Các phương pháp phân tích insight khách hàng phù hợp sẽ ảnh hưởng tích cực đến chiến lược kinh doanh và Marketing. Insight khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn và hành vi của khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các phương pháp và công cụ phân tích insight khách hàng để giúp doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm insight hoặc bất kỳ điều gì trong cuộc sống, hãy thử sử dụng Askany. Đây là ứng dụng thông minh (đã có mặt trên iOS và Android) nhằm giúp người dùng nhận được tư vấn chuyên sâu từ những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Thông qua hình thức tư vấn từ xa - video call 1:1, bạn không cần lăn tăn về yếu tố địa lý nữa. Dù bạn đang ở bất kỳ đâu cũng có thể được chuyên gia hỗ trợ kịp thời. Thử ngay Askany để nâng tầm chất lượng sống ngay hôm nay! Các phương pháp phân tích insight khách hàng được tin dùng Các phương pháp phân tích insight khách hàng rất đa dạng trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu cũng như nguồn lực của doanh nghiệp, bạn nên chọn những phương pháp tối ưu. Khảo sát: Đơn giản nhất là doanh nghiệp sử dụng đơn khảo sát (online hoặc offline) để thu thập ý kiến và phản hồi từ khách hàng. Từ đó, hãy phân tích kết quả khảo sát để hiểu rõ hơn về ý kiến và mong muốn của họ. Phỏng vấn: Doanh nghiệp có thể tổ chức cuộc phỏng vấn trực tiếp với khách hàng để đi sâu vào thông tin. Các cuộc phỏng vấn cung cấp cơ hội tương tác trực tiếp và hiểu rõ hơn về tâm trạng và suy nghĩ của khách hàng. Nhóm tập trung (Focus Groups): Bạn có thể mời một nhóm người bất kỳ để thảo luận về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Hoạt động này sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về ý kiến của khách hàng cũng như hiểu được ảnh hưởng của sản phẩm đối với các cá nhân khác nhau ra sao. Phân tích dữ liệu: Sử dụng dữ liệu từ các nguồn như trang web, mạng xã hội và cơ sở dữ liệu để phân tích hành vi trực tuyến của khách hàng. Các công cụ phân tích dữ liệu giúp bạn hiểu rõ hơn về cách khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn. Xem thêm: Tham khảo chiến lược marketing của Coca Cola Gợi ý những công cụ phân tích insight khách hàng Bên cạnh các phương pháp phân tích insight khách hàng, bài viết cũng sẽ giới thiệu những công cụ phân tích insight khách hàng hàng phổ biến tại Việt Nam Google Analytics: Google Analytics là một công cụ phù hợp để theo dõi hành vi trực tuyến của khách hàng trên trang web của doanh nghiệp. Bạn có thể xem thông tin về lượng truy cập, thời gian trên trang, trang sản phẩm được xem nhiều nhất, và nhiều thông tin hữu ích khác. Công cụ này giúp bạn hiểu rõ hơn về cách khách hàng tương tác với trang web của doanh nghiệp. Công cụ theo dõi mạng xã hội: Các công cụ như Brandwatch, Mention, hay Socialbakers cho phép doanh nghiệp theo dõi hoạt động trên mạng xã hội và biết được ý kiến của khách hàng về sản phẩm hoặc thương hiệu của mình. Công cụ này cực kỳ phù hợp để doanh nghiệp đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông xã hội và định hình chiến lược tiếp thị. Công cụ khảo sát trực tuyến: Các công cụ như SurveyMonkey, Typeform hay Google Forms cho phép doanh nghiệp thiết kế và phân tích khảo sát trực tuyến để thu thập phản hồi từ khách hàng. Bạn có thể sử dụng các khảo sát này để hiểu rõ hơn về ý kiến và nhu cầu của khách hàng. Công cụ Email Marketing: Các dịch vụ email marketing như Mailchimp, GetResponse hoặc SendinBlue cung cấp phân tích chi tiết về hiệu suất các chiến dịch email, tỷ lệ mở email, tỷ lệ nhấp vào liên kết và nhiều thông tin khác về cách khách hàng tương tác qua email. Xem thêm: Học hỏi chiến lược marketing của Apple Các phương pháp phân tích insight khách hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mục tiêu của khách hàng và tạo ra chiến lược kinh doanh và tiếp thị hiệu quả. Bằng việc sử dụng các phương pháp và công cụ phân tích, bạn có thể định hình sản phẩm, dịch vụ và chiến lược tiếp thị của mình để đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng và đạt được thành công. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến phân tích insight khách hàng hoặc các lĩnh vực trong cuộc sống, đừng quên sử dụng Askany nhé! Cộng đồng chuyên gia đa lĩnh vực tại Askany có thể tư vấn chuyên sâu, tháo gỡ những vướng mắc trong cuộc sống của bạn hiệu quả và nhanh chóng nhất. Đừng chần chừ nữa, tải Askany ngay hôm nay!
Binance là gì? Có lẽ các bạn cũng có thể đã từng nghe hoặc bắt gặp ở đâu đó về từ khóa này. Binance là sàn giao dịch bitcoin, tiền điện tử tốt nhất trên thế giới hiện nay với nhiều người chơi nhất, một trong các quốc gia giao dịch tiền điện tử nhiều nhất là Việt Nam. Binance hiện tại được coi là sàn Bitcoin số 1 thế giới về tính thanh khoản với những loại coin mới & hot nhất được list lên liên tục giúp nhiều người chơi giàu lên nhanh chóng bằng cách giao dịch chúng trên sàn giao dịch này. Cộng với giao diện đơn giản, mức độ an toàn và minh bạch, sự uy tín của chủ sàn, phí giao dịch thấp hơn các sàn giao dịch khác mà sàn này luôn nằm trong top những sàn Bitcoin không thể thiếu của dân trade nếu muốn giao dịch tiền điện tử để kiếm tiền và làm giàu. Ví dụ: 1 lệnh Future kiếm lợi nhuận gần 400tr trong 1 ngày trên sàn Binance.com Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm và không muốn đặt rủi ro mạo hiểm vào việc giao dịch tiền điện tử, thì vẫn có 1 cách cho các bạn không biết gì về giao dịch có thể kiếm được rất nhiều tiền trên sàn giao dịch này đó chính là làm tiếp thị liên kết cho sàn, bạn giới thiệu thành viên tham gia vào sàn và họ giao dịch trên đó, bạn sẽ nhận được lên đến 40% phí thu được từ giao dịch của họ trả cho sàn, số phí này được nhận mãi mãi suốt đời và được trả bằng coin, khi coin tăng giá gấp 5 gấp 10 lần thì số tiền bạn nhận được có thể còn lớn hơn rất nhiều. Họ mua bán coin nào bạn sẽ được nhận hoa hồng lại bằng coin đó. Đây là số tiền họ đã trả cho mình sau 3 năm mình làm chương trình Affiliate cho sàn: 11.81 BTC Số bitcoin này tương đương với 15 tỷ VNĐ khi Bitcoin ở thời điểm cao nhất. Bạn có thể thấy top người làm affiliate họ nhận được đến gần 10 BTC tiền hoa hồng 1 ngày. Quy đổi ra tiền Việt Nam là hơn 10 tỷ đồng mỗi ngày. Có 2 cách để bạn nhận được hoa hồng giới thiệu từ sàn: Nhận cố định 100 USD cho mỗi người bạn giới thiệu được và họ bắt đầu nạp tiền giao dịch trong vòng 14 ngày kể từ khi đăng ký Hoặc nhận 41% dựa trên số phí giao dịch mỗi ngày của họ Vậy làm thế nào để kiếm được số coin miễn phí như vậy. Đầu tiên là các bạn đăng ký 1 tài khoản ở đây: Binance.com Sau đó bạn lấy link và mang đi giới thiệu thôi, làm sao cho càng nhiều người biết càng tốt. Link giới thiệu chính là cái link Referral kia nhé: https://www.binance.com/?ref=10833095 Sau đó viết thật nhiều bài viết liên quan đến Bitcoin và tiền điện tử, chèn link giới thiệu của ban vào trong bài viết và đăng lên trang web của bạn hoặc đăng lên các diễn đàn cho phép đăng bài miễn phí, đăng các hội nhóm, fanpage trên Facebook, các mạng xã hội đông người truy cập như các kênh Youtube, kênh Tiktok.. Ngoài Binance thì còn có các sàn sau đều có các chương trình Aff cực kỳ hấp dẫn: MExc, CoinEX, Huobi, OKex Việt Nam thì có: Remitano và Aliniex PS: Like Fanpage, tham gia các group sau để nhận được kèo trade miễn phí: Group Bitcoin Việt Nam Telegram Bitcoin Việt Nam Chúc các bạn thành công!
Sau khoảng thời gian làm việc tại Cosy Decor Tôi đã tìm được một vài phương pháp phân tích insight khách hàng như: Khảo sát và phỏng vấn khách hàng. Phân tích dữ liệu trực tuyến. Phân tích dữ liệu giao dịch. Phân tích dữ liệu demographic và psychographic. Sử dụng công cụ analytics. Phân tích phản hồi khách hàng. Phân chia danh sách khách hàng. Sử dụng heatmaps và clickmaps. Thử nghiệm A/B. Lập kế hoạch hành động.