Kinh nghiệm: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi seonguyenan, 12/11/2014.

  1. seonguyenan

    seonguyenan Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Đi tiểu liên tục không chỉ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy đi tiểu liên tục là do bệnh lý nào gấy ra?
    [​IMG]
    Những dấu hiệu của bàng quang, nhất là đi tiểu thường xuyên là cảnh báo một số căn bệnh nan y dưới đây:
    1. Ung thư
    Ung thư có thể xuất hiện trong bàng quang, xương chậu thận, niệu đạo. Ung thư tế bào chuyển tiếp của bể thận và niệu đạo là căn bệnh khá phổ biến. Hiện tượng thường thấy của ung thư bàng quang là có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu, cần đi tiểu gấp nhưng lại không có nước. Phần lớn ở đàn ông, khối u ung thư gây tắc đường nước tiểu và đôi khi đi tiểu không kiểm soát được.
    Khi xuất hiện các hiện tượng này cần đi khám bác sĩ và qua các phép thử test đặc biệt bác sĩ sẽ biết được khối u lành tính hay ác tính.
    2. Viêm bàng quang kẽ
    Viêm bàng quang kẽ hay còn gọi là hội chứng đau bàng quang, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống tình dục của phụ nữ, nguyên nhân đến nay khoa học vẫn chưa biết rõ. Nó đi kèm với hội chứng rối loạn giấc ngủ, đau nửa đầu, trầm cảm và các chứng đau khác, gây mệt mỏi kinh niên. Dấu hiệu dễ nhận thấy là đi tiểu liên tục, đau vùng chậu hông, tiểu tiện trên 7 lần/ngày. Ngoài ra nó còn gây đau khi có kinh, đau khi hoạt động tình dục, khi sức khỏe cơ thể suy giảm....
    Cho đến nay căn bệnh này vẫn chưa có thuốc điều trị và vậy bác sĩ khuyến cáo nên thay đổi lối sống, duy trì cuộc sống khoa học, hạn chế thực phẩm gây kích thích bàng quang như r***, bia và nhóm thực phẩm cay nóng.
    3. Ngưng thở khi ngủ
    Những người mắc bệnh ngưng hay ngạt thở khi ngủ (có khi kéo dài tới trên 30 giây) nhưng khi khám lại không phát hiện ra, song nếu có dấu hiệu tiểu nhiều trong đêm thì đó chính là dấu hiệu mắc bệnh.
    Tháng 3/2011, các nhà khoa học Israel đã kết thúc nghiên cứu ở nhóm đàn ông tuổi từ 55-75 bị bệnh phình đại tuyến tiền liệt lành tính (BPE), phát hiện thấy, có tới trên một nửa nhóm người này đi tiểu nhiều trong đêm và mắc chứng ngạt thở khi ngủ. Người mắc bệnh ngạt thở khi ngủ còn mắc phải một số căn bệnh khác như ngáy, buồn ngủ ban ngày.
    Với phát hiện trên, những người mắc bệnh tiểu nhiều trong đêm cần đi tư vấn bác sĩ, khám và điều trị bệnh ngừng thở khi ngủ.
    4. Nhiễm trùng đường tiểu mạn tính
    Nhiễm trùng đường tiểu mạn tính (Urinary tract infections) hay UTI là căn bệnh viêm nhiễm thường gặp thứ hai trên cơ thể con người, kể cả đàn ông lẫn đàn bà, nhưng thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn.
    Dấu hiệu dễ nhận biết như buồn đi tiểu, đi tiểu buốt khó chịu, nước tiểu có màu đỏ, đục và đôi khi rất khai. Xuất hiện cả tình trạng sốt, đau cục bộ và buốt, áp lực cao. Nên đi khám bác sĩ nếu bị bệnh bác sĩ sẽ kê đơn dùng kháng sinh sẽ khỏi trong 1-2 ngày. Nếu vẫn tiếp tục mắc bệnh sẽ phải tăng liều. Những người mắc bệnh UTI lặp đi lặp lại cần khám kỹ để tìm ra nguyên nhân, có thể mắc bệnh tiểu đường hoặc dấu hiệu mang thai.
    Phụ nữ mắc bệnh UTI mãn tính nên dùng băng vệ sinh, không nên dùng phương pháp thụt rửa, nên vệ sinh sạch sẽ sau khi đi tiểu tiện, sinh hoạt tình dục, tránh lạm dụng r*** bia, cà phê vì nó làm tăng bệnh cho bàng quang.
    5. Bệnh tiểu đường không kiểm soát
    Khi lượng đường trong máu không được kiểm soát sẽ gây tổn thương đến hệ thần kinh, gây mất cảm giác, không điều khiển cơ bắp dẫn đến đi tiểu nhiều, són tiểu. Nhằm giúp bàng quang làm việc tốt, những người có dấu hiệu không kiểm soát tiểu tiện nên đi khám, thay đổi lối sống, ăn uống cân bằng khoa học và dùng thuốc để đưa lượng đường huyết về ngưỡng tối ưu, hạn chế các biến chứng nan y do tiểu đường gây ra cho sức khỏe.
    6. Suy giáp
    Suy giáp không điều trị sẽ làm giảm chức năng tuyến giáp, ảnh hưởng trực tiếp đến chuyển hóa và gây ra nhiều biến chứng, trong đó có các loại bệnh về bàng quang. Một trong những dấu hiệu bị bệnh bàng quang là đi tiểu nhiều. Hiện tượng suy giáp chỉ là hội chứng thứ 2 của bệnh về bàng quang, hội chứng thứ nhất là mệt bã người, tăng cân, da khô và rụng tóc.
    Nếu xuất hiện tình trạng suy giáp nên can thiệp ngay để hạn chế bệnh tiểu tiện nhiều.
    7. Tăng cân
    Tăng cân đôi khi bị đổ lỗi cho nhiều lý do, nhưng người ta lại không biết rằng nó có liên quan đến sức khỏe bàng quang, bởi hai căn bệnh này lại có mối quan hệ mật thiết. Ví dụ, khi dư thừa trọng lượng, các cơ sàn chậu hông nơi đỡ hệ thống tiết niệu lại phải chịu áp lực quá lớn và lâu ngày bị suy yếu, đặc biệt là cơ tiết niệu, gây ảnh hưởng đến việc tiểu tiện, thậm chí nó bị vô hiệu ngay cả khi không đi tiểu, tạo ra hiện tượng rò rỉ nước tiểu (són tiểu) nhất là khi cười, hắt hơi...Hiện tượng này được chuyên môn gọi là són tiểu stress.
    Ngoài ra những người dư thừa trọng lượng, béo phì cũng dễ mắc bệnh tiểu đường, tiểu nhiều trong ngày.
    8. Bệnh tiền liệt tuyến
    Tuyến tiền liệt có hình nón nằm ngược bao quanh niệu đạo, đảm nhận vai trò tiểu tiện và sinh sản ở đàn ông, nhưng do tuổi tác tuyến này ngày càng phình to, ép niệu đạo (đường nước tiểu thoát ra) và tạo ra căn bệnh có tên là tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH), thường gặp ở độ tuổi 50, hay còn gọi là ung thư tuyến tiền liệt, ở nhóm trẻ tuổi hơn thì gọi là viêm tuyến tiền liệt.
    Dấu hiệu dễ nhận thấy khi mắc bệnh là phải đi tiểu gấp, tiểu xong thường bị rơi rớt, khó đi tiểu, mót tiểu kể cả ban ngày lẫn ban đêm. Nên đi khám sớm và áp dụng phép kiểm tra PSA (phát hiện kháng thể tiền liệt tuyến đặc trưng).
    9. Sa bàng quang
    Sa bàng quang là căn bệnh thường gặp ở nhóm phụ nữ sau khi sinh, thường xuất hiện do cơ sàn chậu hông và dây chằng đỡ bàng quang bị suy yếu vì stress. Nếu mắc bệnh ho mạn tính như ở nhóm hút thuốc, nâng vật nặng béo phì, mãn kinh thì bệnh tình lại thêm trầm trọng. Hiện tượng thường thấy là đi tiểu liên tục, đi tiểu xong vẫn chưa thấy dễ chịu, đau bộ phận sinh dục, đau âm đạo và đau lưng.
    Nếu ở thể nhẹ nên áp dụng liệu pháp luyện tập, ở thể nặng phải dùng liệu pháp thay thế estrogen, thậm chí cả phẫu thuật.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi seonguyenan
    Đang tải...


  2. Góc xinh

    Góc xinh Thành viên tích cực

    Tham gia:
    2/1/2014
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    61
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    Có thể là dấu hiện của mang bầu nữa ạ :)
     
  3. be rom nep

    be rom nep 0979 163 066

    Tham gia:
    22/2/2013
    Bài viết:
    7,536
    Đã được thích:
    878
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    Tiểu nhiều tiểu buốt mình cũng thấy mọi người bảo có vấn đề
     
  4. chuchuotcon

    chuchuotcon Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    15/11/2011
    Bài viết:
    3,659
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    Nếu có bầu mà tiểu nhiều có thể là chuyện bình thường.
    Mình mới đọc được bài trên trang về y khoa, nếu đi tiểu nhiều, nước tiểu rất trong thì có thể bạn đã bị đái tháo nhạt đấy ạ, cũng nguy hiểm không kém gì đái tháo đường, cần đi kiểm tra chức năng thận xem thế nào, vì bình thường nước tiểu được tái hấp thu gần hết, mình nhớ không nhầm là 99%, chỉ 1% là được bài tiết ra ngoài (vào khoảng 1,5-1,7lit/ngày)
     
  5. seonguyenan

    seonguyenan Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Những biểu hiện của bệnh đi tiểu nhiều lần

    Tất cả những trường hợp số lần http://anhungpharma.com/cach-chua-di-tieu-lien-tuc-khong-tu-chu-2309-vn.htm
    ]tiểu tiện tăng nhiều [/url]gọi là chứng bệnh tiểu tiện quá nhiều lần. Nói chung, người lớn số lần tiểu tiện ban ngày là 4-5 lần, ban đêm 0-2 lần, mỗi lần lượng nước tiểu khoảng 300-500ml. Sinh ra tiểu tiện nhiều lần có thể là do sinh lí và bệnh lí.
    [​IMG]
    Người bình thường nếu là do uống vào lượng lớn nước, ăn món canh hoặc nước luộc nhiều, mồ hôi ra ít, nhiệt độ hạ thấp, tinh thần căng thẳng gây tiểu tiện nhiều lần thì đó là tiểu tiện có tính sinh lí. Còn tiểu tiện nhiều lần có tính bệnh lí bao gồm các loại cảm nhiễm ở đường niệu, sỏi ở đường niệu, tiền liệt tuyến phì đại, v.v... chủ yếu vì chứng viêm hoặc những dị vật kích thích nén ép đường niệu, buộc cơ ở đường niệu thu co gây nên tiểu tiện nhiều lần. Ngoài ra, một số bệnh có tính toàn thân cũng có thể vì lượng nước tiểu tăng nhiều gây tiểu tiện nhiều lần, như bệnh tiểu đường, cường năng tuyến giáp, thận mạn tính, bệnh máu thấp potassium, băng niệu, v.v… Sử dụng một số thuốc cũng có thể gây tiểu tiện nhiều lần. Đông y cho rằng những người tiểu tiện nhiều lần, mót tiểu tiện gấp, đau khi tiểu tiện, mỗi lần tiểu tiện lượng nước ít, nhưng một ngày lượng tiểu tiện bình thường thuộc lâm chứng (chứng bệnh tiểu tiện không thông thoát, phải rặn nhiều và đau buốt). Còn tiểu tiện nhiều lần có kèm theo một ngày lượng nước tiểu tăng nhiều thuộc tiêu khát. Trường hợp trước thường vì bàng quang bị thấp nhiệt, can uất khí trệ, tì thận lưỡng hư làm cho bàng quang khí hóa bất lợi gây nên. Trường hợp sau chủ yếu vì phế thận âm hư táo nhiệt gây nên. Ngoài ra, những người già bình thường do thận khí không chắc cũng có thể gây nên tiểu tiện đêm nhiều lần, đó vẫn thuộc hiện tượng bình thường. Đối với chứng bệnh tiểu tiện nhiều lần, nguyên tắc ăn uống phải: 1. Người bệnh tiểu tiện nhiều lần do lâm chứng, ăn uống cần phải thanh lương thông lợi là chính, ăn các thức ăn như bí xanh (bí đao), dưa hấu, đỗ đỏ, đỗ xanh, tể thái, măng tre, v.v… 2. Người bệnh lâm chứng cần kiêng ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, các thức ăn có tính kích thích, cay. 3. Người bệnh lâm chứng thuộc tì thận lưỡng hư, có thể ăn một số thức ăn thanh bổ như hạt sen, sơn tra, khoai tây, quả nhãn, thịt gà, cá, các loại quả, trứng, v.v... 4. Người bệnh lâm chứng ngày thường còn cần uống nhiều nước sôi để nguội hoặc nước trà. 5. Người bệnh tiêu khát, lượng nước tiểu mỗi lần nhiều, cần khống chế ăn uống, ăn ít những thức ăn nhiệt lượng cao, nhiều đường, nhiều mỡ, loại tinh bột như gạo, bột mì, v.v… cũng cần khống chế thích đáng. 6. Người bệnh tiêu khát, thường ngày có thể ăn nhiều một số thức ăn thuộc prô-tê-in thực vật, prô-tê-in động vật, các loại rau quả củ như đậu, chế phẩm của đậu, ngô, trứng, thịt nạc, cá, thịt gà, các loại rau có màu xanh, v.v… 7. Người bệnh tiêu khát cần kiêng hút thuốc lá và uống r***. Một số bài thuốc chữa bệnh tiểu tiện nhiều lần hiệu nghiệm: Bài 1: Giá đỗ xanh 500gam, đường trắng 50gam, đem luộc giá đỗ xanh chín kĩ lấy nước, pha đường trắng uống nhiều lần trong ngày, chữa chứng bệnh tiểu tiện nhiều lần, nước tiểu ngắn, rít, ra dầm dề không dứt. Bài 2: Cù mạch 30gam, hạt kê 50gam. Nấu cù mạch lấy nước thuốc, sau đó cho hạt kê vào nấu thành cháo để ăn ngày hai lần. Thích hợp chữa cảm nhiễm ở đường niệu gây nên tiểu tiện nhiều lần, nước tiểu ngắn, rít đau. Bài 3: Dạ dày lợn làm sạch 500gam, gạo tẻ 100gam. Luộc dạ dày lợn cho chín tới 5/10, vớt ra thái thành sợi nhỏ, cho vào nồi cùng với gạo nấu thành cháo, khi chín dừ, ngày ăn hai lần. Thích dụng chữa tiểu tiện nhiều lần, tiêu khát, người thiểu lực. Bài 4: Khiếm thực 20gam, hạt hướng dương 50gam. Giã nát hạt hướng dương, trộn với khiếm thực nấu thành canh để ăn. Thích dụng chữa tiểu tiện nhiều lần, nước tiểu trắng đục như nước vo gạo, hoặc có kèm theo thắt lưng và chân đau mỏi, mềm yếu. Bài 5: Râu ngô tươi mới 30gam, kim tiền thảo lá to 30gam, nấu lấy nước uống thay nước trà trong ngày. Thích dụng chữa chứng bệnh sỏi ở đường niệu nên tiểu tiện nhiều lần, đau khi tiểu tiện, có khi tiểu tiện ra cả sỏi. Bài 6: Mề gà 2 cái, đỗ đỏ 50gam. Nấu chín đỗ đỏ tới 5/10, sau đó cho mề gà đã làm sạch thái miếng vào nấu tiếp cho chín dừ để ăn ngày một lần. Thích dụng chữa bệnh tiểu tiện nhiều lần, mót tiểu tiện gấp, sỏi ở đường niệu. Bài 7: Thận lợn 2 quả, hạch đào nhân 30gam, đỗ trọng 15gam; làm sạch thận lợn thái miếng cùng đỗ trọng cho vào nồi nấu với hạch đào và chút nước cho chín dừ để ăn. Thích dụng với chứng bệnh tiểu tiện nhiều lần, nước tiểu trong, dài; liệt dương, sợ lạnh. Bài 8: Bạch quả 5 quả, hạt quả bí đao (bí xanh) 30gam, nấu lấy nước uống, ngày một lần. Thích dụng chữa chứng bệnh tiểu tiện nhiều lần. Bài 9: Thịt ba ba 1 con, gừng sống, muối gia vị vừa phải, hấp chín để ăn. Thích dụng chữa chứng bệnh tiêu khát, tiểu tiện nhiều lần, nước tiểu dài, lòng bàn tay bàn chân nóng. Bài 10: Sinh địa hoàng 30gam, trứng gà một quả, muối lượng vừa đủ. Nấu sinh địa hoàng lấy nước thuốc, sau đó đập trứng gà vào khuấy đều, cho muối vào hấp cách thủy thành canh trứng để ăn. Thích dụng chữa bệnh tiêu khát, miệng khô, thắt lưng mỏi, tiểu tiện nhiều lần. Bài 11: Cẩu khởi tử 15gam, rửa sạch nấu lấy nước uống ngày hai lần. Thích dụng chữa chứng bệnh tiểu tiện nhiều lần do tiêu khát, thắt lưng mỏi nhừ, mềm yếu, tai ù.
     
  6. seonguyenan

    seonguyenan Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Thường xuyên đi tiểu liên tục cũng là một bệnh lý

    Bạn , nhất là ban đêm, hãy cẩn thận vì bạn có thể mắc một trong những căn bệnh đưới đây:
    -Bàng quang thần đi tiểu liên tụckinh: Hay gặp ở nữ, ít gặp ở nam giới. Do bàng quang luôn ở trạng thái dễ bị kích thích nên bệnh nhân đi tiểu liên tục.
    [​IMG]
    -Viêm đường tiết niệu: bệnh nhân tiểu buốt, tiểu dắt,đi tiểu liên tục, đau tức vùng bàng quang sinh dục .
    -Sỏi bàng quang, niệu đạo: Do sỏi làm cản trở dòng nước tiểu nên nước tiểu không được đái ra hết, khi để lâu sỏi sẽ làm bội nhiễm, bàng quang, niệu đạo viêm mãn tính làm bệnh nhân lúc nào cũng muốn đi tiểu.
    -U phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt: Bệnh chỉ gặp ở nam giới. Bình thường tuyến tiền liệt có trọng lượng khoảng 20 gam, tuyến nằm bao quanh niệu đạo tiếp giáp bàng quang. Khi tiền liệt tuyến bị viêm hay phát triển to, xơ hoá sẽ chèn ép niệu đạo làm cản trở dòng nước tiểu từ bàng quang chảy ra mỗi khi bạn đi tiểu. Như vậy nước tiểu không được đái ra hết, thần kinh bàng quang sẽ phản hồi lên não gây phản xạ muốn tiểu, nên bạn đi tiểu rồi vẫn muốn đi tiểu.

    Tôi không biết bạn ở lứa tuổi nào, nam hay nữ, tôi nêu các trường hợp hay gây rối loạn tiểu tiện như trên để bạn tự liên hệ xem mình ở trường hợp nào để có phương pháp điều trị cho phù hợp.
    Dù bạn đang ở lứa tuổi nào, nếu có những triệu chứng như trên thì hãy nên đi khám bac sỹ, vì đi tiểu liên tục không tự chủ gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cũng như sinh hoạt của bạn.
     
  7. tuansinh

    tuansinh THỜI TRANG THIẾT KẾ STELLA

    Tham gia:
    22/9/2012
    Bài viết:
    1,876
    Đã được thích:
    228
    Điểm thành tích:
    153
    Ðề: Thường xuyên đi tiểu liên tục cũng là một bệnh lý

    đêm mình hay đi tiểu lắm . Nếu thức muộn thì mình đi liên tục như vậy có ảnh hưởng gì không đây :(
     
  8. seonguyenan

    seonguyenan Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    đi tiểu liên tục thật không thể coi thường, mọi người nhớ chú ý nhé
     
  9. seonguyenan

    seonguyenan Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Những biểu hiện của bệnh đi tiểu nhiều lần

    mọi người hãy đọc và lưu ý nhé, cữ nghĩ đơn giản nhưng quả thực không đơn giản chút nào
     
  10. seonguyenan

    seonguyenan Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Bốn lý do chính làm phụ nữ đi tiểu liên tục

    Có nhiều lý do gây ra tình trạng đi tiểu liên tục ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
    [​IMG]
    Đi tiểu thường xuyên là tình trạng một người có nhu cầu đi tiểu liên tục, cứ 2 giờ hoặc chưa đến 2 giờ một lần. Đi tiểu liên tục có thể làm cho chị em cảm thấy lúng túng, trong trường hợp tồi tệ, chị em còn có thể cảm thấy đau khi đi tiểu.
    Có nhiều lý do gây ra vấn đề này ở phụ nữ và việc điều trị cần phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.
    Dưới đây là 4 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đi tiểu liên tục. Chị em nên tham khảo để biết khi nào mình cần đi khám càng sớm càng tốt nhé.
    1. Nhiễm trùng đường tiết niệu
    xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang qua niệu đạo. Bệnh nhiễm trùng có thể xảy ra do rất nhiều lý do, ví dụ như do bệnh tiểu đường, sử dụng kháng sinh quá mức, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, sau phẫu thuật hoặc thậm chí do mặc quần áo bẩn hoặc dùng nước bẩn, kém vệ sinh...
    Trong trường hợp này, bạn không chỉ bị đi tiểu thường xuuyên mà còn có thể cảm thấy đau đớn, rát, buốt... Trong trường hợp này, bạn cần đi khám ngay lập tức, nếu để lâu, tình trạng nhiễm trùng có thể nặng hơn, gây nguy hiểm không nhỏ cho sức khỏe.
    2. Bàng quang hoạt động quá mức
    Hoạt động quá mức của bàng quang (OAB) với biểu hiện đặc thù là tiểu không tự chủ không tự nguyện gây mất kiểm soát bàng quang và đôn đốc việc đi tiểu. Một bàng quang hoạt động quá mức có thể là kết quả của cơ bắp vùng chậu yếu, tổn thương thần kinh, thừa cân và thiếu estrogen (thông thường sau khi mãn kinh). Lúc này, bàng quang không thể thực hiện tốt chức năng giữ nước tiểu của nó.
    Các triệu chứng của bàng quang hoạt động quá mức xảy ra trong nhiều trường hợp bởi vì các cơ của bàng quang không tự nguyện co thắt. Cá nhân người bệnh có thể chọn bác sĩ tiết niệu để được đánh giá về tình trạng này. Những bệnh lý khác có thể giống các hội chứng bàng quang hoạt động quá mức, cần phải được đánh giá và điều trị thích hợp.
    3. Uống nhiều nước
    Đôi khi, tình trạng đi tiểu liên tục có thể chỉ là do uống nhiều nước. Khi thời tiết rất nóng, bạn có thể muốn uống nhiều chất lỏng để hết khát và giữ cho cơ thể đủ nước. Nhưng uống nhiều nước lại chính là một trong những nguyên nhân khiến bàng quang đầy lên nhanh chóng. Và theo đúng "quy tắc hoạt động", khi bàng quang đầy, nó sẽ thúc đẩy nhu cầu đi vệ sinh của bạn.
    Trong trường hợp này thì bạn không nên quá lo lắng. Bạn có thể uống giảm lượng nước đi một chút để xem tình hình có thay đổi không. Nếu trong trường hợp không uống nhiều nước mà vẫn đi tiểu nhiều lần thì bạn nên đi khám vì nguyên nhân lúc này không còn là bình thường nữa.
    4. Các nguyên nhân khác
    Ngoài những nguyên nhân kể trên, một số nguyên nhân khác cũng có thể khiến chị em rơi vào tình trạng đi tiểu liên tục, bao gồm:
    - Lo âu: Tâm trạng lo lắng cũng thúc đẩy việc bài tiết vì nó tạo áp lực lên bàng quang khiến bạn cảm giác như muốn đi tiểu để giải tỏa sự lo lắng của mình.
    - Dùng một số loại thuốc: Các loại thuốc như, đột quỵ hoặc thuốc liên quan đến não, hệ thống thần kinh... cũng tác động tới cơ chế bài tiết, thúc đẩy cảm giác muốn đi tiểu.
    - Nhiễm trùng thận, có khối u hoặc khối lượng ở vùng xương chậu, viêm bàng quang kẽ, ung thư bàng quang, rối loạn hoạt động của bàng quang, có sỏi ở bàng quang, tiểu không tự chủ, bất thường mở (lỗ rò) trong đường tiết niệu, viêm túi thừa... cũng có thể dẫn đến tình trạng đi tiểu nhiều do áp lực đè lên bàng quang...
    - Đôi khi đi tiểu thường xuyên cũng có thể xảy ra khi nó trở thành một thói quen.
    Cho dù nguyên do là gì nhưng nếu thấy có hiện tượng bất thường, bạn đều nên đi khám sớm để được điều trị nếu cần thiết.
     
  11. thanhthanh2015

    thanhthanh2015

    Tham gia:
    11/9/2014
    Bài viết:
    13,332
    Đã được thích:
    2,489
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Bốn lý do chính làm phụ nữ đi tiểu liên tục

    nhiều nguyên nhân quá muốn điều chỉnh chắc phải tìm hiểu rõ xem mình bị nguyên nhân gì rùi
     
  12. Hau Doan

    Hau Doan Mẹ Gấu Anh

    Tham gia:
    11/9/2013
    Bài viết:
    676
    Đã được thích:
    89
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Bốn lý do chính làm phụ nữ đi tiểu liên tục

    :) e mà lo lắng điều gì thì y như rằng là muốn đi vệ sinh, thói quen rất lạ hè hè
     
  13. trucpv

    trucpv Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    2,292
    Đã được thích:
    283
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    Chuẩn luôn ạ..........................
     
  14. ngochan_mnb

    ngochan_mnb Thành viên chính thức

    Tham gia:
    18/10/2014
    Bài viết:
    273
    Đã được thích:
    25
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    Ngày trước em trai mình bị thận cũng hay đi tiểu. Có tốt nó cứ chạy tới cả chục lần. Uống thuốc mãi mới khỏi @@
     
  15. lehoan3008

    lehoan3008 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    17/2/2014
    Bài viết:
    7,811
    Đã được thích:
    1,070
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    đi tiểu mà nước vàng, có mùi khai, và thường thì sẽ đi 3 - 4 lần/ngày thì có bệnh lý gì không ak?
     
  16. mehoatrau

    mehoatrau Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    14/3/2014
    Bài viết:
    7,994
    Đã được thích:
    848
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    bạn uống nhiều nước lọc vào xem có đỡ vàng k?
     
  17. vnxk.nsl

    vnxk.nsl Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    25/2/2013
    Bài viết:
    7,295
    Đã được thích:
    1,288
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    e nghĩ là do uống nước nhiều chứ :)
     
  18. seonguyenan

    seonguyenan Thành viên mới

    Tham gia:
    29/10/2014
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Uống nhiều nước là đi tiểu liên tục, có mắc bệnh?

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đi tiểu liên tục, nhất là bạn đêm, cơ thể ít hoạt động hạn chế ra mồ hôi. Vậy uống nước là đi tiểu liên tục có phải bị bệnh không?
    [​IMG]
    Nước chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể, mỗi ngày cơ thể mất đi khoảng 1,5 lít nước qua hơi thở, mồ hôi và đại tiểu tiện. Nước tồn tại trong tất cả bộ phận và cơ quan của cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động trao đổi chất và các phản ứng hóa học diễn ra trong cơ thể.
    Trong điều kiện bình thường, mỗi ngày cơ thể chúng ta cần khoảng 40 ml nước/kg cân nặng, tính ra trung bình cần khoảng 2-2,5 lít nước/ngày. Lượng nước này có thể được đưa vào cơ thể qua các nguồn như: các loại nước uống (nước đun sôi để nguội, nước trà, nước giải khát…), nước trong bữa ăn (nước canh, súp, nước trong rau quả và trong các thực phẩm) và một phần nhỏ có nguồn gốc từ chính các phản ứng hóa học trong cơ thể sinh ra nên có thể dẫn đến đi tiểu liên tụcđi tiểu liên tục.
    Tuy nhiên, nhu cầu nước với mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: điều kiện thời tiết (những ngày nóng bức, ngày khô hanh thì nhu cầu nước của cơ thể cần nhiều hơn), mức độ hoạt động thể lực của cơ thể (lao động, vận động nhiều thì cần nhiều nước hơn), hoặc một số tình trạng sức khoẻ đặc biệt như phụ nữ có thai, đang cho con bú, người đang bị sốt, bị tiêu chảy, mất máu, bệnh đái tháo đường, đái tháo nhạt...
    Mặc dù nước đóng vai trò quan trọng và cần thiết như vậy, nhưng nếu uống quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể bị “quá tải” và có thể gây hại cho cơ thể. Ngoài ra, một số trường hợp cần cân nhắc tới lượng nước đưa vào cơ thể như: bệnh nhân tim mạch, cao huyết áp, bị bệnh thận… Hơn nữa, việc lựa chọn loại thức uống không phù hợp để bổ sung có thể gây ảnh hưởng tới cơ thể như: các thức uống có ga gây hại men răng và ảnh hưởng tới tiêu hóa, đồ uống có chất kích thích (cà phê, trà) có thể gây mất ngủ… Ngay cả khi sức khoẻ bình thường thì việc uống nhiều nước sẽ khiến cơ thể phải đào thải nhiều, có thể gây gián đoạn, ảnh hưởng tới các công việc (học tập, lao động), hoặc gây mất ngủ do phải thường xuyên thức giấc để đi tiểu.
    Trường hợp của bạn, bạn chưa nêu rõ tình trạng sức khoẻ thế nào, có các biểu hiện gì bất thường gì không? Nếu chỉ uống nhiều nước và đi tiểu nhiều thì chưa thể kết luận là có bệnh, là thói quen uống nhiều nước quá mức và khiến cơ thể phải tăng đào thải thông qua đi tiểu nhiều. Tuy vậy, cũng có một số bệnh lý gây ra hiện tượng khát nhiều, uống nhiều và đi tiểu nhiều như: bệnh đái tháo đường, bệnh đái tháo nhạt, rối loạn tâm thần… Nhưng để xác định chính xác các bệnh lý này thì ngoài biểu hiện về triệu chứng lâm sàng, cần có các xét nghiệm chuyên sâu về máu, nước tiểu và xét nghiệm thăm dò chức năng các bộ phận liên quan tới rối loạn.
    Do vậy, điều quan trọng đối với bạn bây giờ là không nên quá lo lắng về tình trạng này, và hãy sớm tới cơ sở khám chữa bệnh tin cậy để kiểm tra sức khoẻ, từ đó mới có hướng xử lý phù hợp nhất.
     
  19. Ha An 0210

    Ha An 0210 0966 30 20 46 THANH LÝ BALÔ, cặp HS, túi đựng đồ

    Tham gia:
    28/6/2014
    Bài viết:
    10,004
    Đã được thích:
    1,866
    Điểm thành tích:
    913
    Ðề: Đi tiểu liên tục là dấu hiệu của bệnh lý gì?

    có thể là bị viêm bàng quang mn ạ,,, mình dao này cũng đi tiểu liên tục à,,,
     
  20. bocau1208

    bocau1208 Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    18/9/2014
    Bài viết:
    8,884
    Đã được thích:
    1,180
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Uống nhiều nước là đi tiểu liên tục, có mắc bệnh?

    tốt nhất là đi kiểm tra sức khoẻ xem thế nào
     

Chia sẻ trang này