Hà Nội: Địa chỉ khám chữa răng uy tín - khám, tư vấn răng miễn phí

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi nhich, 27/2/2014.

  1. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    RĂNG SỨ CERCON

    Răng sứ Cercon là loại răng sứ được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay để phục hình lại vẻ đẹp của hàm răng. Loại răng sứ này có nhiều tính năng chuyên dụng được giúp hình thành nên những chiếc răng có màu sắc và hình dáng như răng thật, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

    - Răng sứ Cercon giúp mang lại vẻ đẹp tự nhiên:
    Răng sứ cercon được sản xuất và thiết kế bằng công nghệ hiện đại theo dây chuyền khép kín. Những chỉ số về dấu răng đều được lập trình bằng máy vi tính và do các kỹ thuật viên lành nghề thực hiện nên tính chính xác sẽ cao hơn. Loại răng này được làm từ vật liệu có dính phản quang nên không xuất hiện ánh đen khi có ánh sáng chiếu vào. Tính thẩm mỹ của răng sứ cercon luôn làm hài lòng khách hàng.

    [​IMG]

    Răng sứ Cercon được sản xuất bằng dây truyền khép kín bởi các máy móc hiện đại. Tất cả các chỉ số về dấu răng của bệnh nhân đều được lập trình trên máy móc bởi các kỹ thuật viên lành nghề đáp ứng sự chuẩn xác đến từng chi tiết từ hình dáng đến màu sắc. cercon được được làm hết từ chất liệu sứ cs đặc tính phản quang không hề có gợn đen mỗi khi bị chiếu sáng vì thế bằng mắt thường sẽ không dễ để phân biệt được đó là răng giả. Mang vẻ đẹp tự nhiên đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người dùng.

    - Ưu điểm của răng sứ Cercon:

    + Răng sứ cercon bền chắc hơn răng thật:
    Răng sứ được sản xuất và nung ở nhiệt độ hàng nghìn độ C và quy trình đó được lặp đi lặp lại nhiều lần. Sứ cercon còn chịu được độ lực lớn hơn răng thật vào khoản 900 Mpa trong khi răng thật chỉ có thể chịu được lực ở khoảng 200 Mpa. Vì thế bạn có thể thoải mái thưởng thức những loại thức ăn có độ cứng mà không lo sợ tổn hại tới răng sứ.
    + Răng sứ cercon không bị xỉn màu, ố vàng:
    Răng sứ cercon được làm từ sứ nguyên chất đã qua kiểm duyệt khắc khe từ Tổ chức Y tế . Răng sứ cercon không hề bị tác động bởi các yếu tốt sinh lý như răng thật. Không hề bị các yếu tố axit, vi khuẩn, màu thực phẩm làm ảnh hưởng bời vậy răng sứ cercon không bị biến đổi về màu sắc dù thời gian sử dụng lâu dài.

    [​IMG]

    + Răng sứ có khả năng kháng bám, kháng mòn cao:

    Nếu răng thật luôn phải đối mặt với tình trạng mòn bề mặt và bị các mảng bám và vụn thức ăn bám đầy gây nên tình trạng xỉn màu thì đây lại là một trong những ưu điểm của loại răng này. Dù tồn tại trong khoang miệng nhiều năm nhưng răng sứ cercon không hề bị mòn, hoặc bị xỉn mà do khả năng kháng dính cao. Các vụn thức ăn không bị bám vào kẽ răng vì thế sẽ không có tình trạng vi khuẩn có điều kiện sinh sôi phát triển.

    Những thông tin trên là những đặc tính đặc biệt của răng sứ Cercon và là giải đáp cho câu hỏi tại sao răng sứ cercon lại được nhiều người lựa chọn sử dụng mỗi khi có nhu cầu phục hình răng hư tổn hoặc phục vụ nhu cầu làm đẹp.
     
  2. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    RĂNG SỨ TITAN

    Răng sứ Titan là loại răng sứ có phần sườn kim loại làm bằng titan ( chứa 4-6% Titan) và phần vỏ ngoài được mạ 1 lớp sứ.


    [​IMG]

    Răng sứ Titan có ưu điểm:


    – Có độ chịu lực tốt
    – Việc thực hiện cấy bọc răng sứ titan không khó khăn, do không cần công nghệ máy móc phức tạp.
    – Không phải lấy đi nhiều mô răng.
    – Thích hợp cho những bệnh nhân dị ứng với kim loại và thích hợp cho răng với buồng tủy lớn.
    – Giá cả vừa phải so với một số loại răng sứ khác.
    – Răng sứ titan nên tương thích sinh học với nướu răng.
    – Không gây dị ứng

    Nhược điểm:

    – Thân răng có màu hơi đục, không trong như răng toàn sứ
    – Nướu chân răng bị thâm do lớp sườn kim loại ánh ra sau 4-5 năm làm răng
    – Tuổi thọ trung bình của răng sứ Titan chỉ được 13-15 năm.

    Tác dụng của răng sứ Titan:


    – Răng sứ Titan giúp phục hình răng bị sứt mẻ, vỡ, hay răng bị sâu
    – Thay thế răng đã mất để duy trì chức năng của hàm răng
    – Tái tạo thẩm mỹ răng bị ố, xỉn màu…
     
  3. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Chăm sóc răng sứ Titan như thế nào?

    Chế độ chăm sóc khoa học vừa giúp duy trì tính thẩm mỹ vừa giữ được độ bền của răng sứ Titan lâu dài:

    - Lựa chọn thực phẩm tốt cho răng
    Hạn chế nhóm thực phẩm chứa chất gây đổi màu răng hoặc có chứa axit vì chúng có thể làm răng xỉn màu và mòn, chẳng hạn như cà phê, thuốc lá, rượu bia, chanh,…
    - Vệ sinh răng miệng mỗi ngày
    Chải răng, súc miệng và làm sạch kẽ răng là những khâu chăm sóc răng miệng không thể thiếu giúp loại bỏ các mảng bám thức ăn và môi trường vi khuẩn làm hỏng răng sứ. Thực hiện chế độ vệ sinh răng kỹ lưỡng mỗi ngày sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của răng sứ Titan.
    [​IMG]

    - Không nên tạo áp lực ăn nhai

    Sau khi bọc sứ, các bạn cần chú ý ăn nhai đều trên toàn hàm, tránh dùng lực cố định tại 1 vị trí sẽ tạo ra áp lực cho răng khiến mão sứ dễ sứt mẻ hoặc gãy vỡ,…
    Bên cạnh chế độ chăm sóc hợp lý, bạn hãy đến Nha khoa thăm khám định kỳ để Bác sỹ kiểm tra tình trạng răng sứ và sức khỏe răng miệng.
     
  4. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    MẶT DÁN SỨ VENEER

    Veneer để tạo hình thẩm mỹ cho răng là phương pháp được khá nhiều khách hàng lựa chọn nếu mong muốn sở hữu hàm răng đều đặn, trắng sáng và nụ cười xinh xắn.

    Mặt dán sứ Veneer là những mảnh sứ, composite hoặc nhựa được dán lên mặt ngoài của răng để tái tạo lại hình dạng và màu sắc của răng như mong muốn. Đây được coi là giải pháp thẩm mỹ lý tưởng cho bọc răng sứ veneer hiện nay.


    [​IMG]

    Các loại Veneer:


    Có 2 loại vật liệu làm mặt dán sứ Veneer dùng trong thẩm mỹ răng. Cả 2 đều có hiệu quả như nhau, ưu nhược điểm của mỗi loại tùy thuộc vào mục đích của bạn. Bạn nên trao đổi với nha sĩ để họ đưa ra lời khuyên về cách thức thích hợp nhất cho răng bạn.

    1. Veneer Composite: Veneer bằng composite thường được tiến hành trong một lần duy nhất ở phòng răng. Nha sỹ sẽ trám 1 lớp trực tiếp lên răng. Ưu điểm: có thể thực hiện trực tiếp trên miệng trong một lần hẹn, rẻ tiền. Nhược điểm sau một thời gian sẽ bị biến màu.

    2. Veneer sứ: Veneer bằng sứ được làm từ loại vật liệu bằng sứ rất mỏng. Bác sĩ sẽ lấy dấu sao lại bản sao hàm răng của bạn rồi từ bản sao này sẽ thiết kế ra từng miếng dán sứ phù hợp cho mỗi răng sau đó dán trực tiếp lên mặt răng bằng vật liệu keo sinh học. Ưu điểm: màu sắc tự nhiên, không phải mài răng hoặc mài rất ít mà không cần gây tê, không gây đau hay khó chịu khi mài hay gắn răng. Hiện nay, phương pháp này được ưa chuộng hơn.

    Trường hợp nên thực hiện thẩm mỹ răng miệng bằng mặt dán sứ Veneer:

    – Răng đổi màu, răng nhiễm tetracycline, răng nhiễm fluoride hoặc răng có miếng trám composite lớn bị đổi màu.
    – Răng bị mòn cạnh cắn, hình dạng răng ngắn.
    – Răng bị nứt, bể, mẻ.
    – Răng bị lệch lạc nhẹ, không đều, hình dạng bất thường.
    – Có kẻ hỡ giữa các răng.

    Quy trình thẩm mỹ răng miệng bằng mặt dán sứ Veneer:

    Bước 1: Thăm khám và tư vấn

    Mặt dán sứ Veneer cực kì mỏng, thường thì chỉ cần mài mặt ngoài răng khoảng từ 0,5mm đến 1mm chứ không cần phải gây tê. Bác sĩ sẽ lấy dấu từ răng bạn, theo đó lớp veneer sẽ được tạo ra. Lớp Veneer tạm thời sẽ được dán vào cho đến khi lớp veneer dài lâu đã sẵn sàng.

    Bước 2: Thử nghiệm Venner

    Lần hẹn tiếp theo bác sĩ sẽ thử lớp mặt dán sứ Veneer với xi măng tạm thời để xem chúng có cùng màu sắc với răng không. Quá trình thử nghiệm này sẽ giúp xác định chắc chắn lớp Veneer sẽ trông rất tự nhiên và sáng. Trong khi mang lớp veneer tạm thời, bạn nên trao đổi với bác sĩ về bất cứ điều chỉnh hay thay đổi nào bạn muốn về hình dạng kích cỡ hay màu sắc của nó. Những thay đổi đó sẽ được thể hiện ở lớp Veneer dài lâu, nên việc giao tiếp tốt giữa bạn và bác sĩ là vô cùng quan trọng để có được nụ cười mới cho mình.

    Bước 3: Hoàn tất lớp Veneer tự nhiên

    Trong lần hẹn cuối cùng, bác sĩ sẽ dán lớp Veneer lên răng bạn để kiểm tra sự vừa vặn và màu sắc. Sau đó răng được làm sạch đồng thời keo sẽ được bôi lên giữa răng và lớp Veneer. Cuối cùng là chiếu sáng bằng đèn quang trùng hợp để làm cứng lớp xi măng và tạo nên sự liên kết.


    [​IMG]


    Vệ sinh răng miệng sau khi làm Veneer:

    - Chải răng và dùng chỉ nha khoa đúng cách
    – Chú ý nên dùng kem đánh răng không có chất ăn mòn.
     
  5. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Niềng răng mặt trong và những điều cần biết


    Tình trạng răng hô, móm, mọc lộn xộn không chỉ làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt còn là nguyên nhân gây sai lệch khớp cắn, gây khó khăn cho việc ăn nhai. Niềng răng là chỉ định thích hợp. Tuy nhiên, những khí cụ niềng răng nổi bật trên cung hàm ít nhiều khiến người sử dụng cảm thấy e ngại trong suốt quá trình chinh nha. Niềng răng mặt trong là sự lựa chọn hợp lý cho khách hàng.

    [​IMG]

    Niềng răng mặt trong là gì?

    Niềng răng mặt trong là một khí cụ cố định được gắn vào mặt trong của răng làm cho người khác không thể nhìn thấy được nó. Niềng răng bao gồm 2 thành phần chính:

    - Mắc cài – là một miếng kim loại nhỏ được gắn trực tiếp vào răng
    - Dây cung – dây kim loại dùng để kết nối các mắc cài với nhau

    Ngược lại với niềng răng thông thường khi mắc cài được gắn xi măng vào mặt trước của răng, với niềng răng mặt trong mắc cài được gắn bằng xi măng nha khoa vào mặt trong của răng. Do đó, niềng răng mặt trong mang lại tính thẩm mỹ cao hơn nhiều, và là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn cải thiện nụ cười mà không muốn có một vẻ ngoài “đầy kim loại”.

    Chức năng của niềng răng mặt trong
    Giống như niềng răng thông thường, niềng răng mặt trong được sử dụng để giúp điều chỉnh:
    • Những khớp cắn xấu, là hậu quả của việc các răng sắp xếp không đều nhau
    • Khoảng trống, răng quá dày, răng khấp khểnh, do đó, cải thiện tính thẩm mỹ của răng
    • Niềng răng tác động lực nhẹ nhàng và liên tục lên răng khiến răng di chuyển từ từ tới vị trí đúng
    Lưu ý khi niềng răng mặt trong:
    • Niềng răng mặt trong không phù hợp với những bệnh nhân có răng nhỏ hoặc có một số khớp cắn không phù hợp.
    • Trẻ em mà chưa thay hết răng sữa.
    Bệnh nhân có thể đeo niềng răng mặt trong cho cả hàm trên và hàm dưới. Tuy nhiên, do hàm dưới không lộ rõ bằng hàm trên, bệnh nhân cũng có thể đeo đồng thời niềng răng mặt trong cho hàm trên và niềng răng thông thường cho hàm dưới.

    Sau khi niềng răng mặt trong đã được đặt, bạn sẽ cảm thấy thế nào?
    • Bệnh nhân có thể cảm thấy hơi buốt ở lưỡi và khả năng nói bị suy giảm ví dụ như nói ngọng. Tuy nhiên đây đều là tạm thời trong thời gian ngắn. Các mắc cài đã được thiết kế sao cho lưỡi của bệnh nhân có thể thích nghi một cách dễ dàng.
    • Có thể cảm thấy những khó chịu như đau nhẹ, buốt nhẹ ở răng
    • Ban đầu sẽ không thể đẩy lưỡi ra phía trước trong quá trình ăn nhai do đó sẽ cần thay đổi cách thức ăn nhai
    • Bệnh nhân sẽ mất từ 1 tới 4 tuần để có thể thích nghi hoàn toàn với niềng răng mặt trong.
    Chức năng của niềng răng mặt trong:
    Giống như niềng răng thông thường, niềng răng mặt trong được sử dụng để giúp điều chỉnh:
    • Những khớp cắn xấu, là hậu quả của việc các răng sắp xếp không đều nhau
    • Khoảng trống, răng quá dày, răng khấp khểnh, do đó, cải thiện tính thẩm mỹ của răng
    • Niềng răng tác động lực nhẹ nhàng và liên tục lên răng khiến răng di chuyển từ từ tới vị trí đúng

    [​IMG]

    Chăm sóc răng miệng khi đeo niềng răng mặt trong:
    • Súc miệng với nước muối ấm để giảm bớt những khó chịu ban đầu
    • Học cách ăn mà không cần đẩy lưỡi ra phía trước
    • Tập nói chậm, rõ ràng hơn
    • Sử dụng những thực phẩm mềm và cắt thành miếng nhỏ trong những ngày đầu tiên
    • Chăm sóc răng miệng thật tốt – đánh răng sau mỗi bữa ăn, sử dụng bàn chải điện hoặc dụng cụ vệ sinh răng miệng waterpik.
    • Kiểm tra răng miệng thường xuyên: tới nha sĩ thường xuyên để kiểm tra và theo dõi sức khỏe răng miệng và tình trạng hình thành các mảng bám. Tuân thủ nghiêm túc các chỉ định của nha sĩ đưa ra
    Nhược điểm của niềng răng mặt trong:
    • Bạn không thể nhìn thấy thức ăn bị nhét vào giữa mắc cài và dây cung. Do đó, nếu không kiểm tra răng miệng thường xuyên tại phòng nha, các mảng bám sẽ hình thành nhiều và do đó gây ra các bệnh về lợi hoặc tệ hơn.
    • Tốn nhiều thời gian để điều chỉnh hơn so với niềng răng thông thường.
    • Do mắc cài của niềng răng mặt trong cần được làm riêng cho từng bệnh nhăn bằng công nghệ cắt máy tính CAD/CAM tại phòng lab, chúng có sẽ đắt hơn
    • Khó tìm chuyên gia chỉnh nha có đủ khả năng thực hiện niềng răng mặt trong hơn nhiều so với niềng răng thông thường.
    Quy trình thực hiện niềng răng mặt trong
    • Thăm khám và tư vấn
    • Lấy dấu hàm lên phác đồ điều trị
    • Đeo mắc cài
    • Theo dõi chỉnh nha
     
  6. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Bệnh thiểu sản men răng

    Thiểu sản men răng là bệnh lý thiếu hụt hoặc xáo trộn các thành phần trong men răng, chu yếu là canxi và fluor. Bệnh này khiến cho răng đổi màu theo thời gian, dễ ê buốt khi bị kích thích hay trước các tác động khi điều trị răng miệng như lấy cao răng, tẩy trắng răng. Bệnh cũng làm cho răng trở nên yếu đi làm ảnh hưởng đến ăn nhai và dễ bị các bệnh như sâu răng, viêm răng,…

    [​IMG]

    Nguyên nhân của bệnh thiểu sản men răng:


    Men răng được kiến tạo bởi thành phần chính là canxi và fluor. Ngay khi răng mọc, 2 chất này đã có sữn trong xương hàm ở cơ thể có đầy đủ canxi và fluor sẽ được nạp vào cấu trúc cảu răng để tạo thành men răng. Khi răng mọc, fluor tiếp tục bồi đắp từ bên ngoài nhờ việc chúng ta uống, bôi hoặc đánh răng, súc miệng nước có chứa Fluor.


    Khi có sự thiếu hụt hoặc xáo trộn của 2 chất này, răng sẽ bị thiểu sản men răng. Từ 2 nguồn cung cấp bên ngoài và bên trong, chúng ta có thể xác định nguyên nhân cụ thể của bệnh này. Thứ nhất là khi mang thai bà mẹ không ăn uống và bổ sung đủ 2 chất này khiến trẻ sinh ra bị thiếu canxi và fluor trong cơ thể dẫn đến khi mọc răng không có đủ “nguyên liệu” để hình thành men răng hoàn hảo. Nguyên nhân thứ hai là do không vệ sinh và chải răng đúng cách làm mòn men răng. Sau đó, lại không bổ sung fluor từ bên ngoài thông qua các sản phảm dùng hàng ngày như kem đánh răng, nước súc miệng, nước uống,…

    [​IMG]


    Thời điểm bổ sung Fluor tốt nhất:


    Trẻ trong khoảng từ 7-8 tuổi, cơ thể hấp thụ tốt fluor qua các thực phẩm dùng hàng ngày như nước uống, sữa, nước muối, viên uống fluor, thêm kem đánh răng và nước súc miệng có thành phần fluor thì các ion fluor sẽ có thể ngấm được vào răng để bổ sung men răng cho đến khi 12 – 15 tuổi.


    Như vậy, thời điểm fluor ngấm vào men răng tốt nhất là trong độ tuổi từ 7 – 15 tuổi.

    Cách bổ sung fluor như thế nào?


    Có thể bổ sung fluor theo 2 đường: Dùng toàn thân và tại chỗ


    – Dùng toàn thân: Đây là dạng bổ sung thông qua cách hấp thụ vào cơ thể bằng đường tiêu hóa. Các sản phẩm có thể sử dụng như muối ăn, nước uống, hoặc thuốc bao gồm dạng viên hoặc dạng giọt. Đối với cách này, chỉ nen áp dụng 1 phương pháp trong một thời điểm không nên cùng lúc sử dụng nhiều cách như đã nêu ở trên.


    – Dùng tại chỗ: Đây là cách thoa fluor trực tiếp vào men. Các sản phẩm thông dụng nhất là kem đánh răng và nước súc miệng có thành phần fluor pha lượng theo tỷ lệ 0,2%. Dùng 1 lần/ tuần. Nước flur 0,05% có thể dùng hàng ngày.
     
  7. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Răng không đều, màu răng sậm màu, nên bọc răng sứ thẩm mỹ hay niềng răng?

    Tình trạng răng không đều và màu răng sậm màu hiện nay rất phổ biến, khắc phục được hai nhược điểm này sẽ mang lại nhiều lợi ích về mặt thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai.
    - Phương pháp hiệu quả và an toàn nhất để khắc phục răng lệch lạc hiện nay là chỉnh nha – niềng răng. Phương pháp này an toàn cho răng vì không cần mài răng, khớp cắn được điều chỉnh sau khi chỉnh nha sẽ là khớp cắn chuẩn, giúp các răng có thể bền chắc và sử dụng lâu dài.
    - Phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng răng sậm màu là làm mặt dán veneer sứ hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ.
    Ưu điểm của dán sứ veneer sứ giúp hạn chế mài răng tối đa, bảo tồn men răng thật và khắc phục tốt tình trạng răng không quá sậm, khớp cắn tương đối ổn. Phương pháp bọc răng sứ giúp khắc phục tình trạng răng sậm màu nặng, điều chỉnh tốt các răng lệch lạc ít. Ưu điểm của phục hình răng sậm màu bằng veneer sứ hoặc bọc răng sứ thẩm mỹ là thời gian hoàn thành khá nhanh, chỉ khoảng 3 – 5 ngày.
    Trong trường hợp răng lệch lạc ít và màu răng sậm, có thể chọn phương pháp phục hình bằng răng sứ thẩm mỹ mà không cần điều trị chỉnh nha nếu bệnh nhân không có nhiều thời gian.

    ----------------------------------------
    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/




     
  8. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Những thói quen dần tàn phá hàm răng của bạn

    Đánh răng vội vã, bỏ qua phần lưỡi,tẩy trắng răng tùy tiện hay dùng bàn chải cũ mòn khiến răng miệng không khỏe. 7 thói quen xấu khi chăm sóc răng miệng cần tránh:

    Làm nhiều việc lúc đánh răng

    Thời điểm buổi sáng bận rộn đến chỗ làm, bạn thường tranh thủ đánh răng vừa check điện thoại nhưng thói quen đó vô cùng có hại. Không chăm chú đánh răng khiến bạn khó lòng đánh sạch các bề mặt răng và việc vội vã có thể khiến nướu và răng tổn thương. Hãy dành trọn vẹn 2-3 phút để đánh răng thật từ tốn, đưa bàn chải chuyển động tròn nhẹ nhàng để tránh làm mòn răng và nướu.

    [​IMG]

    Hút thuốc lá

    Thói quen này không chỉ có hại cho tim và phổi mà còn đe dọa hàm răng. Hút thuốc làm răng ố vàng, hôi miệng và nguy cơ viêm nướu do chất nicotine trong thuốc lá.

    Không uống đủ nước

    Nếu trong nước uống của bạn chứa flour, việc nhâm nhi ngụm nước trong miệng có tác dụng giúp răng chắc khỏe hơn. Do đó uống đủ nước giúp răng miệng khỏe, miệng thơm tho hơn.

    Thiếu vitamin D và canxi trong chế độ ăn

    2 dưỡng chất trên giúp răng chắc khỏe và giữ mật độ răng khi bạn về già. Nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi, tắm nắng sáng sớm vài phút cho răng và xương chắc khỏe.

    Dùng bàn chải cứng hay cũ mòn

    Nên thay bàn chải trung bình 3 tháng một lần để đảm bảo lông bàn chải mềm, không gây tổn thương nướu và răng.

    Thường bỏ qua lưỡi

    Lưỡi nuôi dưỡng rất nhiều vi khuẩn từ những gì bạn ăn và uống. Vi khuẩn có thể lây lan sang răng của bạn, làm tăng nguy cơ sâu răng, viêm lợi và hơi thở có mùi. Vì vậy bạn nên chải nhẹ mặt lưỡi để vệ sinh lưỡi.

    Tẩy trắng răng tùy tiện

    Tự ý làm theo các biện pháp tẩy trắng răng làm theo trên mạng có thể khiến bạn hối hận. Những biện pháp tẩy trắng răng không phù hợp có thể khiến hàm răng nhạy cảm của bạn tổn thương, lốm đốm trắng, không đều màu hoặc tệ hơn là viêm nướu. Nếu muốn sở hữu hàm răng trắng sáng hãy tham khảo ý kiến từ các bác sĩ nha uy tín để đảm bảo an toàn.
     
  9. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Các bước chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

    Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, tuy không đóng vai trò quan trọng về vấn đề thẩm mỹ và cả về chức năng ăn nhai. Nhưng khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm gây đau đớn và trở thành cơn ác mộng đối với nhiều người.

    Quá trình mọc của răng khôn gây ra những cơn đau nhức khó chịu làm cho chủ nhân không ăn, không ngủ được luôn trong trạng thái khó chịu, mệt mỏi do những cơn đau mang lại. Bởi sự đau đớn âm ỉ kéo dài trong nhiều tháng thậm chí nhiều năm trời liền mà nhiều người quyết định nhổ răng khôn không mấy thiện cảm này.

    Để giúp mọi người biết cách chăm sóc sau khi nhổ răng khôn tránh được những ảnh hưởng tới sức khỏe răng, chúng tôi xin chia sẻ các bước chăm sóc sau khi nhổ răng khôn như sau:

    ♦ Khi vừa nhổ răng khôn xong bác sĩ sẽ ấn một chiếc gạc lên vị trí chân răng vừa nhổ để cầm máu. Hạn chế tình trạng chảy máu kéo dài sau khi nhổ răng.

    ♦ Điều mà không bác sĩ nào quên đó là kê đơn thuốc giảm đau cho bệnh nhân để bệnh nhân sử dụng mỗi khi thấy cơn đau xuất hiện ở vị trí vừa nhổ răng.

    ♦ Khi vừa nhổ răng nhất định sẽ có một chút sưng tấy và điều bạn cần làm là sử dụng đá hoặc túi trà ướt để giúp lưu thông máu và làm tan máu đông. bạn nên đắp đá hoặc túi trà trên bề mặt má nơi tương ứng với vị trí nhổ răng trong hàm để hạn chế tình trạng sưng.

    ♦ Bạn không được ăn uống thứ gì đó khi vừa nhổ răng khôn. 3 giờ sau bạn mới có thể ăn uống nhưng chỉ nên ăn những thức ăn mềm như cháo hoặc các thực ăn có nhiều nước, dễ nuốt. Tránh để thức ăn gây ra những tổn thương do va chạm vào vị trí vừa nhổ răng. Như vậy rất có thể sẽ gây ra tình trạng chảy máu hoặc gây ra những cơn đau. Tránh xa những thức ăn cứng và không sử dụng thức an nóng và lạnh.

    ♦ Khi vừa nhổ răng khôn, sẽ có những triệu chứng như đau răng, ê buốt răng nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được miễn việc vệ sinh răng miệng. bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên chải răng ít nhất 2 lần trong ngày và vẫn vệ sinh răng miệng bình thường bằng kem đánh răng và nước súc miệng hàng ngày. Chỉ cần bạn lưu ý nhẹ nhàng đừng gây tổn thương, va chạm và vị trí răng mới nhổ để tránh gây ra những tổn thương cho răng. Nên nhớ sử dụng chỉ tơ nha khoa để làm sạch các vụn thức ăn bám trong kẽ răng.

    [​IMG]

    Việc chăm sóc sau khi nhổ răng khôn không phải là công việc dễ dàng vì thế bạn cần phải lưu ý và phải để tâm tới những chỉ định cũng như hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu thấy có gì bất thường bạn cần phải tới nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và có cách khắc phục kịp thời.
     
  10. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Vài mẹo giúp loại bỏ mùi hôi miệng ngay lập tức

    Hôi miệng là một tình trạng ” khó xử ” không chỉ cho người bệnh mà cho ngay cả người xung quanh người bệnh. Và bất kỳ ai có triệu chứng này cũng đều mong muốn có thể loại bỏ được tình trạng này. Sau đây là một số mẹo giúp loại bỏ mùi hôi miệng, giúp bạn có thể tự tin hơn khi đứng trước mọi người.
    [​IMG]

    Mùi hôi miệng xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do vi khuẩn gây ra gián tiếp qua các trường hợp : thức ăn bị sót lại sau khi ăn uống mà không được làm sạch hết, các bệnh lý răng miệng như : sâu răng, viêm nướu…hay ngay cả trường hợp khô miệng, cao răng đóng đầy cũng là nguyên nhân gây tình trạng hôi miệng.. Để khắc phục tốt tình trạng này bệnh nhân có thể áp dụng vài mẹo giúp loại bỏ mùi hôi miệng sau đây :

    ♦ Ăn các loại thực phẩm có mùi thơm, các loại rau thơm như : bạc hà, quế: Tinh dầu của các loại thực phẩm này có thể giúp đẩy lùi mùi hôi miệng.

    [​IMG]

    Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy vào cơ địa và tình trạng của mỗi người

    ♦ Tích cực uống nước trà xanh. Trong trà xanh có chứa thành phần catechin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể chống lại vi khuẩn nhất là những vi khuẩn gây ra mùi không mong muốn. Trà xanh có mùi đặc trưng và có thể “lấn át” mùi hôi trong hơi thở. Vì thế, uống trà xanh có thể giảm mùi hôi miệng nhanh chóng.

    ♦ Ăn nhiều hoa quả như : táo, lê, cam, chanh…Các loại trái cây này giúp bạn tiết nước bọt nhiều hơn nên giúp giữ cân bằng hệ sinh thái tự nhiên bằng miệng trong miệng. Điều này giảm thiểu hẳn nguy cơ hôi miệng. Đây là một trong vài mẹo giúp loại bỏ mùi hôi miệng ngay và hiệu quả bạn có thể áp dụng.

    ♦ Ăn hạnh nhân và các loại hạt khác: Các loại ngũ cốc này có tác dụng như trái cây và rau trong việc làm giảm hôi miệng. Nhờ chất xơ phong phú chúng có tác dụng loại bỏ và ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi hôi từ răng miệng.

    [​IMG]
    Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy vào cơ địa và tình trạng của mỗi người

    ♦ Nhai kẹo cao su. Nhai kẹo cao su có mùi bạc hà giúp đẩy lùi mùi hôi miệng khó chịu ngay và là giải pháp khắc phục nhanh chóng. Giúp bạn tự tin hơn và là cách đẩy lùi mùi hôi miệng hữu hiệu trong những trường hợp cấp bách.

    Trên đây là vài mẹo giúp loại bỏ mùi hôi miệng ngay lập tức có thể áp dụng. Tuy nhiên, đây chỉ là những cách khắc phục nhanh chóng, tạm thời. Để chữa hết tình trạng hôi miệng thì bạn nên tới nha khoa để được bác sĩ khám rõ nguyên nhân và có cách điều trị thích hợp.
     
  11. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    GIẢI PHÁP CHO BỆNH MÒN RĂNG:

    Mòn răng là hiện tượng không hiếm gặp ở mọi lứa tuổi nhất là người lớn. Không chỉ khiến răng ê buốt, khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ khi giao tiếp.
    Men răng là một lớp vật chất rất cứng, có tác dụng bảo vệ các bộ phận mềm và dễ bị tổn thương bên trong (ngà răng, tủy răng khỏi các tác động từ bên ngoài. Khi men răng bị mòn, để lộ ngà răng sẽ dẫn đến:
    - Răng chuyển màu vàng, nâu… rất xấu. Màu răng này thường rất khó cải thiện, vì men răng không có khả năng tự tái tạo giống như xương. Nếu đã bị rạn, vỡ hoặc mòn, tức là nó bị tổn thương vĩnh viễn.
    - Răng trở nên nhạy cảm khi nhai, tiếp xúc với không khí, tiếp xúc với acid, đặc biệt rất ê buốt khó chịu khi ăn đồ nóng/ lạnh.
    - Giảm khả năng nghiền và cắt thức ăn, lâu ngày sẽ khiến hệ thống cơ nhai phải làm việc nhiều hơn, dẫn đến hiện tượng co thắt cơ nhai và gây tổn thương khớp hàm.
    - Lớp ngà răng khi tiếp xúc với acid từ thực phẩm rất dễ bị tổn thương, gây sâu răng
    - Nguy hiểm hơn, răng mòn nhiều có thể gây viêm và chết tuỷ răng.

    NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH MÒN RĂNG:

    * Mòn răng cơ học: từ thói quen, sở thích hàng ngày như:
    - Tật nghiến răng khi ngủ: gây mòn mặt nhai của răng hàm.
    - Vệ sinh răng không đúng cách: chải răng quá mạnh theo chiều ngang cũng là một trong những nguyên nhân gây mòn cổ răng.
    - Thói quen sử dụng nhiều loại nước ngọt có ga, nước chanh, nước khoáng, nước ép cam… Các axit trong thức uống và thực phẩm sẽ từ từ bào mòn men răng.
    - Chứng trào ngược dạ dày khiến axit có cơ hội tiếp xúc với bề mặt răng gây mòn răng. Nghiện rượu cũng là một trong những nguyên nhân gây mòn răng do tăng nguy cơ nôn trào ngược axit dạ dày.
    - Một số loại thuốc có chứa PH axit và có dịp tiếp xúc thường xuyên với bề mặt răng có thể gây mòn như viên aspirin nhai, vitamin C nhai…
    - Các thói quen xấu: cắn móng tay, nhai vật cứng, dùng răng mở nút chai… có thể làm vỡ hoặc rạn men răng.
    - Bệnh khô miệng: nước bọt tiết ra ít khiến acid bám trên răng lâu hơn, tăng nguy cơ mòn răng lên gấp nhiều lần.
    - Cơ địa, di truyền: các yếu tố di truyền có thể ảnh hưởng đến số lượng hoặc chất lượng men răng, khiến men răng bở và dễ mòn hơn.
    * Mòn răng bệnh lý như: thiểu sản men, các bệnh lý ảnh hưởng đến quá trình khoáng hoá khiến men răng mềm và dễ vỡ hơn bình thường; các bệnh lý gây ra sự ma sát quá mức giữa hai hàm răng (hay gặp nhất là khớp cắn lệch tâm), và các bệnh lý khác của khớp hàm như đau mỏi khớp, kêu khớp.

    CÁCH PHÒNG TRÁNH:

    Bạn có thể áp dụng thêm những gợi ý sau để phòng tránh mòn răng:
    - Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, đặc biệt là sáng ngủ dậy và trước khi đi ngủ. Sử dụng kem đánh răng chứa flour.
    - Sử dụng bàn chải lông mềm, có kích thước phù hợp. Không nên chải răng quá mạnh.
    - Sử dụng chỉ tơ nha khoa, nước súc miệng hay tăm xỉa răng đúng cách.
    - Ngay sau khi tiếp xúc với thức ăn, nước uống có chứa axit, súc miệng bằng nước, sữa hoặc nước súc miệng có chứa fluor.
    - Uống nhiều nước trong ngày, đặc biệt giữa các bữa ăn, vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp loại bỏ những mảnh vụn thức ăn và axit còn sót lại trong miệng.
    - Tránh hoặc giảm thiểu việc ăn uống có chứa axit. Hạn chế thức uống có chứa axit trong bữa ăn, kể cả rượu, bia.
    - Nên uống sữa không đường và không hương vị thay cho các thức uống có chứa đường.
    - Uống những thức uống có chứa acid bằng ống hút. Đặt ống hút vào sau các răng trước, khoảng giữa lưỡi.
    - Trì hoãn việc đánh răng ít nhất 30 phút sau khi tiếp xúc với acid để nước bọt giúp làm trung hòa men răng.
    - Nha sĩ có thể cho bạn toa thuốc bao gồm các sản phẩm có chứa fluor, ví dụ: kem fluor, bạn có thể bôi lên răng.
    - Nhai kẹo cao su để tăng tiết nước bọt.
    - Sử dụng chỉ nha khoa và tăm xỉa răng đúng cách.
    - Uống vitamin C với nước thay vì nhai chúng.

    ĐIỀU TRỊ BỆNH MÒN RĂNG:

    Điều trị mòn răng phụ thuộc vào nguyên nhân, mức độ nặng nhẹ, sự lan rộng của tổn thương, tuổi tác, sự hợp tác của người bệnh và tính chất nhạy cảm của từng bệnh nhân. Dưới đây là một số phương pháp điều trị mòn răng:
    - Nếu mòn răng ở mức độ nhẹ, mới phát, chưa bị nhạy cảm thì có thể không cần điều trị. Nếu bạn dùng kem đánh răng chứa flour và nước súc miệng phù hợp thì tình trạng có thể được khắc phục.
    - Nếu tổn thương răng mòn sâu bên trong, bác sĩ có thể trám răng cho bạn. Bác sĩ sẽ trám bù đắp lại chỗ bị mòn khuyết. Trám composite yêu cầu bạn phải ăn nhai hết sức cẩn thận vì cách này không được đảm bảo về độ bền khi cắn thức ăn. Màu sắc của miếng trám composite sẽ thay đổi theo thời gian và khi đó cần phải thay miếng trám khác. Cách này giúp tiết kiệm chi phí nhưng thẩm mỹ chỉ có tính tương đối.
    - Nếu mòn trên mặt nhai mà gây ê buốt nhiều trong quá trình ăn nhai thì có thể:
    1. Dán miếng sứ Verneer cho 2 – 6 răng cửa: Cách này được xem là tối ưu cho trường hợp răng cửa bị mòn vì miếng Veneer sứ sẽ giúp làm dài thân răng và màu sắc răng sẽ thẩm mỹ hơn. Veneer sứ giúp bạn hạn chế bị mài răng và vòm cung nụ cười sẽ được thiết kế hoàn hảo cho riêng bạn. Màu sắc của miếng dán sứ Veneer sẽ không thay đổi. Tuy nhiên, Veneer sứ sẽ không phù hợp với 1 vài trường hợp về khớp cắn hay răng lệch lạc rất nhiều.
    2. Làm răng sứ cho 2 – 6 răng cửa.
    - Cách làm răng sứ là giải pháp hữu hiệu khi miếng dán sứ không phù hợp với trường hợp của bạn. Thân răng sứ được tạo hình trùng khớp với hình thể thân răng thật để bọc chụp lên những răng bị mòn mặt nhai tạo thành lớp bảo vệ răng bên trong. Bọc răng sứ được coi như tạo một lớp bảo vệ bên ngoài khi ngà răng bị lộ để hạn chế tình trạng ê buốt kéo dài cũng như ngăn ngừa những tác động có hại từ bên ngoài. Bọc răng sứ không chỉ có tác dụng bảo vệ cho răng mà còn mang đến tính thẩm mỹ cao với màu sắc sáng bóng tự nhiên mà không hề bị nhiễm màu trở lại như cách hàn trám răng.
    - Bọc răng sứ cũng đồng thời hỗ trợ răng đảm bảo được chức năng ăn nhai. Hiện nay, các công nghệ hiện đại đã tạo ra nhiều loại răng sứ có hình dáng, màu sắc tự nhiên không khác gì răng thật với độ bền chắc và chịu lực cao, đảm bảo ăn nhai tốt, không bị vỡ mẻ, chống mòn, chống bám giúp răng duy trì độ thẩm mỹ trong thời gian lâu dài. Bạn nên đến những trung tâm nha khoa uy tín để tư vấn thêm. Tùy vào tình trạng mòn răng của bạn mà bác sĩ sẽ cho lời khuyên nên làm răng sứ cho 2 răng, 4 răng hay 6 răng là phù hợp.
    - Những trường hợp mòn răng quá sâu có thể cần đến điều trị tủy hoặc nhổ bỏ.

    ----------------------------------------
    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  12. haimot2112

    haimot2112 Thành viên mới

    Tham gia:
    1/4/2015
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    mình cũng phải làm 4 cái, răng lợi ai cũng bị thì phải :(
     
  13. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Để giữ gìn sức khỏe răng miệng mọi người nên đi khám răng định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần và vệ sinh răng miệng đúng cách.
     
  14. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Những thức ăn, đồ uống và thói quen có hại cho răng

    Không phải ai cũng có được hàm răng như ý muốn. Một cái miệng đẹp, một nụ cười duyên dáng phụ thuộc rất nhiều vào vẻ đẹp của hàm răng. Tiêu chuẩn của một hàm răng đẹp là răng phải đều đặn, trắng bóng, sạch sẽ và lợi phải hồng hào.

    Những thức ăn đồ uống nào có hại cho răng:

    [​IMG]

    - Thức ăn chứa nhiều chất bột đường: bánh kẹo, nước ngọt, kem, si-rô... Trong thành men răng của chúng ta có hàng tỷ vi sinh vật sinh sống, chỉ 15 phút sau khi ăn những chất ngọt, các sinh vật này đã sinh sôi nảy nở nhanh chóng, chúng cũng hấp thu và tiêu hóa số đường này và biến đường thành acid hữu cơ tấn công men răng dẫn đến sâu răng, cho nên cần phải hạn chế tối đa các loại thực phẩm này, nếu ăn thì phải đánh răng ngay sau khi ăn.
    - Rượu, cà phê, nước trái cây cũng là những thứ dễ làm đổi màu men răng, vì vậy nên tạo thành thói quen xúc miệng hoặc đánh răng ngay sau khi thưởng thức những món ăn này.
    - Đồ uống có gas: khiến cho men răng bị hủy hoại nghiêm trọng, vì trong đồ uống có gas có chứa hàm lượng lớn acid gây bào mòn men răng.
    - Những trái cây có vị chua: các acid trong trái cây có vị chua có thể bào mòn men răng.

    [​IMG]

    - Hút thuốc lá: không những gây nguy cơ ung thư phổi, vòm họng mà còn là nguy cơ của các bệnh quanh răng và ung thư khoang miệng. Hút thuốc lá gây chứng tụt lợi để lộ chân răng, đặc biệt là ở những răng cửa gây mất thẩm mỹ, giảm khả năng liền vết thương của lợi, răng ố vàng, nhiều cao răng, cho nên không hút thuốc lá hoặc bỏ hút thuốc lá là một trong những biện pháp giữ gìn sức khỏe cho răng miệng và cho cả cơ thể nói chung.

    Cần tránh những thói quen có hại cho răng:
    - Thói quen ăn vặt nhiều:
    Khi mảng bám kết hợp với đường và tinh bột sẽ sinh ra acid tấn công men răng làm răng bị sâu, ăn vặt quá nhiều sẽ làm quá trình phá hủy men răng diễn ra nhanh hơn.
    - Ăn đồ quá nóng, quá lạnh, dùng răng cắn mạnh vào vật cứng, ra sức xé thức ăn quá dai là những thói quen nên tránh, vì nó sẽ tác động trực tiếp đến lớp men răng, xuyên qua lớp men răng ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong răng như tủy răng và chân răng, có thể làm sứt tủy, ê răng, hỏng lớp men răng và tủy răng.
    - Không đánh răng sau khi ăn: đánh răng giúp loại bỏ mảng bám gây phá hủy men răng.
    - Không lấy hết những thức ăn thừa mắc lại ở các kẽ răng mà bàn chải không lấy hết đi được.
    - Xỉa răng quá nhiều và quá lâu: làm rộng các kẽ răng, làm thức ăn dễ bị mắc lại sau ăn và gây tổn thương lợi.

    [​IMG]

    - Không khám răng và làm sạch cao răng định kỳ: khám răng định kỳ giúp phát hiện ra những vấn đề về răng miệng để điều trị kịp thời, việc lấy cao răng định kỳ có tác dụng chống viêm lợi và viêm quanh răng.
    - Không trám răng sâu: khi bị sâu răng nên đến nha sĩ trám hoặc nhổ răng nếu cần thiết, điều này giúp bảo vệ hàm răng và chống lại nguy cơ răng bị lung lay, rụng răng.
    - Dùng bàn chải không tốt: không nên dùng bàn chải cứng và quá cũ dễ gây tổn thương cho răng và miệng, nên thay bàn chải 3 tháng 1 lần.

    [​IMG]

    • Như vậy để có một hàm răng trắng bóng, không sâu răng chúng ta cần hạn chế các loại thức ăn, đồ uống gây hại cho răng đã nêu ở trên, loại bỏ những thói quen không tốt có hại cho răng miệng. Việc giữ vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách giữ một vai trò quan trọng. Đánh răng ngay sau khi ăn là điều quan trọng nhất và phải thực hiện thành thói quen. Thời gian cho mỗi lần đánh răng là 2 phút, chải kỹ cả 3 mặt của hàm răng, chải răng theo chiều dọc chứ không đánh ngang cổ răng. Nên dùng chỉ nha khoa làm sạch những kẽ răng bên trong. Khi đánh răng xong nên xúc miệng bằng nước súc miệng để làm sạch mọi ngóc ngách trong miệng. Khám răng định kỳ và lấy cao răng 6 tháng 1 lần là một thói quen tốt.
    Để được tư vấn thêm và đặt lịch hẹn khám, xin vui lòng liên hệ:

    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  15. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Dịch vụ trám răng thẩm mỹ tại trung tâm nha khoa

    Trám răng thẩm mỹ là một phương pháp điều trị thông thường trong nha khoa, thường được áp dụng trong các trường hợp răng bị mẻ, mòn cổ răng, sâu nhẹ để ngăn ngừa các tác động từ vi khuẩn, hóa chất,..tác động lên răng, giúp phục hồi lại hình dáng của răng, ngăn ngừa sâu răng tái phát.

    Việc sử dụng các vật liệu trám răng có màu sắc giống với màu răng thật giúp che đi những khuyết điểm trên răng, mang lại cho bạn một nụ cười tự tin.

    [​IMG]

    (Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

    Hiện nay, composite là vật liệu trám răng được sử dụng phổ biến bởi nó có những ưu điểm vượt trội về độ bền, chịu được lực và độ thẩm mỹ cao. Đây là một loại nhựa dẻo, được sản xuất theo nhiều màu răng khác nhau, từ màu sáng đến màu sậm giúp Bác sĩ dễ dàng lựa chọn sao cho phù hợp với từng người bệnh. Răng được trám bằng composite, bạn có thể ăn nhai bình thường, màu sắc tự nhiên giống như răng thật. Tuy nhiên, về độ bền của miếng trám composite không bằng với vật liệu amalgam trước đây. Trám bằng amalgam hay còn gọi là trám chì, là miếng trám kim loại có chứa thủy ngân và một số hợp chất kim loại khác. Tuy giá thành trám bằng vật liệu này khá rẻ nhưng tính thẩm mỹ không cao, dễ bị sậm màu và chưa được công nhận là an toàn cho sức khỏe người sử dụng nên hiện nay các nha khoa đã không còn sử dụng.

    [​IMG]

    (Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

    – Trám răng thẩm mỹ chỉ thực hiện được ở những trường hợp răng bị sâu nhẹ, mẻ ít, mòn cổ răng,…Còn các trường hợp răng bị vỡ lớn, ê nhức thì cần được can thiệp bằng phương pháp điều trị tủy, bọc sứ mới có thể phục hồi lại thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của răng.

    * Quy trình trám răng thẩm mỹ tại Khoa RHM 49 Thái Thịnh:

    – Bước 1: Bác sĩ kiểm tra tổng quát xem ngoài những răng cần trám thì bạn có gặp các vấn đề răng miệng khác không để đưa ra giải pháp điều trị kịp thời.

    [​IMG]

    – Bước 2: Bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng để làm sạch các mảng bám trước khi trám răng và sử dụng mũi khoan để lấy sạch các phần sâu ở các rãnh và kẽ răng.
    – Bước 3: Làm nhám bề mặt men răng để miến trám có thể bám lâu trên men răng lâu hơn bằng một dung dịch acid nhẹ( etching), sau đó thổi khô răng. Sau đó, Bác sĩ sẽ bôi một lớp keo (bonding)- là chất liệu để composite có thể bám chắc vào men răng và chiếu đèn halogen trong vòng 20 giây. Cuối cùng, một lượng composite vừa đủ có màu giống với màu răng sẽ được sẽ được lấp vào chỗ sâu và được chiếu cứng bằng đèn halogen trong vòng 40 giây. Những chỗ bị vướng cộm do composite dư sẽ được Bác sĩ mài chỉnh để người bệnh có thể ăn nhai bình thường.

    [​IMG]

    * Trám răng bằng kỹ thuật ART(Xi-măng silicat)

    – Xi-măng silicat là vật liệu được sử dụng trong kỹ thuật trám răng ART, hay còn được gọi là kỹ thuật trám răng không sang chấn thường được áp dụng trám răng cho trẻ em. Bác sĩ sẽ làm sạch xoang sâu với dụng cụ bằng tay mà không phải khoan vào răng, và trám vào đó một lượng Xi-măng vừa đủ để trám bít lỗ sâu. Xi-măng silicat đã được sử dụng khá lâu, có màu gần giống với màu răng, trong thành phần có chứa Flour nên có khả năng chống sâu răng tái phát. Tuy nhiên, nhược điểm của vật liệu này là sau một thời gian sử dụng có thể bị mòn do chịu tác động của lực nhai.

    * Chi phí trám răng thẩm mỹ:

    [​IMG]

    (Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

    – Trám Răng Thẩm Mỹ Xoang Nhỏ: 200.000 – 300.000/ răng
    – Trám Răng Thẩm Mỹ Xoang Lớn, Xoang II: 250.000 – 400.000 / răng
    – Trám Răng Sữa: 120.000 / răng

    Trám răng thẩm mỹ tuy là một kỹ thuật không phức tạp nhưng cần được thực hiện bởi Bác sĩ khéo tay, tỉ mĩ để miếng trám đạt hiệu quả tốt. Khoa Răng hàm mặt 49 Thái Thịnh là một địa chỉ nha khoa uy tín, đáng tin cậy về thẩm mỹ răng giúp bạn có một nụ cười khỏe mạnh.

    Để được tư vấn thêm và đặt lịch hẹn khám, xin vui lòng liên hệ:

    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/


     
  16. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
  17. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Dấu hiệu và triệu chứng bệnh viêm chân răng

    Nguyên nhân gây viêm chân răng chủ yếu là các mảng bám và vôi răng. Nếu hàng ngày bạn không chải răng thường xuyên để làm sạch những lớp mảng bám này nó sẽ dần tích tụ tạo thành những mảng vôi bám quanh chân và thân răng với lượng vi khuẩn ngày càng nhiều.

    Các loại vi khuẩn nguy hiểm này sẽ dần xâm nhập vào nướu, phá hủy mô nâng đỡ quanh răng, gây viêm,… nướu sẽ bị tách rời khỏi bề mặt răng và không còn săn chắc như lúc ban đầu. Ngoài ra, tình trạng răng mọc sai lệch, chen chúc, sai khớp cắn,..cũng là các nguyên nhân chân răng ngày càng viêm nhiều hơn. Những thay đổi về sinh lý, trong giai đoạn thai kỳ, cơ thể thiếu sức đề kháng cũng là một trong những nguyên nhân làm tình trạng viêm nhiễm kéo dài.

    [​IMG]

    Bệnh viêm chân răng sẽ không có biểu hiện gì rõ ràng nên rất khó nhận biết, chỉ đến khi bệnh bắt đầu biến chuyển nặng, có những thay đổi nhỏ thì người bệnh mới bắt đầu lưu tâm, nhưng lúc này việc điều trị đã bắt đầu khó khăn.

    Biểu hiện của viêm chân răng thường gặp là nướu răng bị sưng đỏ, sờ vào cảm thấy đau, khi chải răng thì chảy máu, nướu tách rời khỏi răng, có thể có ổ mủ, răng bắt đầu lung lay nhẹ, hơi thở có mùi hôi,..v.v.. Viêm chân răng sẽ tiến triển từ từ, lúc đầu sẽ là những tổn thương nhẹ từ nướu sang các dây chằng quanh răng, làm tiêu xương ổ răng, nếu không được phát hiện kịp thì răng sẽ lung lay nhiều và rụng đi.

    Bệnh viêm chân răng sẽ không có biểu hiện gì rõ ràng nên rất khó nhận biết, chỉ đến khi bệnh bắt đầu biến chuyển nặng, có những thay đổi nhỏ thì người bệnh mới bắt đầu lưu tâm, nhưng lúc này việc điều trị đã bắt đầu khó khăn.

    [​IMG]

    Mất răng là hậu quả nặng nề, khi viêm chân răng đã chuyển sang nha chu sau hàng loạt những vấn đề viêm nhiễm,…Điều này cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc điều trị sớm của bệnh viêm chân răng. Giải pháp phòng ngừa đơn giản và điều trị hiệu quả nhất cho bệnh viêm chân răng là cạo vôi răng và khám răng định kỳ. Chỉ cần răng miệng bạn luôn sạch sẽ, không có vôi răng sẽ không có nơi để vi khuẩn tích tụ và sẽ không có tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

    Để được tư vấn thêm và đặt lịch hẹn khám, xin vui lòng liên hệ:

    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  18. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Những thông tin tổng hợp về khớp cắn sâu

    Khớp cắn sâu là một trong những sai lệch nghiêm trọng ở răng, có thể không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ giống như răng hô chìa nhưng tác hại của tình trạng này lại vô cùng nguy hiểm. Dưới đây là những thông tin tổng hợp về khớp cắn sâu giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn.
    [​IMG]

    Đặc điểm của khớp cắn sâu

    Khớp cắn sâu là tình trạng khớp cắn xuôi, hàm trên ở ngoài hàm dưới nhưng hàm trên hạ thấp quá mức tỷ lệ chuẩn cho phép khiến cho phần răng trên che phủ phần nhiều răng hàm dưới.

    [​IMG]

    (Mỗi bệnh nhân sẽ cho ra kết quả khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

    Chúng ta có thể nhận diện khớp cắn sâu nhờ những đặc điểm sau đây:
    – Răng cửa hàm trên che phủ toàn bộ răng cửa hàm dưới, nặng hơn rìa răng cửa hàm trên hạ xuống thấp tới nướu ngoài của răng cửa hàm dưới.
    – Răng cửa hàm dưới bị khuất hoàn toàn và rìa răng, mặt nhai gần hoặc chạm sâu tới nướu mặt trong của răng cửa hàm trên.

    [​IMG]

    Tác hại của khớp cắn sâu

    Khác với tình trạng răng hô, khớp cắn ngược, khớp cắn sâu gây ra những tác hại mà có thể bạn không biết đến. Những vấn đề mà người bị khớp cắn sâu có thể gặp phải như sau:

    – Mất thẩm mỹ: Khớp cắn sâu có thể dẫn đến hô nhẹ, hô nướu, cười hở lợi, nụ cười mất thẩm mỹ, kém tự nhiên.
    – Đau và tổn thương nướu: do rìa răng hàm của hàm dưới va chạm lâu ngày với nước mặt trong của răng hàm trên.
    – Mòn nặng toàn bộ mặt răng cửa hàm trên, dẫn đến tình trạng lộ ngà, gây ê buốt trong ăn nhai
    – Ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm, lâu ngày có thể gây nên tình trạng loạn năng khớp thái dương hàm khá nguy hiểm.

    [​IMG]

    – Gây khó khăn cho ăn nhai: Do răng cửa hàm dưới khó đưa ra ngoài nên rìa răng cửa hai hàm không chạm được vào nhau khiến việc cắn thức ăn khó khăn, ăn nhai không đảm bảo.

    Sau khi đọc những thông tin trên và xác định được mình cũng đang vướng vào tình trạng khớp cắn sâu thì bạn nên nhanh chóng tới nha khoa nhé, Bác sĩ nha khoa sẽ thăm khám và định hướng cho bạn phương pháp điều trị phù hợp với bạn nhằm chấm dứt tình trạng khớp cắn sâu. Cho khuôn miệng thẩm mỹ và sắp xếp lại, cho hàm răng đều đẹp.

    Để được tư vấn thêm và đặt lịch hẹn khám, xin vui lòng liên hệ:

    [​IMG]Khoa răng hàm mặt - Bệnh viện châm cứu trung ương
    [​IMG]️Add: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
    Add khám chữa bệnh ngoài giờ hành chính: Nha khoa Toàn Tâm - 193 Vũ Hữu, Thanh Xuân Bắc
    [​IMG]Hotline: 024.35627114 - 098.3751519
    [​IMG] https://www.facebook.com/ranghammat49thaithinh/
     
  19. hungdangquoc

    hungdangquoc Thành viên tập sự

    Tham gia:
    27/2/2014
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    tôi có cái răng sâu đã hàn tháng trước giờ lại đau, xin cho hỏi chi phí hàn ở pk 193 Vũ Hữu?
     
  20. nhich

    nhich Mẹ Cún Bông

    Tham gia:
    5/3/2009
    Bài viết:
    1,816
    Đã được thích:
    259
    Điểm thành tích:
    173
    Chào anh/chị! Nếu anh/chị là bệnh nhân cũ đã khám tại pk 193 Vũ Hữu thì có thể đến để bs khám và hàn lại cho anh/chị.
    Nếu anh/chị là bệnh nhân mới thì chi phí hàn răng sâu là 120.000VNĐ/răng.
     

Chia sẻ trang này