc thang Sapa rộng mênh mông. Từ cabin cáp treo, Thác Bạc giống như một dải lụa khổng lồ giữa núi rừng Tây Bắc. Từ trên cao toàn cảnh thiên như như một bức tranh độc đáo.



    Bản Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn


    Địa điểm tiếp theo phải kể đến đó là các bản Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn. Đây là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc tại Sapa như dân tộc Mông, Dao đỏ, Giáy… Họ trồng lúa dưới thung lũng và trên đồi. Những cánh đồng rộng hàng trăm héc ta ở đây được tạo nên từ bàn tay khéo léo của đồng bào các dân tộc với lịch sử hàng trăm năm. Đứng trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây du khách không khỏi khâm phục trước sự kỳ diệu của sức người.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa - Cảnh người dân thu hoạch lúa chín tại bản Lao Chải

    Mặc dù, tại các bản này không thể có tầm nhìn cao để ngắm toàn bộ những thửa ruộng bậc thang Sapa nhưng bù lại du khách được trực tiếp chạm tay vào những bông lúa, cây cỏ trên những thửa ruộng hay đứng giữa những mảnh ruộng chụp hình. Đặc biệt nếu du khách tới đây vào tháng 9, sẽ được tận mắt chứng kiến người dân thu hoạch lúa chín.



    Đèo Ô Quy Hồ


    Bạn đã đến hoặc đã nghe về đèo Ô Quy Hồ và dãy Hoàng Liên Sơn chưa nhỉ? Con đèo cao nhất Việt Nam này nằm vắt vẻo qua nhiều đỉnh núi cao và cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nơi nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Không phải ngẫu nhiên mà con đèo này được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo. Nó sở hữu một trong những cung đường đèo dài nhất, nguy hiểm nhất và hùng vĩ nhất Tây Bắc.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa - Toàn cảnh con đường vượt đèo Ô Quy Hồ chạy qua rừng núi hùng vĩ

    Với độ cao 2000 mét, từ đèo Ô quy Hồ có thể thu trọn vẻ đẹp của đất trời trong tầm mắt. Từ một vị trí, du khách được ngắm nhìn Lai Cai trong sương mù và một Lai Châu nắng ấm. Mùa đông tại đây thường có băng tuyết và mùa hè mây bao phủ như chốn bồng lai tiên cảnh. Điều hấp dẫn khách du lịch nhất khi du lich ruong bac thang Sapa là từ đèo có thể ngắm nhìn toàn bộ ruộng bậc thang ngút ngàn trong màu xanh của núi rừng hùng vĩ.

    Nếu đến đây đúng dịp lúa chín thì Sapa hiện lên như tuyệt cảnh giữa chốn bồng lai. Dưới chân đèo là Thác Bạc- một trong 10 thác nước đẹp nhất Lào Cai, màu vàng óng của lúa chín bao phủ khắp nơi cùng những dãy núi trùng trùng điệp điệp, cao cao là đỉnh Fansipan ngạo nghễ giữa trời mây, xa xa là thị trấn Sapa mờ ảo trong sương. Đèo Ô Quy Hồ là điểm tham quan không thể bỏ lỡ trong tour Sapa ruộng bậc thang.

    Như vậy, vẻ đẹp của ruong bac thang SapaDu Lịch Việt liệt kê chắc chắn cũng đã khiến bạn nóng lòng muốn xách hành trang lên và đi lắm rồi đúng không nào! Còn chần chờ gì nữa mà không sẵn sàng để đi ngay thôi!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này