Thông tin: Điểm Qua Một Số Món Cá Nổi Tiếng Ở Nhật Bản Khiến Nhiều Người Thích Mê

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hanghanna, 5/10/2018.

  1. hanghanna

    hanghanna Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    24/7/2018
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Là một Fan của ẩm thực Nhật Bản thì chắc bạn cũng có thể nhận thấy một điều rằng người Nhật khá là thích ăn cá. Cá ở Nhật được những người dân chế biến thành vô vàn món ăn đặc sắc như là sushi, sashimi, cá nướng... Chính vì thế mà hôm nay hãy cùng phong ve may bay gia re điểm qua một số món cá nổi tiếng ở Nhật Bản xem thế nào nhé.

    Maguro

    Sẽ không còn gì để tranh cãi khi mà Maguro chính là một đại diện tiêu biểu cho nên ẩm thực Nhật. Chúng xuất hiện ở hầu hết các món ăn đặc trưng như sushi, sashimi...Cá ngừ được yêu thích bởi lẽ mọi bộ phận của nó đều được tận dụng với rất nhiều khiểu chế biến hấp dẫn.

    [​IMG]

    Nếu đuôi và nắp mang cá thích hợp với kiểu steak hay BBQ thì bụng cá chính là điểm nhấn ngọt tươi trong set sashimi. Thậm chí phần xương còn được tận dụng lại để tạo thành một bữa Maguro Nakaochi, thưởng thức kiểu lóc thịt bằng vỏ sò.


    Shishamo

    Mặc dù là trông bề ngoài của nó thì không có vẻ gì là hấp dẫn nhưng mà Shishamo là loại cá được hơn 1/3 số dân của cả nước Nhật thích. Cũng bởi một phần vì chúng khá là dễ tìm, giá cả cũng rẻ và hương vị của nó thì thơm ngon chẳng kém gì món cá đặt đỏ nào. Đối với cách chế biến quen thuộc của Shishamo là nướng than tạo độ giòn thơm. Khi ăn thì người ta sẽ thường vắt thêm chanh và rắc thêm chút muối trực tiếp lên cá và thưởng thức luôn cả phần xương của nó luôn. Thịt Shishamo mềm mại, thơm dịu hòa quyện cùng vị mặn chua của gia vị làm bữa ăn vô cùng phong phú.
    [​IMG]
    Để khám phá ẩm thực tuyệt vời ở xứ mặt trời mọc thì bạn có thể tham khảo vé máy bay đi nhật vietjet
    để chọn cho mình một chuyến đi thật hợp lý nhé.


    Bonito

    Món này hay còn gọi là Katsuo đây thực chất là một loại cá ngừ vằn và nó được đánh bắt rất là phổ biến ở các vùng như Shizuoka, Miyazaki... Ấn tượng ban đầu đối với loài cá này chính là phần thịt đỏ ửng của nó với lớp da khá là mỏng. Không chỉ có vậy món này thường được đánh giá cao khi mà kết hợp cùng với nước tương, tỏi tươi, chanh và wasabi rồi thưởng thức trực tiếp.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, với những ai không ăn được đồ sống thì vẫn còn món Bonito nướng cũng không kém phần đặc sắc. Thú vị là người ta còn sấy khô cá cho thật mềm mỏng để làm topping cho phần takoyaki quen thuộc mà chúng ta hay ăn nữa đấy.


    Saba

    [​IMG]

    Saba là một loại cá thu được người Nhật tận dụng để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Trong đó, món Battera, sushi cá thu, được xem là một đặc sản nổi tiếng ở Osakan. Những lát cá được thái mỏng, đều tay rồi ngâm dấm. Bên dưới là khối cơm nóng dẻo cùng với lát konbu (tảo biển). Sự hòa hợp tinh tế từ các thành phần mang đến cái ngọt tươi, mềm mọng vô cùng đưa đẩy vị giác.


    Yellowtail

    [​IMG]



    Ngoài tên gọi này ra thì nó còn có tên gọi khác đó chính là Buri. Đây là một loại cá cam và nó sinh sống ở rất nhiều vùng biển ở Nhật Bản. Cũng nhờ có vị ngọt tươi cùng với thịt mềm và mọng của Buri mà nó thường được dùng để làm Sashimi hoặc là Sushi. Mặc dù thế những kiểu chế biến hấp dẫn nhất của chúng chắc vẫn là được hầm cùng tương, đường và các loại rau củ. Mùa đông chính là thời điểm mà Buri sinh sản nhiều và có độ ngọt thịt, săn chắc nhất.
    Đi du lịch ở bất cứ đâu dù ở Nhật Bản hay đâu đó thì theo lẽ thường việc mua đồ cho người thân là điều tất nhiên. Chính vì thế hãy tham khảo thêm về cách mua thêm hành lý ký gửi của vietjet để biết thêm thông tin chi tiết thoải mái mua đồ mà không lo cân nặng nhé.

    Sea bream

    [​IMG]



    Loại cá tráp biển này rong tiếng nhật được gọi là Tai. Đây chính là một nguyên liệu rất hấp dẫn để chế biến nhiều món ăn ngon. Nếu như mà bạn muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị của chugns thì bạn có thể thử ăn theo kiểu Sashimi. Nhưng nếu mà nói ngon nhất thì bạn nên chọn những con cá có kích thước vừa phải và được ướp gia vì rồi nướng than. Theo như văn hóa của người Nhật thì cá tráp biển chính là loài vật tượng trưng cho sự may mắn. Cũng bởi vì thế mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món này xuất hiện trong hầu hết những bữa tiệc đám cưới và lễ hội ở nơi đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hanghanna
    Đang tải...


Chia sẻ trang này