Dịch vụ ship COD gặp khó khăn gì trong tương lai -Vẫn còn số lượng lớn khách hàng có tâm lý e ngại khi mua hàng trực tuyến, khi đã mua hàng trực tuyến thì lại cân nhắc tới phương thức thanh toán. Nhiều khách hàng không sử dụng dịch vụ ship COD, vì cho rằng giá thành cao, thời gian giao hàng chờ đợi. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ship COD thường bị các doanh nghiệp kinh doanh online vừa và nhỏ cân nhắc quyết định lựa chọn hình thức giao hàng vì yếu tố giá cả. - Tương lai các đơn vị bán hàng trực tuyến kết nối với các trung tâm thanh toán chính thức như ngân hàng và các ví điện tử để tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt, khi đó dịch vụ ship COD sẽ bị thu hẹp lại. -Chưa có quy định cụ thể về điều kiện cung ứng dịch vụ ship CODháp luật hiện hành chưa có quy định cụ thể về điều kiện cung ứng dịch vụ ship COD nên hầu hết các doanh nghiệp bưu chính đều triển khai dịch vụ ship COD mà không có bất kỳ ràng buộc nào, gây rủi ro cho khách hàng. Một số doanh nghiệp lợi dụng điều này đã chiếm đoạt tiền của khách hàng làm mất uy tín và ảnh hưởng đến chất lượng đến dịch vụ ship COD. Kinh doanh dịch vụ ship COD ở Việt Nam hiện nay cạnh tranh rất gay gắt. Việc cạnh tranh không chỉ diễn ra giữa các doanh nghiệp chuyển phát truyền thống mà còn cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát với các công ty thương mại điện tử. Chính vì vậy, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ship COD cần tận dụng được các cơ hội để nâng cao vị thế của mình cũng như thu được kết quả kinh doanh tốt hơn, đồng thời cố gắng hạn chế thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt.