Sài Gòn: Điều Kiện Hưởng Chế Độ Hưu Trí Trước Tuổi

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi bnmcazt, 27/11/2020.

  1. bnmcazt

    bnmcazt Thành viên chính thức

    Tham gia:
    29/6/2020
    Bài viết:
    206
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Cuộc sống của người lao động luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhà nước, Nhận thấy tầm ảnh hưởng to lớn khi họ kết không còn khả năng lao động vì tuổi tác, nhà nước đã ban hành các chế đội liên quan Bảo hiểm Xã hội để đảm bảo cuộc sống cũng như bù đắp một phần thu nhập của người lao động rơi vào tình trạng ốm đau, bệnh tật, thai sản, tai nạn lao động… và chế độ luôn được mọi người quan tâm nhiều nhất là chế độ hưu trí. Bởi khoản trợ cấp này hết sức cấp thiết để trai trải và hưởng thụ cuộc sống khi về già. Vậy khi người lao động không thể lao động được nữa có thể nghỉ hưu trước tuổi được không?Điều kiện được hưởng lương hưu trước tuổi là gì? Hãy cùng AZTAX đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé.

    Theo luật bảo hiểm xã hội mới nhất hiện nay thì việc duyệt nghỉ hưu trước tuổi, sẽ phải căn cứ vào môi trường làm việc có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay gây ra bệnh nghề nghiệp gì cho người lao động, sau đó thêm mức suy giảm khả năng lao động để xét chế độ trước thời hạn .

    Sau khi có quyết định được nghỉ hưu người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp trong trường hợp đắp ứng điều kiện như đủ số năm tham gia lao động, làm việc trong môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe…
    Xem thêm: hưởng trợ cấp thất nghiệp lần 3

    Như vậy AZTAX đã đưa ra những điều kiện cần thiết để hưởng chế độ hưu trí trước tuổi.Hy vọng thông qua những kiến thức trên ban có thể hiểu được một phần nào đó về chế độ hưu trí trước tuổi cũng như Cách tính lương hưu để có thể áp dụng cho mình và người thân.
    Xem thêm: thủ tục tham gia bảo hiểm xã hội lần đầu
    Để biết thêm thông tin về các dịch vụ BHXH của AZTAX, khách hàng có thể liên hệ tại:
    THÔNG TIN CÔNG TY
    CÔNG TY TNHH AZTAX
    Hotline: 0932 383 089 - Email: cs@aztax.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bnmcazt
    Sửa lần cuối: 4/1/2022

Chia sẻ trang này