Điểm Danh Ngay Những Địa Điểm Du Lịch Sapa Ngắm Ruộng Bậc Thang Mùa Lúa Chín

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 26/10/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Tháng 9 về gọi nắng mật vàng ươm trên rẻo cao Sapa, nhuộm những cánh đồng ruộng bậc thang Sapa thêm màu óng ả vàng ruộm quyến rũ những bước chân du khách phương xa. Nếu đã đến với mùa vàng Sapa, nhất định phải đến những điểm ngắm ruộng bậc thang đẹp nhất này bạn nhé!

    Bạn đã một lần du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang chưa? Bên cạnh một Sapa mùa nước đổ, mùa lúa chín vàng cũng là “đặc sản” mà bất cứ ai cũng đều mong ngóng đến đúng thời điểm để được chiêm ngưỡng. Để ngắm ruộng bậc thang Sapa đẹp nhất cũng cần “mất công” đôi chút, du khách cần di chuyển sâu trong các bản vùng cao, nơi có ruộng đẹp nhất và cũng có vị trí để có thể phóng tầm mắt bao trọn thung lũng vàng.

    Nếu bạn có ý định du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang thì hãy cùng Du Lịch Việt khám phá ngay những địa điểm ngắm mùa vàng đẹp nhất nơi đây.



    1. Ghé bản Cát Cát ngắm ruộng bậc thang Sapa


    Thuộc xã San Sả Hồ, bản Cát Cát nằm rất gần với thị trấn Sapa, với quãng đường chỉ vào khoảng 2km. Nằm dưới dãy núi Hoàng Liên Sơn và khá cao so với mực nước biển, bản mang đầy đủ nét đặc trưng của khí hậu Sapa, rất mát mẻ với khung cảnh thiên nhiên yên bình và không khí thoáng đãng trong lành.



    [​IMG]

    Ngắm ruộng bậc thang Sapa mùa vàng tại Cát Cát

    Đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn có thể ngắm nhìn ruộng bậc thang Sapa thỏa thích nhất. Từ trên cao nhìn xuống, cả bản ngập trong sắc màu vàng óng của lúa chín quyện cùng nắng mùa Thu. Điểm tô trên bức tranh tuyệt đẹp ấy là những mái nhà của người Mông lấp ló, xung quanh là núi rừng xanh mượt ôm ấp cả một “biển vàng” vào lòng. Cảnh sắc thơ mộng và yên bình ấy thật khiến người xem không khỏi rung động mà say mê đắm chìm trong đó.

    Đến Cát Cát, không chỉ có mùa vàng lộng lẫy, bạn còn có thể ghé qua những địa điểm thú vị như làng nghề thủ công, cối xay nước khổng lồ hay nhà trình tường bằng gỗ,...



    2. Ngắm mùa vàng Sapa ở Tả Van


    Tả Van cũng là một bản xinh đẹp nằm dưới thung lũng giữa núi Hàm Rồng và dãy Hoàng Liên Sơn, là điểm đến ngắm ruộng bậc thang Sapa được giới trẻ tìm đến để chụp hình và ngắm cảnh. Nếu tưởng tượng bạn đang sống trong một ngôi nhà nhỏ giữa Tả Van, thì mở mắt ra là thấy mùa vàng, bước chân ra khỏi cửa là thấy ruộng lúa chín vàng dưới chân.



    [​IMG]

    Cảnh tượng mộc mạc nhưng đầy lôi cuốn của ruộng bậc thang tại Tả Van

    Do địa hình thấp nên ruộng lúa ở đây cũng thoải hơn so với các địa điểm khác, nhưng vẫn đủ để khiến người ta thấy mê mẩn ngẩn ngơ. Tới Tả Van mùa lúa chín chẳng khác lạc bước vào tranh, cảnh tượng núi xanh ôm lúa vàng, lúa vàng ôm bản làng nhỏ tạo nên khung cảnh đầy trữ tình và yên ả. Đây cũng chính là lý do bản nhỏ này là một trong những điểm ngắm ruong bac thang Sapa đẹp nhất mùa vàng.

    Ghé thăm Tả Van, bạn có thể check in tại những điểm nổi tiếng như cầu Mây, hay trải nghiệm tắm lá người Dao cực thú vị.



    3. Ngắm ruộng bậc thang Sapa tại bản Tả Phìn


    Du lich Sapa ruong bac thang không thể không nhắc tới bản Tả Phìn. Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa 12km về phía đông bắc, Tả Phìn là điểm du lịch rất hút khách tại Sapa, đặc biệt là mùa lúa chín.



    [​IMG]

    Ruộng bậc thang tuyệt đẹp nơi bản Tả Phìn

    Những thửa ruộng bậc thang Sapa tại đây nằm uốn lượn ôm theo chân núi. Mỗi khi có gió thoảng qua là cả thung lũng vàng lạ sóng sánh như mặt hồ gợn sóng. Đâu đó trên cánh đồng, bạn còn có thể bắt gặp bóng dáng những người đồng bào dân tộc Mông nơi đây – nhỏ bé mà cần cù, đang miệt mài gặt lúa dưới nắng Thu vàng.

    Dạo bước trên những con đường đất, hai bên là những thửa ruong bac thang Sapa vào độ lúa chín vàng dưới trời xanh và núi rừng hùng vĩ chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có được tại bản Tả Phìn.



    4. Thăm thung lũng Mường Hoa ngắm ruộng bậc thang Sapa


    Một trong những điểm ngắm ruộng bậc thang Sapa tuyệt đẹp nữa, đó chính là thung lũng Mường Hoa. Khi những con đường đèo uốn lượn khuất dần sau lưng, cũng là lúc cả một trời vàng óng hiện ra trước mắt bạn. Những thửa ruộng bậc thang Sapa nối nhau trập trùng, kéo lên tới trời xanh khiến du khách không khỏi choáng ngợp. Thung lũng Mường Hoa có thể xem là nơi có ruộng bậc thang lớn nhất ở Sapa, nơi bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn biểu tượng mùa vàng Sapa.



    [​IMG]

    Ngắm ruộng bậc thang Sapa tại thung lũng Mường Hoa

    Ngoài việc được chiêm ngưỡng ruộng bậc thang Sapa tuyệt đẹp, bạn còn có thể khám phá một Mường Hoa ngập tràn sắc hoa đúng như tên gọi, cùng bãi đá cổ đầy huyền bí và thú vị. Mường Hoa chắc chắn sẽ là điểm đến độc đáo trong tour du lịch Sapa ruộng bậc thang của bạn.

    Với những thông tin trên, Du Lịch Việt hy vọng đã có thể giúp bạn định hình được cho mình một lịch trình hợp lý, để có thể ngắm ruộng bậc thang Sapa mùa vàng trọn vẹn và đẹp mắt nhất. Và cũng xin khẳng định rằng, niềm tự hào của Sapa - ruộng bậc thang mùa lúa chín chắc chắn sẽ thỏa mãn sự háo hức và không làm bạn phải thất vọng. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang vào mùa vàng vui vẻ và có những bức ảnh đẹp mang về nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


Chia sẻ trang này