Kinh nghiệm: Điều Trị Bệnh Viêm Đại Tràng Khi Cho Con Bú

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi fansipan54f, 21/10/2017.

  1. fansipan54f

    fansipan54f Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/7/2017
    Bài viết:
    94
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bị viêm đại tràng khi cho con bú vô cùng khó chịu và bất tiện. Tuy nhiên lại không thể dùng bất kỳ loại thuốc tây nào trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Vậy, phương pháp nào là tối ưu để giảm bớt những cơn đau cho “đối tượng đặc biệt” này.

    [​IMG]
    Điều trị bệnh viêm đại tràng khi đang cho con bú

    Nguyên tắc phải nhớ khi điều trị viêm đại tràng trong thời gian cho con bú

    Phụ nữ cho con bú được xếp vào nhóm đối tượng cần lưu ý đặc biệt khi dùng thuốc là bởi khi thuốc tác dụng vào cơ thể mẹ cũng theo đường sữa ảnh hưởng đến cả em bé. Nếu bị viêm đại tràng, loét dạ dày tá tràng nặng và cần điều trị khẩn cấp bằng thuốc tân dược khi đang cho con bú mẹ cần lưu ý những điểm sau:

    – Chỉ dùng thuốc trong trường hợp bất khả kháng, không có cách nào thay thế, dùng liều thấp nhất, trong thời gian ngắn nhất có thể và luôn phải có sự giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa.

    – Nếu thuốc được khuyến cáo có nguy cơ gây độc cho em bé thì cần tạm ngưng việc cho con bú trong khoảng thời gian dùng thuốc. Nên chọn loại thuốc có tác dụng tại chỗ, tránh loại có tác dụng toàn thân.

    – Thời điểm nên dùng thuốc là 15 phút sau khi vừa cho con bú hoặc trước khi cho bú 3 giờ.

    – Trong thời gian dùng thuốc cần hết sức chú ý đến sức khỏe của cả mẹ và bé, nếu thấy có biểu hiện bất thường như lượng sữa đột ngột giảm, bé chậm tăng cân, chất lượng sữa không được như trước cần dừng uống thuốc và thông báo với bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

    Ngoài ra, viêm đại tràng là căn bệnh về tiêu hóa nên bất cứ thứ gì mẹ ăn vào người cũng có tác động trực tiếp đến bệnh. Thực hiện ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay bồi bổ dinh dưỡng đúng cách cũng là điều mẹ cần lưu ý để đảm bảo sữa mẹ là nguồn bổ dưỡng và an toàn cho em bé.

    Xem thêm:
    + Thuốc chữa đại tràng
    + Bệnh viêm đại tràng ở trẻ em và cách điều trị
    + Chữa bệnh viêm đại tràng tại nhà
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi fansipan54f
    Đang tải...


  2. hoangthilam15353

    hoangthilam15353 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    19/3/2020
    Bài viết:
    705
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Mình có biết một địa chỉ này chữa bệnh tốt lắm. Bạn bị bất cứ bệnh nào, dù nặng đến mấy cũng có thể chữa khỏi được hết chỉ trong vòng 7 ngày(kể cả ung
    thư giai đoạn cuối). Hơn nữa, chỗ này làm việc rất tận tâm, bạn muốn trả bao nhiêu tiền thì trả (tuỳ tâm).
    Mình đã tham gia chữa trị bên này rất nhiều bệnh và khỏi hoàn toàn các bệnh mãn tính. Cũng chính vì vậy mà mình đã giới thiệu cho rất nhiều người đến với nơi đây:

    https://www.facebook.com/groups/658168738135790
     

Chia sẻ trang này