Thông tin: Đi Tiểu Ít Có Nguy Hiểm Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi LY.nt, 30/1/2020.

  1. LY.nt

    LY.nt Thành viên mới

    Tham gia:
    21/6/2019
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Đi tiểu là vấn đề sinh lý tự nhiên của mỗi người. Tuy nhiên nếu bạn đi tiểu quá nhiều hoặc quá ít có thể là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm. Vậy đi tiểu ít là dấu hiệu của bệnh gì? Đâu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng này? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên.
    [​IMG]

    Các biểu hiện của chứng tiểu ít
    Số lần đi tiểu của mỗi người bình thường là khoảng 8 lần, tuy nhiên con số này có thể du di đi 1 chút. Nếu bạn đi tiểu ít hơn 4 lần trong ngày thì sẽ được coi là tiểu ít.
    Bên cạnh số lần đi tiểu thì lượng nước tiểu cũng là điều cần chú ý. Lượng nước tiểu trong một lần đi tiểu bình thường là 200 - 500 ml. Với những người bị chứng tiểu ít thì lượng nước tiểu chỉ đạt khoảng 150ml. Kèm theo đó là dấu hiệu cả ngày còn không có cảm giác buồn đi tiểu, nước tiểu thay đổi sang màu vàng đậm, chứa cặn và có mùi khai.

    Nguyên nhân dẫn tới tình trạng tiểu ít
    Những nguyên nhân chính gây nên tình trạng tiểu ít là:
    Bàng quang co bóp yếu
    Thông thường, khi lượng nước tiểu nhiều, bàng quang sẽ được kích thích lúc này chúng ta sẽ có cảm giác muốn đi tiểu. Tuy nhiên, một số tai nạn khiến chúng ta có thể mất sự liên hệ với dây thần kinh thực vật, chấn thương cột sống hoặc thành bàng quang bị chai xơ dẫn đến tình trạng bàng quang không thể co bóp đẩy nước tiểu ra ngoài như bình thường.
    Do tác dụng phụ của thuốc
    Chúng ta đều biết rằng việc sử dụng thuốc Tây thường luôn có tác dụng phụ. Với một số loại thuốc điều trị an thần, tim mạch, huyết áp…chúng có tác dụng phụ gây ra cảm giác không muốn đi tiểu. Vì vậy, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ về một số thành phần có trong thuốc, cải thiện tình trạng trên.
    Tắc niệu đạo
    Tiểu ít hoặc không thể đi tiểu nguyên nhân là do niệu đạo bị chít hẹp do xơ hóa hoặc bị bịt do sỏi hoặc các chấn thương vùng sinh dục.
    Nhiễm trùng đường tiết niệu
    Nếu người bệnh bị các bệnh viêm nhiễm như viêm niệu đạo, sỏi bàng quang, viêm bàng quang…thì cũng có thể gây ra tình trạng tiểu ít.
    Uống ít nước
    Uống quá ít nước cũng là nguyên nhân gây nên tình trạng tiểu ít và táo bón. Nếu uống quá ít nước, bạn sẽ còn gặp phải những triệu chứng khó chịu khác như có cảm giác khô miệng mệt mỏi và thậm chí là đầu óc quay cuồng.
    Khắc phục tình trạng tiểu ít
    Tùy từng nguyên nhân gây ra chứng tiểu ít người bệnh sẽ được điều trị những phương pháp phù hợp. Tuy nhiên, không nên tự ý mua thuốc hoặc giấu bệnh có thể ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí suy thận nặng.
    Đối với những trường hợp tiểu ít do tác dụng phụ của thuốc thì chỉ cần thay đổi loại thuốc và tham khảo ý kiến bác sĩ.
    Với các trường hợp tiểu ít do bệnh lý người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín để chữa trị.
    Đối với tình trạng tiểu ít do uống ít nước, các bạn nên bổ sung yếu nhiều nước. Nếu bạn ngại việc uống nước sẽ khiến bạn phải tiểu tiện quá nhiều, bạn có thể dùng các loại trái cây như dưa hấu cam hoặc các loại quả mọng khác vì chúng chứa rất nhiều nước. Tuy nhiên, nếu chỉ ăn trái cây, bạn sẽ không lường được liệu mình có uống đủ nước hay chưa.
    Như vậy, trên đây chúng tôi đã cung cấp đến bạn thông tin về chứng tiểu ít. Mong rằng với những thông tin mà bài viết cung cấp đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LY.nt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này