Toàn quốc: Đi Tiểu Nhiều Lần Là Bị Làm Sao? Có Nên Dùng Thuốc Điều Trị

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi phongkhamdongphuong497, 14/8/2021.

  1. phongkhamdongphuong497

    phongkhamdongphuong497 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/12/2020
    Bài viết:
    285
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]Thuốc trị đi tiểu nhiều lần là một trong những biện pháp để khắc phục hiệu quả tình trạng đi tiểu nhiều ở nam giới. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc gì và như thế nào cần phải có sự chỉ định từ phía bác sĩ chuyên khoa.

    Vì sao cần sử dụng thuốc trị đi tiểu nhiều lần?
    Đi tiểu nhiều lần là tình trạng nam giới có số lần đi tiểu trung bình trên 10 lần/ ngày và liên tục buồn tiểu với số lượng nước tiểu được thải ra mỗi lần có thể ít hoặc nhiều. Nam giới mắc bệnh đi tiểu nhiều lần do nhiều nguyên nhân khác nhau và một số trường hợp có thể chỉ cần sử dụng thuốc trị tiểu nhiều lần theo đúng chỉ định bệnh sẽ khỏi nhưng cũng có những trường hợp phải kết hợp vừa sử dụng thuốc trị đi tiểu nhiều lần vừa dùng vật lí trị liệu.

    [​IMG]Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần có thể do sinh lí nhưng cũng có thể do bệnh lí.

    - Nguyên nhân sinh lí

    • Uống quá nhiều nước: Trung bình mỗi ngày cơ thể cần được dung nạp một lượng nước khoảng 1,5 - 2 lít. Khi nam giới uống nhiều hơn số lượng này, co thể bị dư thừa nước nên phải đào thải qua đường nước tiểu và gây nên việc tiểu nhiều lần.
    • Sử dụng chất lợi tiểu: Nước chè, nước râu ngô,... được cho là những chất lợi tiểu mà nếu sử dụng thường xuyên nam giới cũng có thể bị tiểu nhiều lần. Với trường hợp này, nam giới thường chỉ đi tiểu nhiều kèm theo lượng nước tiểu thải ra nhiều cho mỗi lần tiều tiện mà không xuất hiện thêm dấu hiệu nào khác lạ.
    • Do yếu tố thần kinh: Đôi khi do bị dây thần kinh chi phối các hoạt động của bàng quang bị tổn thương nên chức năng của bàng quang bị rối loạn cũng khiến nam giới đi tiểu nhiều.
    - Nguyên nhân bệnh lí

    Hiện tượng [​IMG]đi tiểu nhiều lần còn có thể xuất phát từ những bệnh lí bên trong và được biểu hiện bằng dấu hiệu tiểu nhiều. Các bệnh lí gây nên đi tiều nhiều lần thường là bệnh về đường tiết niệu, bệnh nội tiết... Điều trị tiểu nhiều trong trường hợp này bên cạnh dùng thuốc trị đi tiểu nhiều lần còn có thể cần kết hợp với vật lí trị liệu để tiêu diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

    [​IMG]
    Thuốc trị đi tiểu nhiều lần cho nam giới
    Thuốc trị đi tiểu nhiều lần
    Cách chữa đi tiểu nhiều thường được dùng với những trường hợp nam giới có nguyên nhân mắc bệnh không phải do bệnh lí. Trong những trường hợp này, thuốc trị tiểu nhiều lần có thể là thuốc Tây nhưng cũng có thể sử dụng bài thuốc chữa đi tiểu nhiều lần bằng bài thuốc Đông y.

    • Thuốc chữa đi tiểu nhiều lần từ râu ngô và kim tiền thảo: Lấy râu ngô tươi và kim tiền thảo mỗi loại 30g đem sắc làm nước uống hàng ngày.
    • Từ bạch quả và bí đao xanh: Lấy khoảng 5 quả bạch quả và 30g hạt bí đao xanh nấu làm nước uống ngày một lần.
    • Từ giá đỗ: Dùng 500g giá đỗ đem luộc kỹ rồi chắt lấy nước và pha cùng với đường trắng, uống nhiều lần trong ngày.
    • Bằng dạ dày lợn và gạo tẻ: Lấy 500g dạ dày lợn làm sạch, đem luộc chính rồi thái nhỏ và đem nấu cùng 100g gạo tẻ cho đến khi chín nhừ thì dùng để ăn mỗi ngày 2 lần.
    • Bằng cù mạch và hạt kê: Bạn hãy nấu 30g cù mạch lấy nước thuốc rồi cho hạt kê vào nước này và nấu thành cháo để ăn mỗi ngày 2 lần.
    • Bằng hạt hướng dương và khiếm thực: Lấy 50g hướng dương giã nát trộn với 20g khiếm thực và nấu thành canh để ăn.
    • Bằng đậu đỏ và mề gà: Lấy 50% đậu đỏ nấu chín rồi cho thêm 2 cái mề gà đã được làm sạch và thái miếng vào nấu đến khi chúng nhừ hẳn thì lấy ra ăn mỗi ngày 1 lần.
    • Bằng thận lợn, đỗ trọng, hạch đào nhân: Dùng 2 quả thận thái miếng, 15g đỗ trọng, 30g hạch đào nhân nấu chín cùng với nước cho tới khi nhừ thì lấy ra ăn.
    • Bằng baba và củ gừng: Đem hấp chín 1 con baba cùng với gừng sống và cho thêm gia vị sao cho vừa ăn, hấp đến khi chín thì ăn ngày 1 lần để chữa đi tiểu nhiều lần.
    • Bằng sinh địa hoàng và trứng gà: Nấu nước 30g sinh địa hoàng và đập thêm 1 quả trứng gà vào rồi khuấy đều, cho thêm ít gia vị cho vừa ăn, hấp cách thủy tới khi chín thì ăn mỗi ngày 1 lần.
    Chuyên gia khuyên bạn
    Theo bác sĩ phòng khám nam khoa Đông Phương:

    Bên cạnh việc dùng thuốc trị đi tiểu nhiều lần, người bệnh còn cần có chế độ ăn uống hợp lý và bổ sung rau xanh, hoa quả vào thực đơn hàng ngày để cải thiện tình trạng bệnh. Chế độ vận động hợp lí cũng giúp một lượng hơi nước nhất định được thoát ra ngoài, hạn chế sức ép lên bàng quang và giảm thiểu tình trạng đi tiểu nhiều lần.

    Với một số trường hợp đi tiểu nhiều lần do nguyên nhân sinh lí, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân biện pháp để loại bỏ bệnh, điều bệnh nhân cần làm là kiên trì và nghiêm túc thực hiện theo đúng chỉ dẫn mà bác sĩ đưa ra. Nếu muốn thay đổi thuốc hoặc thấy có dấu hiệu khác lạ, cần tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

    Các bài thuốc trị đi tiểu nhiều lần bằng Đông y rất phong phú, nếu muốn tìm hiểu thêm, bạn hãy trực tiếp đến phòng khám Đông Phương: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội hoặc Click [​IMG]tư vấn nam khoa trực tuyến, chuyên gia sẽ giúp đỡ bạn.

    [​IMG]

    Chúc bạn sức khỏe dồi dào!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongkhamdongphuong497

Chia sẻ trang này