Thông tin: Điều Thu Hút Ở Nhà Thờ Mằng Lăng Phú Yên

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi thuythuy1717, 28/9/2017.

  1. thuythuy1717

    thuythuy1717 Thành viên mới

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Ở trên khắp VN, có lẽ là nơi đâu cũng đã có 1 số nhà thờ thuộc về địa phương mình do tỉ lệ người dân theo đạo Thiên Chúa Giáo tại nước ta khá lớn. Trong vô vàn các nhà thờ lớn nhỏ ấy, thường có các nhà thờ nổi bật hơn cả không đơn giản chỉ về kiến trúc mà cũng bởi lịch sử ở nó. Và tới với vùng đất tỉnh Phú Yên, du khách không chỉ sở hữu cơ hội chiêm ngưỡng phong cảnh của tự nhiên, mà còn được đến thăm nhà thờ Mằng Lăng – nhà thờ cổ kính của vùng đất hoa vàng cỏ xanh.

    Chia sẻ tương tự: đèo cù mông ở tỉnh nào

    [​IMG]

    Nhà thờ Mằng Lăng cách trung tâm thành Khu đường tuy Hòa khoảng 35km. Vùng đất này đã được xây lên nhờ năm 1892 hay cho đến nay đã lên tới 125 năm tuổi. Với lịch sử bề dày văn hóa ngoài 100 năm ấy, ở đây xứng đáng từng được ghi nhận thường được biết đến chính là nhà thờ cổ hàng đầu tại Phú Yên cùng với một đúng các nhà thờ lâu đời bậc nhất VN. Vị ngon linh mục đầu tiên tại nhà thờ này chính là một vị linh mục người Pháp có tên Joseph de La Cassagne cùng với cũng là người chỉ đạo việc hình thành nên vùng đất này. Địa điểm đặc biệt ở nhà thờ Mằng Lăng ko đơn thuần chỉ đã có thế, nó còn mang dấu ấn phong cách kiến trúc Gothic có tiếng của phương tây và là điểm đến lưu trữ cuốn sách bằng chữ quốc ngữ đầu tiên ở nước ta.

    với lịch sử nét kiến trúc Gothic, có lẽ các du khách cũng khá quen thuộc qua nó do đây là 1 phong cách chung đúng công trình kiến trúc châu Âu xưa. Không chỉ vậy, cũng đã có khá nhiều những nhà thờ cổ tại nước ta cũng mang đậm chất lối kiến trúc này, nổi bật gần như nhà thờ núi tại phố biển Nha Trang. Nét phong cách kiến trúc Gothic tại nhà thờ Mằng Lăng được thể ngày nay trải qua lịch sử hai đền tháp chuông xây lên đối xứng nhau tại hai bên hoặc tại giữa là cây thánh mức giá lớn, Biểu tượng ở Thiên Chúa Giáo. Không chỉ thế, sắc màu thời gian cũng đã được thể hiện nay rất rất rõ ngay hơn những bức tường ở nơi đây bởi màu xanh xám loang lổ những vệt đen giống như muốn chứng minh cho quãng thời điểm nhưng mà nó đã với lịch sử.

    ko chỉ thế còn có một điều nhưng ít ai biết cho tên gọi thuộc về nhà thờ này, đó thường được biết đến chính là nó bắt nguồn từ tên ở 1 loại hoa dại từng tồn tại trước đó tại nơi này. Tuy nhiên tới hiện tại thì hoa mằng lăng không còn nữa, nhưng mà tại đây chỉ còn lưu lại một chiếc bàn tròn nấu chính nhờ gỗ ở cây mằng lăng. Vậy nên, có thể thấy ngay nhờ tên gọi đối với tới cảnh đẹp vùng đất này đều còn có một vẻ rất rất mộc mạc, bình dị, như chính con người mảnh đất tỉnh Phú Yên này vậy.

    Một vài thông tin thêm cho bạn: những quán ăn ngon ở quy nhơn

    nếu đã có dịp tới Phú Yên thì bạn hãy ghé với nhà thờ Mằng Lăng để tìm cho mình mình chút giây phút thư thái vùng đất này nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuythuy1717
    Đang tải...


Chia sẻ trang này