Toàn quốc: Điểm Qua Những Lỗi Có Thể Gặp Khi Đang Vận Hành Hệ Thống Chiller

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Thế Việt, 3/2/2021.

  1. Thế Việt

    Thế Việt Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    30/12/2020
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hệ thống máy lạnh Chiller là một hệ thống quan trọng trong việc giải nhiệt trong công nghiệp hiện nay. Vì với khả năng điều hòa không khí cũng như cung cấp nước giải nhiệt cho các hệ thống, dây chuyền sản xuất trong công nghiệp, nên trong thời gian hoạt động hệ thống có thể gặp một số lỗi. Mặc dù các khâu chuẩn, lắp đặt vận hành cho đến bảo dưỡng một cách định kỳ nhưng hệ thống máy lạnh Chiller vẫn có thể gặp một số lỗi như sau.
    Hệ thống máy lạnh Chiller là gì?
    Chillers là máy sản xuất nước lạnh để tạo ra môi trường thuận lợi cho việc bảo quản thực phẩm, hàng hóa, làm mát thiết bị và máy móc công nghiệp. Nó thường được lắp đặt cho nhà máy hoặc trung tâm thương mại. Nước sẽ được làm lạnh qua bình bốc hơi ở mức nhiệt độ khoảng vào 12oC và ra 7oC. Hệ thống điều hòa trung tâm Chiller gồm có cấu tạo 5 phần chính gồm:
    • Cụm trung tâm nước Water Chiller.
    • Hệ thống đường ống nước lạnh và bơm nước lạnh.
    • Hệ thống tải sử dụng trực tiếp: AHU, FCU, PAU, PHE,…
    • Hệ thống tải và sử dụng gián tiếp: đường ống gió thổi qua phòng cần điều hòa, van điều chỉnh ống gió, miệng gió,…
    • Đối với Chiller giải nhiệt nước sẽ có thêm hệ thống bơm và tuần hoàn nước qua Cooling Tower.
    Các lỗi thường gặp trong hệ thống Chiller và giải pháp khắc phục
    Trong quá trình hoạt động hệ thống làm lạnh chiller sẽ gặp phải nhiều sự cố khác nhau. Người dùng cần nhận biết sớm và có cách khắc phục hiệu quả để không làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh. Các lỗi thường gặp chiller gồm:

    [​IMG]

    Máy bị thiếu gas, hết gas
    Trường hợp máy bị thiếu ga hoặc hết gas thì sẽ không đảm bảo độ lạnh. Bên cạnh đó chúng ta thấy xuất hiện tình trạng bám tuyết ngay van ống nhỏ của dàn nóng. Dòng điện có thể hoạt động thấp hơn so với dòng định mức ghi trên máy. Trong một số trường hợp bị thiếu ga, máy sẽ tự động tắt và báo lỗi trên dàn lạnh sau khoảng 10 phút. Lúc này người dùng cần tiến hành kiểm tra các rò rỉ để sửa chữa và nạp thêm ga vào sử dụng.
    Cụm máy nén không chạy
    Tình trạng này nguyên nhân có thể do mất nguồn cấp đến máy nén, nhảy thermic bảo vệ máy nén. Hoặc một trong các cuộn dây động cơ bên trong máy đã bị cháy khiến nhảy CB nguồn. Do đó, khi thấy máy nén không chạy chúng ta cần nhanh chóng kiểm tra hệ thống điều khiển công suất của thiết bị. Sau đó xác định hư hỏng và thay thế động cơ để bảo đảm độ vận hành ổn định cho hệ thống.
    Cụm máy nén có độ ồn bất thường
    Máy nén có độ ồn bất thường có thể do dư gas, hư hỏng chi tiết bên trong, chưa tháo các tấm vận chuyển. Hoặc bên trong có sự tiếp xúc của 1 ống này với ống khác… Lúc này người dùng hãy kiểm tra và khắc phục theo từng trường hợp:
    [​IMG]

    Rút bớt lượng gas bằng cách xả ga ra môi trường thông qua khóa lục giác. Vị trí xả ra ngay tại đầu côn phía cuối giàn nóng.
    Mua máy nén đúng mã số, thương hiệu, công suất và nhờ chuyên viên thay thế vào hệ thống.
    Vặn chặt các bu lông hay ốc vít, đồng thời kiểm tra xem máy nén có còn đúng tình trạng như ban đầu hay không.
    Nắn thẳng và cố định các ống cùng các chi tiết kim loại khác. Xiết lại các bu lông dưới đáy máy để hạn chế tiếng ồn.
    Nhiệt độ quá lạnh
    Khi nhiệt độ quá lạnh thường do bộ điều khiển nhiệt độ đã hư hỏng. Hoặc người dùng điều chỉnh mức nhiệt xuống quá thấp so với nhu cầu sử dụng. Trong trường hợp này chúng ta nên kiểm tra lại thông mạch của bộ điều khiển nhiệt độ và hệ thống dây dẫn. Đồng thời, cài đặt lại mức nhiệt phù hợp để đảm bảo hiệu quả cho quá trình sản xuất, kinh doanh.
    Trên đây là nhưng lỗi ta thường gặp phải và các biện pháp khắc phục trong thời gian vận hành hệ thống máy lạnh Chiller. Nếu Quý khách có nhu cầu cần được tư vấn về các dịch vụ sửa chữa hệ thống máy lạnh công nghiệp Chiller. Hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được tư vấn và hỗ trợ trong thời gian nhanh nhất. Mọi thông tin xin liên lạc:
    Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Kỹ Thuật Cơ Điện Lạnh Thế Việt
    Hotline: 0944 270 673
    Email: dienlanhtheviet@gmail.com
    Địa chỉ: 68/106 Bưng Ông Thoàn, Phường Phú Hữu, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh
    Nhà máy: Lô M2-2, đường số 09, KCN Đức Hòa 1, Xã Đức Hòa Đông, Huyện Đức Hoà, Long Anđiê
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thế Việt

Chia sẻ trang này