Điều Kiện Du Học Hà Lan Mới Nhất 2021

Thảo luận trong 'Học tập' bởi Trần Tiểu Vy, 19/6/2021.

  1. Trần Tiểu Vy

    Trần Tiểu Vy Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/12/2020
    Bài viết:
    728
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Những thông tin cơ bản về du học Hà Lan du học sinh nào cũng nên biết

    Xin visa du học Hà Lan có khó khăn không?

    Thủ tục du học Hà Lan liệu có quá phức tạp hay không?


    [​IMG]


    Yêu cầu học lực
    Đại học nghiên cứu là các trường có định hướng đào tạo thiên về học thuật, tập trung nghiên cứu về cốt lõi vấn đề. Các khóa học cử nhân tại đây yêu cầu bạn phải đang học lớp 12 hoặc đã tốt nghiệp trung học phổ thông, có IELTS tối thiểu 6.0/TOEFL iBT 80. Nếu muốn nhập học bậc thạc sĩ, bạn cần phải tốt nghiệp đại học, IELTS 6.5/TOEFL iBT 90, một số trường còn yêu cầu GMAT hoặc kinh nghiệm làm việc.

    Trong khi đó, đại học khoa học ứng dụng là những trường có giáo trình tiếp cận thực tế, chú trọng kỹ năng giải quyết vấn đề cụ thể. Chương trình cử nhân yêu cầu sinh viên phải đang học lớp 12 hoặc đã hoàn thành chương trình trung học phổ thông, IELTS 6.0/TOEFL iBT 80. Đối với bậc học thạc sĩ, các trường yêu cầu sinh viên phải tốt nghiệp đại học, IELTS 6.5/TOEFL iBT 90, một số trường sẽ yêu cầu số năm kinh nghiệm làm việc. Hệ thống trường khoa học ứng dụng của Hà Lan không yêu cầu GMAT. Nếu sinh viên nhập học bậc cử nhân/thạc sĩ nhưng chưa đủ trình độ tiếng Anh thì có thể theo học chương trình dự bị tại các trường.

    Xem thêm: Những chính sách du học Hà Lan bạn phải biết nếu không muốn bị trượt hồ sơ

    Các trường tại Hà Lan khai giảng vào tháng 2 và tháng 9 hàng năm với hạn nộp hồ sơ lần lượt là cuối tháng 10 và tháng 5. Vậy hồ sơ du học Hà Lan cần những gì? Câu trả lời là bằng tốt nghiệp trung học phổ thông/giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, học bạ, bằng IELTS/TOEFL và hộ chiếu. Sau khi hoàn thành thủ tục cho trường và nhận được thư mời nhập học, học sinh sinh viên sẽ tiến hành xin visa du học Hà Lan (có chứng minh tài chính).

    Ngoài việc đáp ứng điều kiện đầu vào về học lực, khả năng tiếng Anh, học sinh sinh viên cần chứng minh rằng bản thân đủ tài chính cho thời gian du học Hà Lan. Ngoài học phí, sinh hoạt phí, bạn cũng cần chi trả các khoản về sách vở, dụng cụ học tập và bảo hiểm, cụ thể:

    Học phí:

    • Dự bị đại học: 3.500 – 7.800 Euro/năm
    • Đại học: 7.235 – 10.000 Euro/năm
    • Dự bị thạc sĩ: 1.000 – 9.000 Euro/năm
    • Thạc sĩ: 8.000 – 20.000 Euro/năm
    Sinh hoạt phí:

    • Thuê nhà: 300 – 600 Euro/tháng
    • Ăn uống, đi lại: 150 – 200 Euro/tháng
    • Sách vở, dụng cụ học tập: 300 – 600 Euro/năm
    • Bảo hiểm: 500 Euro/năm
    [​IMG]
    Sinh viên quốc tế được làm thêm 20 giờ/tuần với mức lương từ 6 – 15 Euro/giờ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại Hà Lan 1 năm để tìm việc. Bên cạnh đó, các bạn còn có cơ hội nhận học bổng du học Hà Lan trị giá 30 – 80% học phí, được duy trì cho toàn bộ khóa học nếu đạt thành tích học tập xuất sắc.

    Dưới đây là các loại chi phí du học Hà Lan mà bạn cần biết:
    upload_2021-6-19_9-41-30.png

    >>> Hot: Du học Hà Lan với mức chi phí rẻ không tưởng

    CÁC BẠN CÓ THỂ XEM THÊM THÔNG TIN TẠI ĐÂY
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Trần Tiểu Vy
    Đang tải...


Chia sẻ trang này