Kinh nghiệm: Đi Du Lịch Trung Quốc Khám Phá Thành Phố Bắc Kinh Cổ Kính

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 13/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nếu bạn đã biết đến thành phố Bắc Kinh là thủ đô giàu có của Trung Quốc. Vậy chắc bạn cũng biết được một số điểm đến du lịch Trung Quốc khá nổi tiếng như: Tử cấm thành, Vạn lý trường thành, Sân vận động Bắc Kinh,... Hôm nay Du Lịch Việt sẽ đưa bạn đi khám phá hết những vẻ đẹp của thành phố Bắc Kinh cổ kính. Tìm hiểu những điểm đến vô cùng thú vị, hấp dẫn trong thành phố nổi tiếng này.

    1. Cung điện mùa hè - Di Hòa Viên
    [​IMG]

    Cung điện mùa hè - Di hòa viên

    Cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh, nằm cách trung tâm Bắc Kinh 15 km theo hướng Tây. Tọa lạc bên bờ hồ Côn Minh, Di Hòa Viên là ngự viên lớn nhất không chỉ ở Bắc Kinh mà còn trên toàn lãnh thổ Trung Quốc. Với hàng loạt những công trình mang kiến trúc ấn tượng và đặc sắc. Nơi đây nổi tiếng với những công trình kiến trúc hoa viên tiêu biểu của đất nước Trung Hoa. Nó cũng là cung điện hoàng gia được bảo tồn nguyên vẹn nhất Trung Quốc tính tới thời điểm hiện tại. Đến với tour du lịch Trung Quốc khám phá Di Hòa Viên, du khách có thể hòa mình vào bầu không gian với cảnh sắc thơ mộng. Và thỏa thích chụp hình check-in với những tấm hình đẹp.

    2. Bức tường thành Hốt Tất Liệt
    Đây là một di tích mang đậm dấu ấn lịch sử Trung Hoa. Được xây dựng từ năm 1274 dưới triều đại nhà Nguyên do Hoàng đế Hốt Tất Liệt sáng lập. Bức tường này không chỉ mang sứ mệnh bảo vệ Đại Đô (tức Bắc Kinh ngày nay). Mà còn chứng kiến biết bao trận chiến lịch sử oanh liệt, vẫn đứng vững chãi sau hàng thế kỷ. Và ngày nay là một điểm đến hấp dẫn du khách khi du lịch Trung Quốc.

    3. Cố cung - Tử Cẩm Thành
    Tử Cẩm Thành hay còn gọi là Cố Cung, nằm tại vị trí trung tâm của Bắc Kinh. Đây là cung điện của các triều đại vua từ giữa nhà Minh tới cuối triều thanh ở Trung Quốc. Năm 1961, nó được công nhận là một trong nhưng di tích văn hoá cấp quốc gia đầu tiên. Nơi đây đã được UNESCO cộng nhận là di sản văn hoá thế giới vào năm 1987. Nó là điểm đến du lich Trung Quoc được nhiều du khách thế giới muốn tìm đến khám phá nhất. Trong lịch sử hơn 500 năm của mình, có tổng cố 24 vị hoàng để đã sống tại đây. Bao xung quanh Cố Cung là bức tường cao tới 10m, một con hào rộng 52m. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên và thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn sự lộng lẫy nguy nga của cung điện Trung Quốc.

    4. Vạn Lý Trường Thành
    [​IMG]

    Vạn lý trường thành là tường thành dài nhất thế giới

    Đây là một công trình mang tính lịch sử có ý nghĩa to lớn đối với Trung Quốc. Nơi được coi là một công trình phòng thủ quân sự chiến lược hoành tráng và ấn tượng nhất trên thế giới. Với chiều dài hơn 6 ngàn km trải dài từ Đông sang Tây, chạy xuyên qua những vùng sa mạc hay đồi đồi núi trùng điệp. Được cả thế giới biết đến như một tượng đài bất diệt và là niềm tự hào của người dân Trung Quốc. Đây là địa điểm du lịch Trung Quốc được chú ý và nổi tiếng nhất Trung Hoa. Mỗi năm có hàng nhìn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới tới đây tham quan.

    5. Quảng trường Thiên An Môn
    Danh tiếng của Thiên An Môn không đến từ phong cách kiến trúc mà từ bề dày lịch sử của quảng trường. Toàn khu quảng trường được bao bọc bởi những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng nhất của thủ đô Bắc Kinh. Đây cũng là nơi chứng kiến cuộc nội chiến đẫm máu trong trận chiến Thiên An Môn. Và chắc chắn đây là điểm đến trong tour Trung Quốc không du khách nào có thể bỏ qua khi đến với thành phố này.

    6. Sân vận động Tổ Chim
    [​IMG]

    Sân vận động tổ chim lớn nhất Trung Quốc

    Sân vận động Tổ Chim được xây dựng trong 4 năm từ 2005 – 2008 với mục đích phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 2008. Trong thời gian diễn ra Thế vận hội, sân vận động này có thể chứa tới 100.000 khán giả. Nhưng sau kỳ Thế vận hội kết thúc sẽ giảm xuống còn 80.000 chỗ. Sân vận động dài 330, rộng 220m, cao 69,2m có tổng diện tích sàn 250.000m². Nhìn toàn cục, sân vận động Tổ chim là sản phẩm giữa những thứ rất ư đời thường, giản dị. Nó mang tính văn hóa cổ truyền ngàn đời của người Trung Hoa vừa là sản phẩm của thời hiện đại.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. Hà Đẹp Zai

    Hà Đẹp Zai Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    17/3/2019
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Chủ topic ơi, mình hỏi chút ạ.
    Hiện tại, mình đang nhập hàng bên TQ qua trung gian. Giờ mình muốn đi du lịch ở đây xong ghé tới mấy chỗ mình lấy hàng liệu có tiện không nếu như đăng ký tour du lịch bên này ạ?
    cho tiết kiệm chi phí hihi
     
  3. tuyet184

    tuyet184 Thành viên mới

    Tham gia:
    11/6/2019
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    chi phí đi hết khoảng bao nhiêu a ?
     

Chia sẻ trang này