Đi Du Lịch Sapa Khám Phá Ruộng Bậc Thang Mùa Lúa Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 30/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không ồn ào, tấp nập như thị thành, cũng không rì rào tiếng sóng vỗ bên bờ biển, vùng núi Tây Bắc được thiên nhiên ban tặng cho một món quà đẹp bình dị, yên ả chính là ruộng bậc thang Sapa. Nếu đang lên kế hoạch và có những điều phân vân về hành trình tìm ngắm Sapa mùa lúa chín, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Phải công nhận rằng, Sapa đẹp quanh năm, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, mùa này nối mùa khác, cứ hết mùa lúa chín thì đến mùa có tuyết, hết mùa tuyết lại đến mùa hoa, mà hết mùa hoa thì đến mùa thác đổ, vậy mà mùa nào cũng làm lòng người xao xuyến, nhưng có lẽ điều khiến du khách xao xuyến hơn cả, chính là được đắm mình trong sắc vàng ngợp trời của mùa vàng Sapa.

    Không chỉ vậy, khí hậu sapa vô cùng thích hợp, dễ chịu, đó là cái cảm giác se se không quá lạnh, quanh năm mát mẻ, đặc biệt là nét văn hoá của hai dân tộc người Dao và người Mông ở nơi đây, đã tạo nên sức hút mãnh liệt khiến cho các tour Sapa ngắm ruộng bậc thang được các du khách trong và ngoài nước lựa chọn nhiều hơn.



    Điều gì làm nên cái đẹp của ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín?


    Nhiều người cho rằng ruong bac thang Sapa luôn toát lên sự kỳ vĩ trong khung cảnh an lành. Hấu hết tất cả du khách cùng những người sành sỏi về du lịch, cũng như những nhiếp ảnh gia luôn ưu tiên chọn Sapa mùa lúa chín để bắt đầu hành trình du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang Sapa mùa lúa chín như một thảm lụa vàng dệt giữa trời

    Cứ đến mùa lúa chín, những bậc thang lớp lớp vàng ươm lên, đến nỗi người ta cảm nhận như chạy tít tắp đến tận chân trời. Có một điều kỳ lạ rằng, khắp đất nước Việt Nam, không thiếu những nơi có cánh đồng lúa, nhưng ruộng bậc thang Sapa lại được tạo hóa đã khéo léo ban tặng cho vẻ đẹp độc đáo mà không chỗ nào có.

    Sapa mùa lúa chín đã đẹp, nhưng ít ai biết rằng ruộng bậc thang Sapa mùa nước đổ lại mang một vẻ đẹp chẳng kém cạnh. Đó là thời điểm vào vụ gieo cấy lúa, những thửa ruộng lênh láng màu nước trong, thoạt nhìn cứ tưởng những chiếc gương khổng lồ ai vô tình làm rơi trên mảnh đất hiền hòa.

    Cái đẹp của ruộng bậc thang Sapa chính là sống lưng chừng đồi núi mà ruộng lúa lại hoàn toàn có thể mọc lên đều tăm tắp, nó như một tác phẩm nghệ thuật được vẽ nên bởi bàn tay người nông dân, mọi thửa ruộng bậc thang dù lớn hay nhỏ, như đều được chạm khắc trông thật thuận mắt, mượt mà, óng ả, uốn lượn như một bức tranh.



    Du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang mùa nào đẹp nhất?


    Mùa lúa chín ở Sapa là vào tháng 9, tháng 10, khi ấy khung cảnh nơi đây rực vàng dưới mọi góc nhìn, Tuy nhiên, để có thể chiêm ngưỡng màu vàng óng ả của lúa mới, bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9. Lý do là bởi sang tháng 10, có nhiều nơi đã gặt xong nên vẻ đẹp rực vàng không còn được vẹn nguyên như ban đầu.



    [​IMG]

    Giữa hoặc cuối tháng 9 là thời điểm đẹp nhất nên đi ruộng bậc thang Sapa

    Lúc này những thửa ruộng bậc thang Sapa như chuyển mình, ánh vàng rực giữa đất trời, đẹp không kể xiết, thậm chí qua những khung ảnh cũng không thể lột tả hết được vẻ đẹp này.



    Du lịch ngắm ruộng bậc thang Sapa – lưu ý về phương tiện di chuyển


    Trong hành trình du lich Sapa ruong bac thang của mình, bạn có thể yên tâm về vấn đề đi lại bởi đường xá nối liền lên Sapa rất thuận tiện, nhờ đó bạn sẽ có một lộ trình nhanh chóng, vừa an toàn vừa thỏa thích ngắm cảnh đẹp hai bên đường thoả thích.

    Theo đó, bạn có thể chọn đi xe giường nằm chuyến tối hoặc chuyến sáng, nếu muốn nhanh và sang trọng hơn có thể lựa chọn các hãng xe limousine. Nhưng đa số, các du khách vẫn lựa chọn phương tiện tàu hỏa để đi du lịch ngắm ruong bac thang Sapa, bởi đây là lựa chọn an toàn nhất, thoải mái và nhiều người đi nhất.

    Trong khi đó, cách kinh tế nhất để tham quan ruộng bậc thang Sapa chính là bạn nên thuê một chiếc xe máy, thoả thuận về giá cả, tiền xăng xe để tự mình lái xe vi vu khám phá phố núi SaPa một cách thoải mái nhất.



    Du lịch ngắm ruộng bậc thang Sapa – lưu ý về nơi lưu trú và ăn uống


    Ở Sapa có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn và các homestay để bạn lựa chọn tùy theo ý muốn, hầu hết tất cả đều san sát và phân bố quanh khu trung tâm. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý nếu đi khám phá ruộng bậc thang Sapa vào cuối tuần thì nên đặt phòng trước tránh trường hợp cháy phòng.



    [​IMG]

    Nên đặt phòng trước khi có ý định du lịch ruộng bậc thang Sapa để có giá ưu đãi nhất

    Sa Pa có một khu phố ẩm thực, bán đầy đủ các món ăn đến đặc sản khá phong phú, đa dạng mà giá thành lại vừa phải. Các quán ăn vỉa hè, bình dân đến nhà hàng đều có phục vụ cho nhu cầu riêng của mỗi du khách.

    Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý nên chuẩn bị đầy đủ pin và thẻ nhớ dự phòng, đừng nên để bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào khi đặt chân đến ruộng bậc thang Sapa, hãy mặc trang phục rực rỡ, khăn choàng màu sắc để có những tấm ảnh kỷ niệm ấn tượng nhất.

    Trên đây là những gợi ý cần thiết của Du Lịch Việt mà bạn nên tham khảo để có một hành trình khám phá du lịch ruộng bậc thang Sapa thật nhiều trải nghiệm. Bên cạnh đó, bạn nên tôn trọng văn hóa bản địa, có thể mang theo ít quà bánh hoặc sách vở cho trẻ con và tuyệt đối không cho tiền. Hãy là những người du lịch văn minh, có ý thức không để lại gì ngoài những dấu chân nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này