Tranh luận: Điều Trị Bệnh Tim Mạch – Nên Ăn Gì Và Kiêng Gì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi seoer12, 24/7/2017.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. seoer12

    seoer12 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    19/12/2016
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Số người mắc và tử vong do các bệnh về tim mạch đang dẫn đầu trong tất cả các bệnh. Điều trị bệnh tim mạch là điều trị kéo dài, thường xuyên, đòi hỏi sự thận trọng và tuân thủ theo phác đồ điều trị để tránh những biến chứng và hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra. Chế độ ăn uống hợp lý cũng được coi là một yếu tố hỗ trợ điều trị các bệnh lý về tim mạch.

    Chúng ta đều biết lượng thức ăn hàng ngày đưa vào cơ thể ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Một chế độ ăn được tính toán cẩn thận sẽ hạn chế các nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như huyết áp cao, xơ vữa động mạch, lượng Cholesterol trong máu cao,… Vậy thì, những người đang mắc các bệnh tim mạch nên ăn gì và kiêng ăn gì để bảo vệ sức khỏe của mình?

    Thực phẩm tốt dành cho người điều trị bệnh tim mạch
    Các loại cá
    Các loại cá, đặc biệt là cá hồi, cá thu, cá mòi chứa omega-3, giảm nguy cơ loạn nhịp tim và xơ vữa động mạch. Ăn cá ít nhất 2 lần một tuần làm giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

    [​IMG]

    Các loại đậu
    Các loại đậu như đậu nành, đậu Hà Lan, đậu lăng,… là một nguồn protein tích cực cho cơ thể, không chứa các chất béo xấu. Các loại đậu còn có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, tránh các nguy cơ mắc tiểu đường – một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh lý về tim mạch. Nghiên cứu chỉ ra rằng, những người ăn đậu ít nhất 4 lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch thấp hơn 22% so với những người tiêu thụ ít hơn.

    Bông cải, rau chân vịt và cải xoăn
    [​IMG]

    Khi nói đến vấn đề tim mạch, thực sự không thể không nhắc đến rau xanh. Rau xanh chứa những chất carotenoid cao, hoạt động như những chất chống oxi hóa và giải phóng cơ thể khỏi những chất gây hại cho cơ thể. Bông cải, rau chân vịt và cải xoăn có hàm lượng cao chất xơ, vitamin, khoáng và một số axit béo omega – 3 rất tốt cho những người mắc bệnh tim.

    Cà chua
    Cà chua có hàm lượng kali cao – một chất được khuyến khích bổ sung cho những người mắc các bệnh về tim mạch. Thiếu Kali sẽ gây rối loạn nhịp tim và ảnh hưởng tới huyết áp. Cà chua còn cung cấp lycopene chống oxy hóa, loại bỏ các Cholesterol xấu và làm giãn mạch máu.

    Một số loại hoa quả như quả quýt, bơ, lựu
    [​IMG]

    Bơ cung cấp cho cơ thể chất béo lành mạnh. Loại trái cây thơm ngon này giàu chất béo không bão hòa đơn có thể làm giảm các yếu tố mắc bệnh tim. Nó cũng chứa nhiều chất oxi hóa và kali.

    Lựu là loại quả có tác dụng làm giảm xơ cứng động mạch. Một nghiên cứu ở các bệnh nhân mắc bệnh tim mạch cho thấy, lượng máu đến tim được cải thiện rõ rệt đối với các bệnh nhân ăn một quả lựu mỗi ngày trong vòng 3 tháng.

    Ngoài ra, còn rất nhiều các loại hoa quả tốt cho bệnh tim mạch như quýt, táo, chuối,…

    Thực phẩm nên kiêng đối với người mắc bệnh tim mạch
    Thực phẩm chế biến sẵn
    Các loại đồ ăn sẵn, đồ ăn đóng hộp như pate, xúc xích, thịt hun khói,… là kẻ thù của những người mắc bệnh tim mạch. Không những chứa những chất béo bão hòa có hại cho cơ thể, những loại thực phẩm này còn thường được chế biến chiên, xào nhiều dầu mỡ, nguồn gốc thực phẩm không được đảm bảo….

    Rượu bia, thuốc lá
    Nghiện rượu bia có ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe và bệnh tim mạch. Tuy nhiên, nếu biết uống rượu điều độ, rượu vang đỏ còn có tác dụng đối với lượng Cholesterol trong máu.

    Thuốc lá là cấm kỵ đối với những người mắc các bệnh tim mạch, gây thiếu máu não, thiếu máu cơ tim và xơ vữa động mạch.

    Mỡ động vật
    Hạn chế sử dụng mỡ động vật trong khẩu phần ăn hàng ngày, thay vào đó hãy ăn thịt nạc, sử dụng dầu thực vật ( tốt nhất là sử dụng dầu oliu ) để chế biến thức ăn.

    Một chế độ ăn hợp lý và một lối sống lành mạnh có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn trong hiệu quả điều trị bệnh tim mạch cũng như bảo vệ sức khỏe của bạn. Ngay từ bây giờ, hãy xây dựng lối sống lành mạnh để bảo vệ trái tim luôn khỏe.
    (Nguồn: thanyviet.vn)​
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi seoer12
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này