Diệp Hạ Châu-cây Thuốc Nam Tốt Cho Sức Khỏe

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 2/3/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Gan là một bộ phận hết sức quan trọng trong cơ thể chúng ta,nó giúp cơ thể chúng ta loại bỏ những tác nhân gây hại ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên trong những năm gần đây các bệnh về gan đang dần tăng lên một cách chóng mặt khiến cho sức khỏe con người đang bị đe dọa một cách nghiêm trọng. Vì thế chúng ta phải giữ cho gan luôn trong trạng thái khỏe mạnh.Diệp hạ châu là một trong những cây thuốc nam điều trị gan nhiễm mỡ rất hiệu quả.

    Không chứa chất bảo quản, độc tố do ô nhiễm môi trường hay kim loại năng, diệp hạ châu- cây thuốc nam điều trị bệnh viêm gan là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều bệnh nhân trong đó có cả những bệnh nhân mắc một số chứng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, tim mạch, huyết áp. Diệp hạ châu có tên khoa học là phyllanthus urinaria L, họ dầu Euphorbiaceae. Chúng có thân thẳng đứng, nhẵn, lá mọc sole, phần lá khá thon, chiều dài của lá từ 5-15mm, bề rộng từ 2-5mm. Chúng là loài mọc hoang, sinh sống ở khu vực nhiệt đới, có thể dễ dàng tìm kiếm chúng ở nhiều nơi nước ta.


    Diệp hạ châu có vị ngọt kèm theo vị hơi đắng, tính mát, chúng có tác dụng sát trùng, tiêu độc, thông huyết, điều hòa kinh nguyệt ở chị em phụ nữ, giúp sáng mắt, hạ nhiệt. Ngoài ra các nhà khoa học còn tìm ra được rằng chúng có tác dụng diệt nấm và một số loại khuẩn nhờ vào tác dụng của hoạt chất acid phenolic và flavonnoid có trong loài cây này, hay hoạt chất Coderacin lại được dùng để chế thuốc nhỏ mắt, mỡ tra mắt,diệt một số loại vi khuẩn gây hại cho mắt.Chúng còn được dùng dể chữa chứng đau yết hầu, bị viêm cổ họng, giúp chữa trị cho người bị mụn nhọt, đinh râu, người mắc bệnh viêm da thần kinh, trẻ em bị tưa lưỡi, có nốt chàm trên má, phụ nữ sau sinh bị sản hậu ứ huyết. Ngoài những bệnh kể trên chúng còn được người ta dùng để trị rắn cắn, chữa bệnh sưng đau đầu khớp.


    Diệp Hạ Châu có tính mát, có tác dụng làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa, chữa viêm, điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Theo Đông Y, Diệp Hạ Châu có vị đắng, tính mát, có tác dụng làm mát gan, giải độc cho gan, kích thích tiêu hóa, chữa viêm, điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Có thể sử dụng cây Diệp Hạ Châu một cách riêng biệt như một loại cây thuốc nam điều trị bệnh gan nhiễm mỡ hay có thể kết hợp Diệp Hạ Châu với một số loại cây thuốc nam khác bào chế thành những bài thuốc nam chữa bệnh gan nhiễm mỡ rất hiệu quả. Vọng Cách, Nhân Trần là hai loại cây thuốc nam thường được dùng kết hợp với Diệp Hạ Châu trong việc chữa bệnh gan nhiễm mỡ.

    Xem thêm tại: xadoga1.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này