Kinh nghiệm: Điều Kiện Du Học Mỹ – Du Học Mỹ Cần Những Điều Kiện Gì?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Hàm Y, 24/9/2021.

  1. Hàm Y

    Hàm Y Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/2/2020
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Độ tuổi du học Mỹ
    [​IMG]
    Độ tuổi đi du học Mỹ
    Khi nhắc đến điều kiện du học Mỹ, người ta thường nghĩ ngay đến độ tuổi thích hợp để đi du học. Thông thường, những bạn học sinh, sinh viên đi du học khi đã ở độ tuổi 16-18, những lứa tuổi này thường là đi du học phổ thông, đại học và sau đại học.

    Tuy nhiên trên thực tế, bạn có thể bắt đầu du học Mỹ ở những độ tuổi nhỏ hơn, từ bậc tiểu học, trung học, phổ thông lên đến đại học và sau đại học. Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề độ tuổi khi xin visa du học thì hãy yên tâm, Mỹ không hề giới hạn độ tuổi đối với người có nhu cầu du học Mỹ. Chỉ cần bạn được chấp thuận vào bất kỳ cơ sở giáo dục nào ở Mỹ bạn hoàn toàn có đủ điều kiện du học Mỹ, bạn đã có thể được cấp visa và nhập học một cách dễ dàng.

    Mặc dù vậy, các bậc làm cha mẹ vẫn luôn đợi đến khi con cái đã lớn, đã có thể tự chăm lo cho bản thân thì mới sẵn lòng đưa con đi du học. Bên cạnh đó, việc để một đứa trẻ 6 tuổi sang Mỹ du học mà không có ba mẹ đi cùng đôi khi sẽ gây ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của chúng.

    Qua những thông tin hữu ích trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho việc độ tuổi nào thì đủ điều kiện du học Mỹ, hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để có chuyến du học thuận lợi cũng như quá trình du học diễn ra suôn sẻ trong suốt những năm tháng xa quê hương nhé.

    2. Trình độ học vấn
    [​IMG]
    Trình độ học vấn yêu cầu khi đi du học Mỹ
    Ở điều kiện du học Mỹ thứ hai này, chủ yếu dành cho những bạn học sinh đi du học đại học hoặc sau đại học. Đối với những đối tượng này, sẽ có những yêu cầu tối thiểu về trình độ học vấn cũng như trình độ ngoại ngữ để có thể đáp ứng với điều kiện du học Mỹ của các trường Cao đẳng, Đại học ở Mỹ đưa ra.

    Bạn cần có kết quả học tập ở mức khá trong quá trình học tập ở Việt Nam, như có bằng tốt nghiệp trung học, bằng tốt nghiệp đại học. Những trường ở Mỹ sẽ căn cứ vào kết quả học tập của bạn để xét theo thang điểm trung bình (GPA) tối thiểu mà nhà trường yêu cầu đối với loại bằng cấp mà bạn đã chọn để du học. Nếu bạn không đủ điểm để học bằng cử nhân, bạn có thể tham gia một chương trình liên thông đại học.

    Trình độ Tiếng Anh cũng là điều kiện du học Mỹ mà bạn cần quan tâm. Tùy vào loại bằng cấp mà bạn đăng ký học sẽ có những tiêu chí tiếng Anh riêng, bạn cũng có thể tham gia các chương trình chuyển tiếp hoặc chương trình tiếng Anh chuyên sâu nếu trình độ của bạn chưa đạt yêu cầu. Đối với những bạn mong muốn học cử nhân hoặc thạc sĩ tại Mỹ bạn luôn có thể bắt đầu khóa học ngay nếu như bạn có trình độ tiếng Anh nâng cao. Các bài kiểm tra tiếng Anh như TOEFL, IELTS, PTE, DET đều được chấp nhận để có thể đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn.

    Điều kiện du học Mỹ thứ hai này không phải là một điều kiện dễ dàng với bất kỳ ai, nó đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng trong một thời gian dài. Việc tìm hiểu kỹ càng những yêu cầu của những bằng cấp mà bạn mong muốn được du học tại Mỹ giúp cho bạn có thời gian chuẩn bị từ sớm, giúp con đường du học của bạn rộng mở với nhiều cơ hội hơn.

    Bảng thống kê dưới đây nhằm giúp bạn có thể biết được những yêu cầu nhất định đối với từng loại bằng cấp du học mà bạn đăng ký. Hãy tham khảo từ sớm để có thể đạt điều kiện du học Mỹ trong tương lai nhé:

    Loại bằng cấp Yêu cầu
    Nhập học bằng cử nhân
    • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương
    • Điểm trong nghiên cứu trước: GPA tối thiểu 2,50 đến 3,60, hoặc tương đương
    • Ngôn ngữ tiếng Anh: tối thiểu TOEFL 61 đến 89, hoặc tương đương
    • Yêu cầu khác nhau tùy theo tổ chức và chuyên ngành
    Nhập học chuyển tiếp đại học
    • Tối thiểu 12 và tối đa 96 tín chỉ đại học có thể chuyển tiếp
    • Điểm trong nghiên cứu trước: GPA tối thiểu 2,50 đến 3,00, hoặc tương đương
    • Ngôn ngữ tiếng Anh: tối thiểu TOEFL 61 đến 80, hoặc tương đương
    • Yêu cầu khác nhau tùy theo tổ chức và chuyên ngành
    Các chương trình liên thông đại học ở Hoa Kỳ
    • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương
    • Điểm trong nghiên cứu trước: GPA tối thiểu 2,00 đến 2,75, hoặc tương đương
    • Ngôn ngữ tiếng Anh: tối thiểu TOEFL 55 đến 74, hoặc tương đương
    • Các yêu cầu khác nhau tùy theo tổ chức và chuyên ngành dự định
    Nhập học bằng thạc sĩ
    • Bằng cử nhân hoặc tương đương
    • Điểm trong nghiên cứu trước: GPA tối thiểu 3,00 đến 3,25, hoặc tương đương
    • Ngôn ngữ tiếng Anh: tối thiểu TOEFL 78 đến 100, hoặc tương đương
    • Các yêu cầu khác nhau tùy theo tổ chức và chương trình thạc sĩ
    Các chương trình liên thông sau đại học ở Hoa Kỳ
    • Bằng cử nhân hoặc tương đương
    • Điểm trong nghiên cứu trước: điểm trung bình tối thiểu 3,00 (đã xét đến giới hạn), hoặc tương đương
    • Ngôn ngữ tiếng Anh: tối thiểu TOEFL 55 đến 80, hoặc tương đương
    • Các yêu cầu khác nhau tùy theo tổ chức và chương trình thạc sĩ dự định
    Dưới đây là điểm số học tập trung bình để nhập học một số trường đại học Mỹ, nếu bạn đang lo lắng người thân hoặc bản thân mình không đủ điều kiện du học Mỹ thì có thể tham khảo qua những số liệu này, tuy nhiên trên thực tế điểm số này có thể sẽ khác biệt:

    Điểm trung bình
    GPA Từ 7.0 trở lên
    SAT 1000 điểm trở lên
    GRE Trung bình 300 điểm
    GMAT 700 điểm trở lên
    Nếu như bạn đang phân vân giữa rất nhiều những trường đại học và trường cao đẳng khác nhau ở Mỹ, bạn không biết rõ trình độ học vấn và thói quen lối sống của bản thân mình có thực sự phù hợp với điều kiện du học Mỹ mà những ngôi trường đó đưa ra hay không.

    Trung tâm Thông tin và Tư vấn Giáo dục của Hoa Kỳ là nơi mà bạn có thể tìm kiếm thông tin hữu ích. Ngoài ra còn có các nhà tư vấn giáo dục tư nhân có tính phí, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của họ trong quá trình chọn trường ở Hoa Kỳ. Ở Mỹ sẽ không có văn phòng chính phủ trung ương giúp phê duyệt các dự án giáo dục, thay vào đó, sẽ là một tổ chức kiểm định phi chính phủ thực hiện công nhận và kiểm tra các trường đáp ứng các tiêu chuẩn. Vì sự phức tạp này, bạn nên kiểm tra kỹ trước xem bằng cấp từ các cơ sở bạn nộp hồ sơ có được chính phủ Mỹ và bất kỳ hiệp hội nghề nghiệp, bộ hoặc nhà tuyển dụng nào có liên quan ở Việt Nam công nhận hay không.

    Nếu bạn muốn chuyển từ trường cao đẳng này sang trường cao đẳng khác của Hoa Kỳ hoặc nếu bạn muốn theo học chương trình cao học ở Hoa Kỳ, bạn cũng nên kiểm tra xem các trường đại học khác của Hoa Kỳ có công nhận tín chỉ và bằng cấp từ các trường mà bạn đang học hay không.

    3. Tài chính đi du học Mỹ
    [​IMG]
    Tài chính đi du học Mỹ
    Ngoài những điều kiện du học Mỹ như độ tuổi, visa, yêu cầu về học tập, yêu cầu về ngôn ngữ thì bạn cũng cần phải có nguồn tài chính vững chắc để đáp ứng điều kiện học tập lâu dài ở Mỹ. Để có thể xin được visa du học Mỹ, bạn cần phải có một sổ tiết kiệm, sổ tiết kiệm cần được mở càng sớm càng tốt, tối thiểu là 1 tháng trước khi đi du học và số tiền phải được duy trì đến ngày bạn đi phỏng vấn. Bạn không cần phải chứng minh nguồn gốc số tiền trong sổ tiết kiệm, nhưng nếu trong buổi phỏng vấn visa, nhân viên lãnh sự quán có đề cập tới bạn cũng nên khai báo trung thực.

    Theo báo cáo của HSBC 2014, Hoa Kỳ được đánh giá là đất nước xếp thứ 3 có chi phí du học đắt đỏ nhất trên thế giới (xếp sau Úc và Singapore). Tổng chi phí học tập và sinh hoạt trung bình một năm ở Mỹ vào khoảng 36.564 USD, trung bình thời gian học tập ở Mỹ là 4 năm. Để có thể yên tâm học tập bạn nên chuẩn bị tốt nền móng tài chính của mình.
    sim 4g mỹ, sim 4g tại mỹ, mua sim 4g ở mỹ, https://glokard.com/san-pham/sim-4g-my-t-mobile-ngan-han-3-30-ngay
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hàm Y
    Đang tải...


Chia sẻ trang này