Đi vá màng trinh “ không may” mắc bệnh viêm gan B

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongtrinh_it, 22/8/2014.

  1. hongtrinh_it

    hongtrinh_it Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2014
    Bài viết:
    225
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Có nhiều bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B nhưng không biết vì đâu mình lây nhiễm bệnh nên cũng không biết được cần làm gì để tránh lây nhiễm bệnh cho bệnh nhân khác.

    Viêm gan B lây nhiễm qua đường máu là chủ yếu

    Theo các bác sĩ chuyên khoa gan thì bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B có thể dễ dàng lây nhiễm bệnh sang cho bệnh nhân khác hoặc những dụng cụ cá nhân, dụng cụ y tế có dính máu của người bệnh viêm gan B mà không được thanh trùng kĩ lưỡng. Tỷ lệ lây nhiễm bệnh viêm gan B ở người bệnh qua đường máu là chiếm nhiều nhất, còn những con đường khác thì tỷ lệ này nhỏ hơn.

    Đến khám bệnh, chị H, 24 tuổi không giấu được nỗi hoang mang khi mắc phải căn bệnh viêm gan B khi mới chuyển sang giai đoạn mãn tính. H hiện nay là một lễ tân tại khách sạn có tiếng ở Hà Nội, 3 năm trước H và bạn trai cũ từng chia tay do sự ngăn cấm của gia đình người yêu. Mới đây gặp Trung, hơn H 7 tuổi, yêu nhau được gần 1 năm nay thì Trung gỏ ý muốn kết hôn, Trung không hề H đã có người yêu, nhưng cũng muốn giữ gìn cho H đến đêm tân hôn nên không “ vượt rào”

    H bối rối không biết xử trí ra sao khi trước đây H và bạn trai cũ đã từng nếm “ trái cấm”nhưng cũng không muốn Trung phát hiện ra điều nay, qua tìm hiểu trên mạng, H liều mạng đến trung tâm vá màng trinh chui để làm, xong việc, H thở phào nhẹ nhõm. Nhưng cô chỉ biết mình mắc bệnh viêm gan B khi H tiến hành kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân thì H mới vỡ lẽ vì đâu mình mắc bệnh. Vốn gia đình cô và người yêu không có tiền sử viêm gan B, H cũng chưa từng nhận máu hoặc sống cùng người bệnh….

    Lời khuyên cho bệnh nhân

    Bệnh viêm gan B là một bệnh rất dễ lây nhiễm, virus viêm gan B có sức sống mãnh liệt bên ngoài môi trường nên nếu như người bệnh sử dụng chung những vật dụng cá nhân hoặc các dụng cụ y tế như: bơm, kim tiêm với người bệnh viêm gan B khi còn dính máu thì bệnh rất dễ lây nhiễm sang cho người bệnh lành tính khác.

    Như trường hợp của bạn H, cũng có thể là cơ sở vá màng trinh đó sử dụng những dụng cụ y tế không đảm bảo, công tác kiểm tra trước khi tiến hành vá màng trinh không được thực hiện, dụng cụ y tế dùng chung cho nhiều bệnh nhân nên gây ra lây nhiễm bệnh…

    Viêm gan B là một bệnh nguy hiểm, do đó, bệnh nhân khi mắc bệnh viêm gan B cần được tiến hành điều trị bệnh để bệnh được ngăn ngừa và khống chế, bệnh để lâu ngày trở thành mãn tính có thể đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.

    Xem thêm: Cách điều trị khỏi viêm gan b, xơ gan mãn tính, xơ gan bì, xơ gan cổ chướng, ung thư gan, gan nhiễm mỡ, viêm gan b mãn tính
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongtrinh_it
    Đang tải...


Chia sẻ trang này