Đi Hành Hương Bên Tour Du Lịch Khám Phá Chùa Bái Đính

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 29/8/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Từ xa xưa đến ngày nay, niềm tin phật giáo có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống văn hóa, tinh thần của dân tộc ta. Chính vì thế, các vua chúa thời trước đã cho xây dựng rất nhiều đền, chùa để bày tỏ lòng thành kính với đất trời đem tới bình an cho dân tộc. Đó là lý do vì sao đất nước ta lại có hàng loạt ngôi chùa cổ với kiến trúc độc đáo. Trong số đó phải kể đến Chùa Bái Đính, một quần thể chùa lớn và đẹp nhất Việt Nam.

    Đồng thời đây cũng là ngôi chùa có tên trong nhiều bảng kỷ lục Châu Á. Như chùa có tượng Phật mạ vàng lớn nhất Châu Á, có tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, có hành lang La Hán dài nhất Châu Á,.. Chính vì thế, Chùa Bái Đính là “ngôi chùa linh thiêng” đã thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.



    Sơ lược về chùa Bái Đính


    Chua Bai Dinh được xây dựng hơn 1000 năm về trước, nay thuộc xã Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình. Ngôi chùa linh thiêng này gắn liền với nhiều giai thoại về vị thiền sư danh tiếng Nguyễn Minh Không. Người đã khai mở miền đất Phật nơi đây, đặt nền móng xây dựng chùa và tượng phật.



    [​IMG]

    Chùa Bái Đính là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Việt Nam

    Thời gian thấm thoát thoi đưa, ngôi Chùa Bái Đính đã được trùng tu và mở rộng trở thành quần thể du lịch như hiện nay. Khu du lịch tâm linh này có diện tích 1700 ha, trong đó khu chùa cổ 27 ha, chùa mới 80 ha và hiện tại vẫn tiếp tục mở rộng. Chùa Bái Đính tọa lạc uy nghi trên sườn núi, bao phủ xung quanh là núi rừng xanh rì phía dưới là hồ rộng mênh mông nước. Nhìn từ xa cả khung cảnh thoát tục hiện ra, đem đến cảm giác bình yên nhẹ nhàng cho những ai đến đó.



    Thời điểm thích hợp đến thăm chùa Bái Đính


    Bạn có thể đến tham quan chùa bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên mùa xuân là thời điểm lý tưởng nhất. Lúc này tiết trời ấm áp, không khí mát mẻ, trăm hoa đua nhau khoe sắc, cây cối đâm chồi nảy lộc. Đồng thời, khi đi tour du lịch Chùa Bái Đính vào mùa xuân bạn còn được tham gia nhiều lễ hội lớn và hoạt động cầu may. Cho nên rất đông đảo du khách ngược xuôi đến đây tạo bầu không khí náo nhiệt.



    Ăn gì, ở đâu và một số lưu ý khi viếng chùa Bái Đính


    Bạn biết không vùng đất cố đô Ninh Bình có rất nhiều món ăn ngon và độc đáo. Vì thế bạn cần phải lên kế hoạch thật kỹ khi đi du lich Chua Bai Dinh để tránh bỏ sót sự đa dạng của ẩm thực nơi đây. Trong khuôn viên Chùa Bái Đính có cả nhà ăn dành cho du khách ở xa đến, các món ăn chay được chế biến hết sức đa dạng và phong phú. Chắc chắn rằng những món đơn giản, thanh tao sẽ đem tới sự thanh tịnh và bình yên cho bạn.


    [​IMG]

    Đi viếng Chùa Bái Đính và thưởng thức những món ăn thanh tịnh

    Nếu du khách ở xa thì không cần lo lắng việc lưu trú khi đi Chùa Bái Đính, vì hiện tại trong khuôn viên chùa có một khu resort nhỏ. Khu này có rất nhiều phòng từ bình thường đến cao cấp nhưng giá khá đắt. Nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn có thể ở những khách sạn homestay hay nhà người dân bên ngoài chùa.

    Đồng thời khi đi tour Chùa Bái Đính du khách cần những lưu ý sau: trang phục phải kín đáo lịch sự khi vào chùa, không nói chuyện lớn tiếng gây ồn ào ảnh hưởng đến sự trang nghiêm của chùa. Đồng thời phải chọn mang những đôi giày thoải mái, không có gót để dễ dàng leo những bậc thang. Ngoài ra vào dịp đầu xuân ở đây thường có mưa phùn bất chợt nên phải đem theo một cái ô để phòng hờ. Nếu du khách muốn mua quà lưu niệm, đặc sản thì nên xuống chân núi tìm mua để được giá rẻ hơn. Và không tham gia các hoạt động mê tín, bói toán tránh bị kẻ gian lợi dụng.



    Những địa danh phải tham quan khi đến chùa Bái Đính


    Trong khu chùa cổ thì Hang Sáng – Động Tối là nơi gây tò mò nhất, lên thăm nơi này du khách phải bước lên 300 bậc đá. Đây là nơi linh thiêng thờ phật, thần, mẫu và tiên. Khi đến Chùa Bái Đính du khách sẽ nhìn thấy dòng chữ “Minh Đinh Danh Lam” được khắc trên đá do chính tay vua Lê Thánh Tông đề tặng.

    Khi đi du lịch Chùa Bái Đính du khách sẽ được nghe giai thoại quốc sư Nguyễn Minh Thông đến đây để tìm cây thuốc chữa bệnh hóa hổ cho vua Lý Thần Tông. Phát hiện nơi này đẹp như tiên cảnh bèn cho người xây dựng, tạo lập thành chùa và trồng vườn thuốc quý chữa bệnh cho người dân. Chính sự nhân hậu yêu dân ấy nên khi ông mất người dân lập đền thờ bày tỏ lòng biết ơn.



    [​IMG]

    Giếng Ngọc Chùa Bái Đính đem tới sự thần kỳ

    Nổi tiếng nhất có lẽ là “giếng ngọc” nằm gần chân núi, đây là nơi thiền sư lấy nước để nấu thuốc chữa bệnh cho mọi người. Miệng giếng rất rộng, độ sâu là 6m và nước bên trong chưa bao giờ cạn.

    Về sau thì ngôi chùa được mở rộng và xây dựng thêm khu Chùa Bái Đính mới gồm: Tam Quan Ngoại, Tam Quan Nội, Hành Lang La Hán, Tháp Chuông, Điện Phật Bà, Hồ Phóng Sinh, Điện Pháp Chủ, Điện Tam Thế, Nhà Bia, Tượng Phật Di Lặc, Bảo Tháp, Vườn Bồ Đề. Ở mỗi nơi đều được xây dựng rất công phu và có những công trình đạt cả kỷ lục Châu Á.

    Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng, mệt mỏi với những lo toan của cuộc sống thì nên đi du lịch để giải tỏa bản thân và lấy lại năng lượng đã mất. Chùa Bái Đính là điểm đến lý tưởng để đem tới sự bình yên, nhẹ nhàng cho bạn. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, hãy để Du Lịch Việt đồng hành cùng bạn và gia đình để có một chuyển đi đầy ý nghĩa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này