Cần giúp: Đi Làm Mà Bị Nợ Lương Cả Quý Thì Sống Bằng Gì?

Thảo luận trong 'Tài chính gia đình' bởi hatran2016, 20/11/2016.

Tags:
  1. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Chả là mình có thằng em trai làm bên ngành xây dựng bị nợ lương 3,4 tháng nay. Nó chưa vợ con gì nhưng khổ nỗi phải lo cho bố mẹ. Bố mẹ mình đều bị bệnh nặng mất sức lao động nên giờ chỉ biết bấu víu vào con cái thôi. Giờ 2 chị em phải lo cho bố mẹ. Hiện tại cả bố mẹ mình và em trai mình đang ở cùng vợ chồng mình vì ông bà ốm đau thế để ở quê mình cũng không yên tâm. Em trai mình cũng ở với nhà mình để tiết kiệm chi phí thuê trọ.
    Vài tháng trước bố mình trải qua một cuộc phẫu thuật tốn cả trăm triệu, em trai mình chả có gì, vợ chồng mình đã bỏ tiền túi và đứng ra vay mượn lo toàn bộ chi phí. Đã thế bây giờ tiền sinh hoạt, thuốc men chữa bệnh của bố mẹ, vợ chồng mình lại lo hết. Em trai mình đã không đóng tiền phẫu thuật cho bố mẹ mà ngay cả tiền ăn uống sinh hoạt của cho bản thân nó thì nó cũng không đưa cho mình.
    Hỏi chuyện nó thì nó bảo là công ty nó nợ lương 3,4 tháng nay. Nó phải đi làm thêm ngoài để lấy tiền chi tiêu, hôm nào cũng tối muộn mới về. Tiền nó làm ngoài được bao nhiêu nó đưa hết cho mẹ mình. Còn mẹ mình thì giữ lấy tiền nó đưa cho yên tâm chứ không đưa cho mình đồng nào cả. Bây giờ vợ chồng mình phải lo thêm ba miệng ăn là bố, mẹ, em trai và chi phí khám chữa bệnh cho bố mẹ. Bản thân mình lương văn phòng không cao, chồng mình thu nhập khá nhưng lại đang gánh khoản nợ mua nhà phải trả ngân hàng mỗi tháng nên lúc nào mình cũng đau đầu về tiền.
    Mình thấy rất nể chồng mình, chẳng biết phải nói sao với chồng khi anh ấy đã chi số tiền lớn phẫu thuật cho bố mình rồi, giờ lại phải nuôi thêm cả nhà 3 người mình như thế. Rồi còn nhà chồng mình nữa nếu biết họ sẽ nghĩ sao?
    Tiền đã không có rồi nhưng cho nhà ngoại được thì phải cho nhà nội được. Không phải mình ích kỷ nhưng ông bà nội thì lương khá cao chả thiếu gì mà nhà mình thì giờ đang cực kỳ khó khăn nên mình nghĩ nên hạn chế quà cáp, cho biếu. Nhưng mình há miệng mắc quai, vì nhà ngoại cho 10 chả nhẽ nhà nội không cho đc 3,4. Mà lo một bên đã kiệt quệ không lo nổi rồi lại lo cả hai bên thì lấy sức đâu ra??? Nhưng nói với chồng thì vợ chồng lại căng thẳng ra trong khi mình đang yếu thế nên mình đành im lặng.
    Nghĩ vừa giận vừa thương thằng em trai vì nó cũng chẳng chơi bời gì, cũng phải làm thêm đến khuya mới về, chắc nó cũng vất vả và khổ tâm lắm nên mình cũng không nói gì với nó nữa. Mà bố mẹ giờ ốm đau bệnh tật thế kêu tiền nong với bố mẹ thì bố mẹ lại ốm thêm. Suốt ngày nghe tiếng bố ho khụ khụ, người thì yếu ớt nên mình khổ tâm lắm. Làm thế này không đc làm thế kia không được. Nói với chồng thì chồng chán bảo đi cướp ngân hàng à?
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hatran2016
    Đang tải...


  2. HoangThu_08

    HoangThu_08 NỒI HẤP ĐA NĂNG 3 TẦNG:ĐỒ SÔI,HẤP GÀ CẢ CON...

    Tham gia:
    9/4/2013
    Bài viết:
    39,522
    Đã được thích:
    7,705
    Điểm thành tích:
    3,113
    Đúng là khó xử quá. Ck bạn như vậy là giờ a cố gắng lắm rồi nên bạn cũng đừng nói gì với anh ấy nữa. Giờ đành có nào ăn vậy? Nói khéo với em khi nào em nhân lương thì em đưa chị. Cũng kể tình hình ra cho nó biết.
     
    hatran2016 thích bài này.
  3. grenade.kill

    grenade.kill Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    27/6/2016
    Bài viết:
    6,413
    Đã được thích:
    1,321
    Điểm thành tích:
    863
    tình trạng chung của ngành xây dựng mn ơi, em trai em cũng kỹ sư cầu đường đây, làm thì rõ vất vả mà lương cũng bị nợ 4 tháng và còn bị giữ 1 tháng lương nữa ạ. Em chưa gđ nên 2 chị em vẫn ở cùng nhau cho đỡ tốn, bố em thì ko phải lo nhưng mẹ thì ko có lương nên hàng tháng vẫn phải biếu mẹ 3 tr, ăn uống 2 chị em mỗi tháng cũng 3tr, tiền nhà 2tr nữa, chưa kể cưới xin các loại. Nói chung là có trách thì trách những tham quan ăn hết phần dân để dân đen phải khổ thôi ạ. Em trai em làm nhà ga T2 nội bài mà đến nay vẫn còn bị nợ 25tr tiền lương chưa rõ ngày nào đc lấy :(, nó bảo thôi coi như đánh rơi
     
    hatran2016 thích bài này.
  4. Ken Design

    Ken Design Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2015
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Mẹ nó không ích kỷ nhưng tính toán quá, theo Mình thì em trai bị động trong vấn đề tiền long thôi chứ không phải do cậu ấy ỉm hay không đưa, thanh niên như vậy cũng chịu khó rồi nên không phải giận mà cũng không phải thương vì vốn xã hội là như vậy khó khăn rồi cũng tìm ra hướng khắc phục cho cậu ấy.

    Còn về phần gia đình, Bố mẹ 2 bên có ốm thì mình là phận con cố lo được cho các cụ là tốt rồi vì đây là thời báo hiếu chứ không phải chồng hay vợ, Chồng có tâm như vậy là oke quá rồi. Gia đình nào cũng có giai đoạn khó khăn về tài chính nên hỗ trợ nhau, đỡ nhau sống để vực lên là nhà có phúc lắm rồi.

    Chứ nhiều nhà thấy âm vào tài chính nhiều quá là cứ tìm đường né, như vậy sau mình có vấp cũng chẳng ai đỡ pha ngã đấy. Cố gắng đồng lòng mà vượt qua thôi à.
     
  5. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Người ốm đau mà không có tiền để tẩm bổ sức khỏe thì nhanh xuống sức lắm. bố mẹ mình phải ăn kiêng đủ thứ: ăn nhạt, không ăn đc thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn, không ăn trứng,... nên mình phải mua thêm thịt gà, hoa quả và sữa cho bố mẹ tẩm bổ chứ không thì không trụ được. Rồi còn tiền khám chữa bệnh nữa chứ có phải là ăn uống không đâu. Bệnh tình thế mà không đi khám chữa cũng nguy hiểm. Không lo thì đau lòng mà lo thì không biết lấy đâu ra mà lo. Đúng là quan tham ăn hết phần dân. Những người trụ cột gia đình mà phải đi làm không lương như vậy thì dân biết sống thế nào? Có thực mới vực được đạo. Chả lẽ bảo nó bỏ xừ nghề đi lao động tự do thì coi như cái bằng đại học bỏ đi à? Bố mẹ mình lao lực đến phát bệnh nuôi em trai mình học đại học để bây giờ nhận được cái kết đó sao?
     
  6. tamnm

    tamnm Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    21/2/2014
    Bài viết:
    6,321
    Đã được thích:
    1,281
    Điểm thành tích:
    913
    Haizz. M cũng ko bít nói j ạ. Chia sẻ vs mn nhé! Cố gắng cho qua gđ này thui ạ.
     
    hatran2016 thích bài này.
  7. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Mình cũng biết là cũng chẳng ai giúp mình được gì, chỉ là chia sẻ cho nguôi ngoai thôi. Nói thật là mình thấy chán ghét cái xã hội này lắm rồi. Quan tham thì lắm mà dân đen thì nhiều người khổ quá. Ở quê điều kiện không dư giả còng lưng nuôi con đi học đại học, lao lực đến phát bệnh. Con ra trường thì vẫn xin được việc, cũng công ty cổ phần thành lập lâu năm mà cuộc sống nhân viên lay lắt quá. Làm công trình nọ công trình kia quy mô lắm, nghe thì oai lắm nhưng không thu được tiền dự án, không trả lương cho người lao động. Đến mức người lao động phải bò ra mà đi làm thêm cho các công ty tư nhân ngoài thì nhận được đồng lương bèo bọt rồi lại vẫn bị nợ tiếp. Ngành xây dựng sao bi đát thế? Cứ bảo sinh viên ra trường đòi hỏi cao nên mới thất nghiệp, đằng này xin được việc ở công ty cổ phần, rồi làm thêm ngoài nữa, thời gian làm một ngày gần gấp đôi người làm hành chính bình thường mà vẫn không sống nổi. Sinh viên mới ra trường lăn xả với nghề nhưng không sống nổi với nghề như vậy sao?
    Một người bố nghèo dồn hết tâm lực cho con học đại học để rồi nhận cái kết thế này sao? Biết thế ngay từ đầu khỏi phải học đại học cho bố mẹ đỡ khổ. Xã hội này nát mất rồi
     
  8. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    gio phai co thoi chu trong truong hop nay cung chang biet khuyen ban the nao
     
  9. Ken Design

    Ken Design Thành viên chính thức

    Tham gia:
    28/7/2015
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Ở Mỹ ngta không dùng điểm số để phân biệt đẳng đẳng cấp, còn VN dùng 10 số để bán kiến thức...!
     
  10. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    ôi trước t làm hành chính nhân sự mà cũng bị nợ lương đây này, chỉ nợ độ 1 tháng thôi, cơ mà xong chồng t bảo nghỉ chỗ đó đi, t nghỉ luôn :D
     
    hatran2016 thích bài này.
  11. medaudau139

    medaudau139 Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    14/7/2014
    Bài viết:
    2,570
    Đã được thích:
    562
    Điểm thành tích:
    823
    hic cũng khó xử quá mn nhỉ. bố mẹ bạn có lương ko? mà nhà ông bà thì thế nào, ví dụ ở quê thì có thể đem cho thuê để kiếm thêm tiền. chứ nuôi không 3 người như thế, quả thực chồng bạn quá tuyệt vời đấy
     
    phuongth0312 thích bài này.
  12. HƯNG NGỌC 58

    HƯNG NGỌC 58 Khăn sữa, khăn tắm, khăn mặt, khăn lau giá rẻ

    Tham gia:
    29/12/2015
    Bài viết:
    2,398
    Đã được thích:
    688
    Điểm thành tích:
    823
    Hic, chia sẻ với gia đình bạn. Thực trc mình cũng làm bên mảng xây dựng, cũng có rất nhiều cty trả lương theo quý thế đấy. Vì họ thanh toán lương cũng dựa trên tình trạng giải ngân của cấp trên, lúc lĩnh 1 cục 3-4 tháng lương thì cũng thích, nhưng những tháng bị nợ lương thì đúng là khổ sở. Hic
    Thôi thì cũng cố gắng vậy, chờ đợi đến kỳ em bạn nhận lương, mỗi đặc trưng công việc nó khác nhau nhiều khi chán muốn bỏ, nhưng nó là nghề theo đuổi ăn học rồi thì vẫn đành phải cố.
     
    phuongth0312 thích bài này.
  13. Mẹ Tí sún

    Mẹ Tí sún Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/10/2013
    Bài viết:
    502
    Đã được thích:
    113
    Điểm thành tích:
    83
    Công ty chồng cô bạn thân mình (cũng xây dựng) cũng nợ lương gần 2 năm cơ, ai không chịu được thì chuyển. Mỗi lần có tiền thì trả dần chỗ lương đang nợ 3-4 tháng. Năm nay thấy bảo đỡ hơn. Chồng bạn quá tốt rồi. Hiếm có ông rể nào được như vậy. Bạn nói với mẹ và em bạn tình hình tài chính nhà bạn không gánh được lâu hơn. Một thời gian ngắn nữa nếu ông đã ổn thì ông bà và em cũng nên tách ra ở riêng, nếu cần hàng tháng bạn hỗ trợ. Tiền là một chuyện, tự do thoải mái là một chuyện nữa. Để lâu hơn nữa khéo tan đàn xẻ nghé đó. Việc quà cáp bố mẹ ck, kệ ông í đi, đằng nào ông ấy cũng phải gánh.
     
    hatran2016 thích bài này.
  14. ngoinhahanhphu

    ngoinhahanhphu Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    3/8/2014
    Bài viết:
    4,501
    Đã được thích:
    1,145
    Điểm thành tích:
    823
    cố leenmn, mọi chuyện rồi cũng qua :)
     
    hatran2016 thích bài này.
  15. camket

    camket

    Tham gia:
    17/4/2013
    Bài viết:
    14,957
    Đã được thích:
    2,289
    Điểm thành tích:
    913
    nợ đến tận 1 quý thì nhiều quá, chuyển cty thôi ah
     
    hatran2016 thích bài này.
  16. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Bố mẹ mình không có lương mới ra chuyện, ở quê không phải ở thành phố nên ko cho thuê được bạn à.
     
  17. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,174
    Đã được thích:
    447
    Điểm thành tích:
    123
    chồng mình cũng bị nợ lương 4 tháng rồi mn ợ :( may là mình cũng đi làm nên chi tiêu vẫn đủ, không mấy mẹ con mình đói mất
     
  18. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    sao thời buổi khó khăn thế nhỉ? chồng bạn có làm bên ngành xây dựng ko vậy?
     
  19. hongkoi8x

    hongkoi8x Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    14/7/2016
    Bài viết:
    1,174
    Đã được thích:
    447
    Điểm thành tích:
    123
    chồng mình cũng làm bên xây dựng mn ạ :( khi nào cty trả lương mới biết chứ đến hỏi cũng chẳng ăn thua... đã vậy công trình hay phải đi xa nữa :(
     
  20. hatran2016

    hatran2016 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    6/10/2016
    Bài viết:
    825
    Đã được thích:
    344
    Điểm thành tích:
    153
    Ngành xây dựng trì trệ, khó khăn quá. Học thì rõ vất mà đi làm thì như vậy. Nếu tình trạng này kéo dài thì trai xây dựng ế hết mất thôi.
     
    hongkoi8x thích bài này.

Chia sẻ trang này