Khác: Điểm Mặt Các Loại Thực Phẩm Mẹ Bầu Nên Ăn?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi LeCanFruits, 26/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    1. Thịt nạc
    Các amino axit có trong protiein là những khối hợp nhất cấu trúc của mỗi tế bào trong cơ thể thai phụ và em bé. Những thực phẩm với hàm lượng protein cao sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, ngăn ngừa cơn đói. Vì vậy, đây là lý do mà tại sao bạn lại cần bổ sung protein vào 3 bữa ăn của mình hằng ngày ( khoảng 75gram). Đồng thời, thịt nạc còn là loại thực phẩm tốt cho bà bầu khi cung cấp hàm lượng chất sắt cao- dưỡng chất quan trọng thúc đẩy sự phát triển các tế bào máu trong cơ thể thai nhi cũng như hỗ trợ cho cơ thể của bạn ( khi mang thai, lượng máu cần thiết có thể tăng lên đến 50% và điều này cũng giải thích tại sao tình trạng thiếu máu cấp khi mang thai lại phổ biến). Chất sắt còn giúp tăng cường kết nối của các dây thần kinh và hoàn thiện cấu trúc não của bé. Những loại rau củ giàu chất sắt như hạt quinoa, đậu lăng, trái cây sấy, tàu hũ , các loại rau có màu xanh đậm, các loại đậu sấy khô.

    [​IMG]
    Thịt nạc cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho thai phụ

    2. Đậu lăng
    Đậu lăng được biết đến là một loại thực phẩm rất giàu vitamin B ( hay còn gọi axit folic)- dưỡng chất quan trọng đối với phụ nữ mang thai. Axit Folic rất quan trọng trong việc hình thành cấu trúc não cũng như hệ thống thần kinh của bé, đồng thời ngăn ngừa hội chứng khyết tật ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Ngoài ra, trong đậu lăng còn cung cấp thêm protein, vitamin B6 và sắt.

    Rau chân vịt cũng được biết đến với hàm lượng axit folic, kèm chất sắt, vitamin A và canxi. Bạn có thể ăn sống như một loại salad kèm với cá, thịt

    3. Sữa chua
    Canxi có vai trò quan trọng đối với phụ nữ mang thai bởi đây là giai đoạn mà canxi không chỉ giúp xương em bé chắc khỏe mà còn cần thiết để đảm bảo các chức năng cơ và hệ thần kinh của người mẹ được hoạt động bình thường. Vì vậy, thai phụ nên bổ sung khoảng 1200mg canxi (4 bữa ăn) hằng ngày. Một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu với hàm lượng canxi dồi dào là sữa chua. Với hàm lượng canxi tương đương trong sữa, sữa chua còn cung cấp thêm protein va axit folic, đồng thời các lợi khuẩn trong sữa chua có thể ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa cũng như bệnh nhiễm trùng nấm men (rất phổ biến khi mang thai).

    [​IMG]
    Sữa chua là loại thực phẩm tốt dành cho bà bầu khi mang thai

    3. Cá hồi
    [​IMG]
    dinh dưỡng từ cá hồi

    Cá hồi được biết đến là một loại thực phẩm dồi dào axit béo Omega 3, trong đó quan trọng nhất là DHA. Các axit béo mà cơ thể không thể tự sản sinh ra được có vai trò quan trong trong việc chuyển hóa vitamin A và E, giảm thiểu nguy cơ trầm cảm trước khi sinh, đồng thời chúng còn rất quan trọng đối với sự phát triển các bộ phân cơ thể thai nhi đặc biệt là mắt và bộ não. Theo khuyến cáo của các tổ y tế Hoa Kì, thai phụ nên ăn từ 2 đến 3 bữa cá mỗi tuần. Các loại thực phẩm như cá hồi, cá trích, cá mồi hoặc hàu đều vừa có hàm lượng chất béo omega 3 cao vừa an toàn với thai phụ.

    5. Bơ
    Bơ được biết đến là loại trái cây mang đến rất nhiều dưỡng chất trong đó nổi bật là các loại vitamin C, vitamin B6, axit folic, kali rất tốt cho sự phát triển của mô và não bộ của trẻ. Thật tuyệt vời với công dụng của trái bơ đúng không nào? Vì vậy, bơ không chỉ ngon miệng mà còn giúp thai phụ bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên các mẹ bầu không nên ăn quá nhiều bơ, nên ăn từ 2-3 quả /1 tuần là đủ.

    6.Yến mạch

    Yến mạch với nhiều chất xơ, vitamin B, sắt và một vài các nguyên tố rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là đối với thai phụ. Bạn có thể bổ sung yến mạch vào các bữa ăn sáng hoặc thêm yến mạch vào các loại bánh rán, bánh quy, bánh nướng xốp,… Ngoài bạn có thể ăn kèm với các loại hạt khác như bắp, gạo, hạt quinoa, lúa mì, lúa mạch.

    [​IMG]
    Yến mạch là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bà bầu

    7. Cà rốt và tiêu
    [​IMG]

    Cà rốt và tiêu đỏ chứa hàm lượng beta-carotene, giúp chuyển hóa vitamin A- một loại dưỡng chất quan trọng đến sự phát triển các bộ phận của thai nhi. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp các loại vitamin C, B6 và chất xơ.

    8. Xoài
    [​IMG]

    Xoài được biết đến là một trong những loại một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin A và C. Không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, xoài còn giúp cơ thể của mẹ và bé phát triển khỏe mạnh.

    9. Nước
    [​IMG]
    Uống thêm nước.

    Bổ sung đủ lượng nước hằng ngày sẽ giúp cơ thể thật khỏe mạnh. Nước đem đến cho mẹ bà bé rất nhiều lợi ích: giúp tái tạo tế bào mới, chuyển giao các chất dinh dưỡng, loại bỏ các độc tố. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể còn giúp thai phụ tránh được hiện tượng táo bón thai kì, giảm các nguy cơ gây mất nước. Vì vậy, các chị em đừng quên bổ sung nước hằng ngày nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    615
    Điểm thành tích:
    823
    cảm ơn bài viết
     
  3. Huyền thanh hoàng

    Huyền thanh hoàng Thành viên mới

    Tham gia:
    14/8/2017
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chào các mẹ! Em xin giới thiệu đến các mẹ 1 loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu đó là nước dừa ạ!

    ❤ ❤ ❤ Lợi ích tuyệt vời của nước dừa đối với bà bầu trong 6 tháng cuối thai kì!!!

    1. Nước dừa giàu vitamin C, chất xơ, can-xi vừa cung cấp đủ lượng nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa giúp bổ sung thêm nước ối.

    2. Nước dừa giúp ngăn ngừa những triệu chứng khi mang thai như táo bón, ợ hơi .

    3. Nước dừa giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm khi mang thai.

    4. Đặc biệt điều này chắc mẹ nào cũng biết là theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa có tác dụng giúp da bé trắng hồng mịn màng ngay từ trong bụng mẹ.

    Vì vậy các mẹ nên uống duy trì mỗi ngày 1 ly nước dừa vì một tương lai khỏe đẹp hơn cho các bé nhé!

    :party::party::party: Hiện nhà em đang bán 2 loại là dừa dứa và dừa xiêm lấy tận gốc từ Bến Tre ạ. Dừa được mài vỏ nhẵn, vừa gọn vừa tiện lợi, lại thơm ngon bổ dưỡng, đảm bảo uống xong là ghiền luôn ạ!

    Đây là topic bán hàng của em, mời các mẹ ghé xem nhé https://www.lamchame.com/forum/threads/dua-dua-dua-xiem-da-mai-vo-tien-loi-dac-san-ben-tre.2176699/
     

Chia sẻ trang này