Hà Nội: Điểm Đi Chơi Ở Hà Đông: Làng Lụa Vạn Phúc

Thảo luận trong 'Nhà đất' bởi embe2626, 28/12/2020.

  1. embe2626

    embe2626 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/12/2020
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hà Đông được biết đến là một trong những địa phương có nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng với lịch sử từ lâu đời. Và trong số đó nổi bật nhất chính là làng lụa Vạn Phúc. Đây cũng là làng nghề dệt lụa tơ tằm lâu đời nhất ở nước ta.

    Làng lụa Vạn Phúc thuộc phường Vạn Phúc và nằm bên bờ sông Nhuệ. Từ hàng nghìn năm trước, làng lụa này đã rất nổi tiếng và từng được chọn là nguồn cung cấp chính cho triều đình, vua chúa Việt Nam xưa. Hiện tại, ngôi làng vẫn còn giữ được ít nhiều nét cổ kính của những làng quê xưa với cây đa giếng làng hay các phiên chợ chiều họp trước đình.

    Đến với làng lụa Vạn Phúc, ngay từ đầu làng du khách có thể bắt gặp khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập với nhiều người ra vào mua sắm, chọn lựa sản phẩm lụa. Những gian hàng trưng bày sản phẩm lụa Vạn Phúc được bố trí nằm dọc hai bên đường làng và bày bán rất nhiều sản phẩm lụa với nhiều màu sắc vô cùng đẹp mắt. Tại đây, du khách có thể thoải mái xem và chọn mua cho mình những sản phẩm lụa Hà Đông chính hiệu.

    Bên cạnh đó, du khách còn có thể tham quan quy trình dệt lụa công phu hay tận mắt chứng kiến công việc thiết kế, vẽ, thêu hoa văn của các nghệ nhân, thợ dệt trong làng.

    Hãy chọn cho mình một vị trí tại Hà Đông và bạn sẽ không cần lo về các điểm vui chơi cho mình nữa !

    Thuê chung cư Hà Đông
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi embe2626
    Đang tải...


Chia sẻ trang này