Điểm Danh 7 Nguyên Nhân Mang Thai Ngoài Ý Muốn

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 13/1/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Rất nhiều trường hợp các cặp đôi không muốn hoặc chưa sẵn sàng cho việc cho con. Thế là họ sử dụng những biện pháp tránh thai, nhưng chúng không thật sự hiệu quả. Đó là vấn đề chính nảy sinh nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn mà bạn nên biết để phòng tránh.

    ĐIỂM DANH 7 NGUYÊN NHÂN MANG THAI NGOÀI Ý MUỐN
    Các chị em có thai mặc dù không muốn điều đó xảy ra, thường bắt nguồn từ một trong số 7 nguyên nhân phổ biến sau đây.

    1. Quên dùng thuốc tránh thai hoặc dùng không đúng cách
    Thuốc tránh thai hàng ngày hay cấp tốc đều chỉ phát huy hiệu quả khi bạn dùng đúng cách và theo thời gian quy định. Vì thế nếu lỡ quên uống hoặc uống thuốc không đúng giờ thì xác suất mang thai ngoài ý muốn rất cao.

    Bạn nên lập thời gian biểu chắc chắn nếu dùng thuốc tránh thai hàng ngày. Đối với loại khẩn cấp, hãy dùng sớm nhất có thể kể từ khi quan hệ với bạn tình. Ngược lại, nếu chủ quan thì tình trạng không mong muốn xảy ra sẽ mang đến nhiều phiền toái.

    [​IMG]

    2. Tính ngày quan hệ an toàn không hiệu quả
    Một trong những cách tránh thai tự nhiên của các bạn nữ khi quan hệ không dùng bao cao su chính là tính ngày an toàn dựa theo chu kỳ kinh nguyệt. Cách này hiệu quả cũng khá cao nhưng tỷ lệ mang thai không phải hiếm gặp.

    Đó là bởi tinh trùng có thể sống 5 – 7 ngày sau khi phóng ra, chúng có thể chờ ngày trứng rụng để thụ tinh và làm chị em mang thai. Hoặc đôi khi kinh nguyệt của bạn không đều và cách tính ngày quan hệ sẽ trở nên không an toàn để tránh thai nữa.

    3. Sử dụng bao cao su không đạt chất lượng
    Bao cao su được sử dụng nhiều trong những trường hợp cặp đôi quan hệ mà không muốn có con. Tuy nhiên vật dụng này không đạt yêu cầu sẽ kéo theo hậu quả mà ai cũng biết. Chẳng hạn khi bạn dùng chiếc bao cao su thủng, rách để quan hệ, tinh dịch vẫn đi vào âm đạo và thụ thai sau đó.

    Hãy kiểm tra cẩn thận người bạn đồng hành này để đảm bảo nó có thể giúp bạn ngăn ngừa việc mang thai ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, sử dụng bao đúng cách và không lạm dụng một số chất bôi trơn có thể làm hỏng vật dụng này.

    4. Xuất tinh ngoài không thành công
    Hầu hết mọi người cho rằng xuất tinh ngoài âm đạo là phương pháp ngừa thai an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên nó vẫn có xác suất gặp “tai nạn” ngoài ý muốn. Đó là khi chàng trai không kiểm soát được quá trình xuất tinh, khiến tinh dịch rơi vào âm đạo khi chàng chưa kịp rút.

    Ngoài ra, các chuyên gia cho rằng, chất nhầy trơn mà nam giới tiết ra trong khi quan hệ vẫn có thể chứa tinh trùng. Chúng tiến vào âm đạo và chẳng may gặp trứng, xảy ra tình trạng thụ thai khiến bạn chẳng ngờ.

    5. Quan hệ ngay sau khi triệt sản
    Nhiều cặp đôi áp dụng biện pháp triệt sản để không bao giờ mang thai được nữa, cách này thường gặp ở những chị em không đảm bảo về sức khỏe hoặc gia đình muốn dừng lại ở số con như mong muốn.

    Mặc dù vậy, khi phạm sai lầm là quan hệ ngay sau khi triệt sản hoặc trong khoản thời gian chưa được phép, quá trình thụ thai vẫn xảy ra trong tử cung.

    [​IMG]

    6. Dùng những biện pháp tránh thai phản khoa học
    Mặc dù không được nhắc đến trong y học nhưng nhiều phương pháp tránh thai độc đáo vẫn khiến chị em tin sái cổ và áp dụng. Chẳng hạn như có người vắt chanh vào vùng kín, vệ sinh ngay sau khi quan hệ hay sử dụng tư thế làm tình mà nữ ngồi xổm trên dương vật,…

    Tất nhiên những cách này không hề mang lại hiệu quả tránh thai, chị em nên cẩn thận. Nếu cố chấp, thực hiện chúng thì bạn vẫn mang thai như bình thường khi các điều kiện thụ thai là lý tưởng.

    7. Một số nguyên nhân khác
    Ngoài 6 nguyên nhân kể trên, chị em còn có thể mang thai ngoài ý muốn nếu:

    + Người nam thắt ống dẫn tinh nhưng không hiệu quả

    + Người nữ đặt vòng nhưng vòng không nằm đúng trong tử cung

    + Hiện tượng thụ tinh dị bội xảy ra khi quan hệ lúc mang thai

    + Quan hệ khi cho con bú và không dùng biện pháp ngừa thai khác

    NẾU CÓ THAI NGOÀI Ý MUỐN THÌ PHẢI LÀM SAO?
    Trước tiên, khi có những dấu hiệu mang thai, bạn cần thử thai hoặc đi khám nhanh nhất để có hướng giải quyết phù hợp, kịp thời nhất. Tốt hơn hết, chị em nên lựa chọn một cơ sở y khoa chất lượng, uy tín và được cấp giấy phép hoạt động chính quy.

    Xem thêm:
    #mintmintonline #thuocdieutri #health

    https://bom.to/At5d6kHZ

    Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại TPHCM, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, máy móc hiện đại. Rất nhiều bệnh nhân đã lựa chọn và tin tưởng dịch vụ khám chữa bệnh tại đây. Nếu có bất kì thắc mắc nào về bệnh bạn có thể gọi điện đến hotline 02839239999 sẽ được các chuyên gia tư vấn tận tình. Hoặc bạn có thể đến địa chỉ 80–82 Châu Văn Liêm P.11 Q.5 Tp.HCM để được trực tiếp thăm khám và chữa trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773

Chia sẻ trang này