Điều Trị Bệnh Chốc Mép Tại Nhà

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 2/4/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Bệnh chốc mép cũng có thể được điều trị tại nhà bằng các phương pháp, bài thuốc dân gian đơn giản mà bạn hoàn toàn thực hiện dễ dàng. Mặc dù hiệu quả chữa bệnh có thể đến chậm hơn so với thuốc tây nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn.

    Chữa chốc mép bằng lá ổi
    Ai cũng biết rằng lá ổi có tính kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả, được sử dụng trong nhiều bài thuốc đông y. Nếu lúc nhỏ bạn đã từng được mẹ cho nhai lá ổi với hột muối để chữa đau bụng, sưng răng, thì sẽ biết được tác dụng của nó.

    Cách làm: Lấy một nắm lá ổi non, rửa thật sạch, giã hoặc xay nhuyễn, đắp trực tiếp lên vùng da bị tổn thương khoảng 15 phút mỗi ngày.

    Chuối và mật ong làm bài thuốc chữa chốc mép
    Tương tự như lá ổi, chuối và mật ong kết hợp với nhau sẽ cho ra một phương pháp điều trị chốc mép rất tốt. Tính kháng khuẩn, tiêu diệt virus của chúng giúp cho vết thương trên da mặt của bạn dần tiêu biến, không còn đau, ngứa ngáy.

    Cách làm: dùng 1 quả chuối chín, dằm nhuyễn hoặc xay, trộn với mật ong và đắp trực tiếp lên vùng tổn thương do chốc mép. Bạn có thể xay chung mật ong vào.

    [​IMG]
    Giảm triệu chứng lở mép với sữa chua
    Như chúng ta đã biết, trong sữa chua có chứa nhiều thành phần tốt cho việc điều trị các trường hợp nhiễm trùng, đó là những lợi khuẩn. Nguyên liệu này cũng rất quen thuộc, thường có sẵn trong nhà hoặc dễ mua để thực hiện.

    Cách làm: thoa một lớp mỏng sữa chua lên vùng da bị chốc mép đang mẩn đỏ, ngứa hoặc đã khô phần nào. Làm mỗi ngày khoảng 2 – 3 lần thì sẽ hiệu quả.

    Điều trị chốc mép với dầu olive
    Dầu olive có tính sát khuẩn tốt, thường được sử dụng trong những trường hợp chữa lành vết thương ngoài ra, hạn chế các vấn đề đau rát, mụn nhọt gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Đó là lý do nó được dùng để chữa chốc mép.

    Cách làm: Lấy cây tăm bông nhúng vào dầu olive rồi thoa lên vùng da mép bị tổn thương để giảm triệu chứng đau ngứa. Thực hiện khoảng 1 tuần sẽ thấy hiệu quả.

    Dầu dừa điều trị chốc mép tại nhà
    Dầu dừa là một trong những nguyên liệu làm đẹp mà chị em phụ nữ rất ưa chuộng, nhưng có thể bạn chưa biết là nó cũng được sử dụng để điều trị chốc mép tại nhà rất hiệu quả. Nhiều người đã áp dụng và thấy được tác dụng kháng viêm của nó.

    Cách làm: thoa trực tiếp một lượng dầu dừa vừa đủ lên vùng da bị chốc mép. Mỗi ngày bạn thoa lên mặt khoản 2 – 3 lần và kiên trì dùng trong 2 tuần nhé.

    Dùng dưa leo chữa bệnh chốc mép
    Với tính mát, chứa nhiều nước và không gây tác dụng phụ, dưa leo được gọi tên trong danh sách những nguyên liệu làm bài thuốc dân gian trị bệnh chốc mép tại nhà đơn giản. Cách thực hiện vô cùng đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

    Cách làm: bạn chỉ cần xắt những lát dưa leo thật mỏng, chà xát lên vùng da mép bị lở. Các triệu chứng đau rát hay nhức cũng sẽ giảm đi rất nhiều đấy.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://dakhoahoancautphcm.vn/ba-bau-bi-ho-co-dom-va-cach-dieu-tri-an-toan-hieu-qua.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mình thấy nhiều người cũng bị tình trạng này
     

Chia sẻ trang này