Thông tin: Điện Máy Xanh Và Chiến Dịch Quảng Cáo Tiền Tỉ, Làm Sao?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi thuylan2506, 12/9/2017.

  1. thuylan2506

    thuylan2506 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    11/9/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1

    Video clip "kinh khủng khiếp" của Điện Máy Xanh quả thực vô cùng ám ảnh. Chắc hẳn cũng chẳng mấy ai biết được đằng nó lại là cái tên không quá xa lạ " Thế giới động" cùng một nhạc sĩ rất nổi tiếng, cũng chính nhờ bài hát này mà doanh thu Điện Máy Xanh tăng kỉ lục. Chỉ là phát súng đầu tiên cho chiến dịch quảng bá thương hiệu mới của TGDĐ mà đã đảo điên cộng đồng mạng lắm rồi! Quảng cáo công ty này đã nhận được hàng trăm ngàn lượt chia sẻ, hàng ngàn ảnh chế và tạo nên làn sóng tranh cãi về cách thức làm quảng cáo này. Một yếu tố quan trọng của thành công trong việc quay phim giới thiệu doanh nghiệp này chính là bài hát Điện Máy Xanh – “Bạn muốn mua tivi, đến Điện Máy Xanh!” giai điệu sôi động và dễ nhớ. Vậy tác giả của bài hát này là ai? Chính là nhạc sĩ Dương Khắc Linh.
    Nhạc sĩ Dương Khắc Linh nói về nhạc quảng cáo công ty
    “…Lời nhạc phải thật dễ nhớ, thì ngay lập tức Linh đã nghĩ nó phải là phong cách rock, và phải hát một cách thật crazy đúng nghĩa”
    Sáng tác nhạc đã khó, sáng tác nhạc cho quảng cáo được nhiều người đón nhận còn khó hơn. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã được đặt hàng bởi công ty Thế Giới Di Động để sáng tác một bài hát vừa sôi động lại vừa hơi “điên điên” để phù hợp với các hình ảnh chính quay phim quảng cáo công ty là Tivi – Tủ lạnh – Máy giặt – Máy lạnh xanh lè nhảy nhót rất vui nhộn. Hơn thế nữa, lời bài hát lại cần dễ nhớ nên nhạc sĩ đã mạnh dạn chọn thể loại nhạc Rock cho bài hát này.

    Quảng cáo công ty đòi hỏi nhạc nền cần ấn tượng ngay từ những giây đầu tiên, khiến cho người xem bị thu hút nhưng vẫn phải gần gũi và đơn giản để thông điệp quảng cáo dễ đi vào trí nhớ. Khó là thế nhưng người nhạc sĩ có phong cách “độc lạ” này không gặp mấy khó khăn do anh tự nhận “bản chất mình cũng khùng khùng nên làm mấy loại nhạc này rất dễ”.
    Đây là một chiến dịch tổng thể, tiền đổ vào cũng khá lớn nhưng doanh thu lại cực cao. Nếu các mẹ kinh doanh nhỏ lẻ thôi, áp dụng cách này cũng không phải là không thể. Con người ta thường bị thu hút bởi nhiều cái lạ lạ, dị dị mà. Cứ mấy cái clip liên quan đến giáo dục, đời sống hoặc cái gì gây cười, chạm đến cảm xúc... thì lượng xem chắc chắn sẽ cao hẳn.
    Chúc các mẹ thành công như Điện Máy Xanh.
    Nguồn: https://eventusproduction.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuylan2506
    Đang tải...


Chia sẻ trang này