Điều Trị Bệnh Gout Với Thuốc Bromelain

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/6/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Viêm xoang mang lại cảm giác khó chịu cho người bệnh. Để chấm dứt những triệu chứng đau nhức đầu, nghẹt mũi, sổ mũi và khó thở thì cần phải có thuốc đặc trị thích hợp. Thuốc Bromelain có tác dụng chống viêm, giảm đau, điều trị viêm xoang và các bệnh về hô hấp.



    THÔNG TIN CHUNG VỀ THUỐC BROMELAIN
    Thuốc Bromelain là một hỗn hợp enzyme được chiết xuất từ quả dứa. Được bào chế dưới dạng bột và dạng viên nang. Thuốc có những thông tin chính sau:

    [​IMG] Tên biệt dược: Bromelain.

    [​IMG] Tên hoạt chất: Bromelain.

    [​IMG] Phân nhóm: Thuốc giảm đau – hạ sốt, thuốc điều trị Gout, các bệnh về xương khớp và thuộc nhóm chống viêm (không Steroid).



    Tác dụng của thuốc
    Thuốc được chỉ định điều trị những bệnh sau:

    [​IMG]Viêm xoang mãn tính: thuốc có hiệu quả trong việc giảm sung huyết, giảm sưng và những triệu chứng khác của viêm xoang mãn tính.

    [​IMG]Viêm xương khớp: Thuốc trở thành phương pháp điều trị hiệu quả đối với các triệu chứng cứng khớp, sung mô mềm, viêm khớp, đặc biệt là khớp gối và vai. Vì theo nghiên cứu lâm sàng, thuốc có đặc tính giảm đau và chống viêm.

    [​IMG]Hen suyễn: Tác dụng chống viêm của Bromelain góp phần hỗ trợ điều trị các bệnh hen suyễn và đường hô hấp.

    [​IMG]Bệnh tim mạch: thuốc có hiệu quả trong việc điều trị các bệnh, đau tim, huyết áp cao, đột quỵ và bệnh động mạch ngoại biên. Bromelain làm ức chế khả năng tiểu cầu ở trong máu giúp cải thiện việc lưu thông máu và giảm sự hình thành máu đông.

    [​IMG]Viêm đại tràng: thuốc có tác dụng giảm viêm và chữa lành vết loét niêm mạc.

    [​IMG]Ngoài ra thuốc được sử dụng điều trị vết bỏng như một loại kem bôi nhằm giúp loại bỏ các mô bị tổn thương. Đồng thời, Bromelain ngăn ngừa một số tế bào ung thư.

    [​IMG]Thuốc còn có công dụng trọng việc hỗ trợ cơ thể loại bỏ chất béo nhanh hơn ở mức bình thường. Và hạn chế đau nhức cơ bắp do tập thể thao hoặc vận động với cường độ cao.

    Hướng dẫn sử dụng
    Tùy theo dạng bào chế của thuốc nên có cách sử dụng khác nhau. Dạng viên được dùng theo đường uống. Dạng kem dùng để bôi lên vùng cần điều trị.

    Mặc dù Bromelain có nhiều trong quả dứa nhưng không thể ăn hoặc uống nước ép dứa để thay thế việc dùng thuốc. Tùy vào mục đích điều trị, bác sĩ sẽ khuyến cáo người bệnh dùng thuốc khi bụng đói hoặc cùng với thức ăn.

    [​IMG] Liều lượng được bác sĩ quy định đối với người lớn, thông thường ở mức sau:

    [​IMG] Liều khởi đầu: Người bệnh uống 2 viên/ lần và mỗi ngày uống từ 2-4 lần.

    [​IMG] Liều duy trì: Uống 1 viên/ ngày và mỗi ngày uống 2-4 lần.

    NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG THUỐC
    Lưu ý trước khi dùng thuốc
    Trước khi sử dụng thuốc để điều trị, người bệnh cần chủ động trao đổi với y bác sĩ về tình hình sức khỏe của bản thân, để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. Những trường hợp sau đây cần thận trọng khi dùng thuốc:

    Đối tượng bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Bromelain.

    [​IMG] Bệnh nhân có tiền sử bị loét dạ dày, huyết áp cao, huyết áp cao, rối loạn xuất huyết và bệnh gan.

    [​IMG] Bệnh nhân đang mang thai và đang cho con bú bằng sữa mẹ

    [​IMG] Đối tượng sắp thực hiện phẫu thuật. Trước khi phẫu thuật cần ngưng uống Bromelain ít nhất 2 tuần, vì thuốc sẽ gây ra hiện tượng khó đông máu cho vết thương phẫu thuật.

    [​IMG]Những đối tượng gặp vấn đề về sức khỏe, hay đang điều trị một bệnh khác.

    [​IMG]Đang sử sử các thực phẩm, hóa chất có thể gây dị ứng đối với người bệnh.

    Đối với phụ nữ có thai, đang cho con bú, mặc dù hiện nay vẫn chưa có báo cáo cụ thể về về việc Bromelain có truyền qua nhau thai hoặc sữa mẹ hay không. Nhưng tốt nhất là bệnh nhân không nên dùng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.



    Không nên dùng thuốc cho phụ nữ mang thai

    Những tác dụng phụ của thuốc
    Trước khi có quyết định dùng thuốc, bạn hãy trình bày với y bác sĩ đã và đang dùng những loại thuốc và thực phẩm chức năng gì. Như vậy, để bác sĩ xác định được thời điểm để bạn dùng thuốc thích hợp nhất.

    Đối với một số trường hợp, khi dùng thuốc với liều cao có thể gây ra những tác dụng phụ như:

    [​IMG] Buồn nôn

    [​IMG] Ói mửa

    [​IMG] Bệnh tiêu chảy

    [​IMG] Chảy máu kinh nguyệt

    Tương tác của thuốc Bromelain
    Bromelain có khả năng tương tác với một số thuốc nhất định. Vì vậy, người bệnh cần hiểu rõ để tránh các tác dụng không mong muốn. Dưới đây là những thuốc có thể tương tác với Bromelain:

    * Thuốc kháng sinh (Tetracycline)

    Bromelain làm lượng kháng sinh mà cơ thể hấp thụ. Vì vậy khi dùng Bromelain cùng lúc với các loại kháng sinh sẽ làm tăng những tác dụng phụ của thuốc. những kháng sinh thuộc nhóm Tetracycline là Minocycline, Demeclocyline và Tetracycline.

    * Amoxicillin

    Bromelain có tác dụng làm tăng lượng Amoxicillin ở trong cơ thể. Vậy nên khi dùng đồng thời 2 loại thuốc này cùng một lúc, sẽ dẫn đến các tình trạng dư thừa lượng Amoxicillin và tăng các tác dụng phụ của chất này như dị ứng, lỡ miệng và chảy máu bất thường.

    * Thuốc chống máu đông

    Khi bạn đang sử dụng những loại thuốc làm loãng máu như pradaxa, warfarin và các loại thuốc khác thì cần tránh dùng Bromelain. Vì Bromelain sẽ làm chậm quá trình đông máu.

    [​IMG] LỜI KHUYÊN CỦA CHUYÊN GIA

    Như chúng ta đã biết, thuốc Bromelain được chiết xuất từ quả dứa. Do vậy tuyệt đối không dùng thuốc cho những đối tượng bị dị ứng với dứa, hoặc một số chất có khả năng gây ra kích ứng như cà rốt,lúa mì, cần tây, mủ cao su và phấn hoa.

    Xem thêm :

    https://mintmintonline.wordpress.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này