Kinh nghiệm: Điều Kiện Định Cư Tại Mỹ Và Những Điều Cần Biết 2021

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi VietAIR, 27/9/2021.

  1. VietAIR

    VietAIR Thành viên chính thức

    Tham gia:
    11/6/2021
    Bài viết:
    184
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Điều kiện định cư tại Mỹ và những điều cần biết 2021
    Mỹ là đất nước mang theo nhiều hoài bão, giấc mơ, những điều thú vị và vô cùng tuyệt vời. Chính vì thế mà Mỹ được coi là miền đất hứa của nhiều người. Tuy nhiên, để định cư ở Mỹ bạn phải thông qua rất nhiều điều kiện đặc biệt. Vậy, đó là những điều kiện định cư tại Mỹ nào? Hãy cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    1. Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện mối quan hệ gia đình
    [​IMG]


    Định cư ở Mỹ theo diện mối quan hệ gia đình là trường hợp phổ biến nhất hiện nay. Điều kiện định cư ở Mỹ theo diện này dành cho những người có người thân trong gia đình là công dân Hoa Kỳ và không cần đợi thị thực gia đình có hiệu lực.


    Số lượng visa theo diện gia đình không giới hạn với các trường hợp như bố mẹ bảo lãnh con cái, con cái bảo lãnh bố mẹ hoặc vợ chồng bảo lãnh cho nhau. Các trường hợp vợ chồng hoặc bố mẹ bảo lãnh con dưới 18 tuổi được làm thủ tục và chấp nhận khá nhanh. Tuy nhiên với trường hợp con bảo lãnh bố mẹ thì hồ sơ được duyệt sẽ khá lâu.


    2. Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện doanh nhân
    [​IMG]


    Với diện doanh nhân, điều kiện định cư ở Mỹ chính là thẻ xanh. Diện doanh nhân là dành cho những người kinh doanh, có kinh nghiệm quản lý hoặc có tài sản ở mức cho phép và có dự định kinh doanh tại Mỹ.


    Khi định cư tại Mỹ theo diện này, bạn sẽ được cấp thẻ xanh nếu đáp ứng các điều kiện, yêu cầu như chức vụ, số năm kinh nghiệm, thông tin doanh nghiệp, quy mô từng quản lý phải đạt theo tiêu chuẩn nhất định.


    Ngoài ra, bạn cũng cần phải lưu ý cần cung cấp và đưa ra được những đề án kinh doanh của minh khi có ý định xin visa định cư tại Mỹ.


    Nếu bạn đã được chấp nhận định cư, người có thẩm quyền sẽ kiểm tra hoạt động kinh doanh của bạn xem có đúng với những gì đã đưa ra trước đó không. Bao gồm hiệu quả kinh doanh, lợi nhận, số lượng việc làm, mức đóng thuế.


    Căn cứ theo những chỉ số đó, nếu đạt yêu cầu, tương lai được nhập quốc tịch Mỹ không hề xa.


    3. Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện lao động
    [​IMG]


    Đây cũng là một dạng định cư phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ phổ biến tại Việt Nam mà còn phổ biến với cả những công dân nước ngoài khi có ý định định cư tại Mỹ. Hàng năm có tới 140.000 visa được cấp cho lao động nước ngoài khi muốn định cư tại Mỹ.


    Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện lao động sẽ dành cho các đối tượng là người lao động có tay nghề, lao động phổ thông hoặc theo dạng chuyên gia. Với số lượng người xin visa định cư tại Mỹ theo diện này khá đông, vì thế mà thời gian hồ sơ được chấp nhận cũng sẽ lâu hơn một chút so với các dạng khác.

    4. Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện có kĩ năng
    [​IMG]


    Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện kỹ năng sẽ đặc biệt hơn một chút. Đây là diện sẽ dành cho những đối tượng có kỹ năng nghề nghiệp thuộc các lĩnh vực nhất định mà tại Mỹ thiếu lao động.


    Dạng visa theo diện có kỹ năng được cấp sẽ là dạng visa dạng dài hạn chứ không phải là visa tạm thời của hình thức xuất khẩu lao động. Nếu có sự đóng góp nhất định, người nhập cư theo diện có kỹ năng sẽ được cấp quốc tịch ngay sau thời gian đó. Thậm chí còn được phép mang theo vợ/chồng hoặc con cái sang định cư cùng.


    5. Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện người di trú
    [​IMG]


    Đối với trường hợp định cư tại Mỹ theo diện cư trú, điều kiện được thông qua để tới nhập cư bao gồm việc người trong gia đình nhận được lời mời làm việc hoặc theo một mục đích, hạng mục trong hệ thống ưu tiên khác.


    Tuy nhiên, với luật dành cho dạng người di trú này khá khắt khe, phức tạp. Người định cư theo diện người di trú đòi hỏi phải cần nhiều thủ tục hành chính và pháp lý thì mới được thông qua và nhập cư tại Mỹ.


    6. Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện đầu tư
    [​IMG]


    Đây là diện dành cho các đối tượng là các nhà quản lý, giám đốc điều hành có mục đích qua Mỹ để xử lý, thực hiện quản lý và điều hành công ty tại đây. So với các dạng định cư khác thì đây là diện được duyệt hồ sơ định cư nhanh nhất. Đặc biệt là tối đa 2 năm để cho các cá nhân và gia đình sở hữu được thẻ xanh.


    Tuy nhiên, điều kiện định cư tại Mỹ theo diện đầu tư cần phải đáp ứng các điều sau:


    • Có thành lập hoặc đã/đang đầu tư vào một doanh nghiệp tại Mỹ
    • Vốn đầu tư tối thiểu 500.000 USD với doanh nghiệp thuộc vùng ưu đãi. Với doanh nghiệp ngoài vùng ưu đãi thì vốn đầu tư là 1.000.000 USD
    • Doanh nghiệp có ít nhất 10 thành viên làm toàn thời gian là dân thường trú tại Mỹ
    7. Điều kiện định cư tại Mỹ theo diện ưu tiên gia đình
    [​IMG]


    Định cư tại Mỹ theo diện ưu tiên gia đình là dạng định cư dành cho các đối tượng là nhân thân của công dân Mỹ. Các đối tượng đó phải đáp ứng các điều kiện định cư tại Mỹ như sau:


    • Con độc thân của công dân Mỹ
    • Vợ/chồng hoặc con chưa thành niên, chưa kết hôn và dưới 21 tuổi.
    • Có con đã kết hôn với một công dân người Mỹ
    • Anh/chị/em của một công dân Mỹ.
    Loại visa theo diện ưu tiên gia đình này có số lượng giới hạn mỗi năm, đòi hỏi nhiều thủ tục chứng minh cũng như thời gian chờ đợi lâu dài để được chấp nhận hồ sơ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi VietAIR
    Đang tải...


Chia sẻ trang này