Kinh nghiệm: Điều Trị Khớp Đớp Vào Tim

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi dunghima, 14/7/2017.

  1. dunghima

    dunghima Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/9/2012
    Bài viết:
    586
    Đã được thích:
    64
    Điểm thành tích:
    28
    Để điều trị bệnh thấp khớp cấp thì việc sử dụng thuốc là điều bắt buộc, tuy nhiên, các loại thuốc dùng điều trị thấp khớp cũng có thể làm nặng thêm các bệnh sẵn có như suy tim, tiểu đường, hoặc gây loãng xương, mục xương. Do đó người bệnh không nên tự ý dùng thuốc mà cần có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ.

    Các loại thuốc được sử dụng chủ yếu để điều trị thấp khớp cấp là các loại kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc điều trị suy tim. Các thuốc này không chỉ giúp điều trị triệu chứng mà còn dự phòng thấp khớp cấp.

    Penicillin G tiêm bắp hoặc penicillin V uống là loại thuốc phổ biến được sử dụng để điều trị bệnh lý này. Tuy nhiên, nếu người bệnh bị dị ứng penicillin có thể thay bằng kháng sinh khác như erythromycin.

    Trường hợp viêm tim mức độ nhẹ và trung bình thì phải dùng prednisolone bắt đầu từ liều tấn công rồi giảm dần cho tới khi hết các triệu chứng lâm sàng và xét nghiệm máu, miễn dịch trở về bình thường. Khi giảm liều prednisolon có thể bổ sung thêm aspirin 75mg/kg/ngày và tiếp tục trong 4 - 6 tuần sau khi đã ngừng prednisolon. Với thể nặng, bác sĩ có thể tiêm steroid theo đường tĩnh mạch.

    Đối với trẻ nhỏ, khi mắc bệnh thấp tim, bác sĩ thường có chỉ định cho trẻ dùng kháng sinh dự phòng liên tục cho đến khi 18-20 tuổi để ngăn ngừa tái phát. Nếu một thiếu niên từ 13-15 tuổi bị thấp tim thì phải dùng kháng sinh dự phòng tối thiểu 5 năm.

    Để hỗ trợ điều trị, bệnh nhân cần nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh, tránh lạnh. Ở những bệnh nhân không có triệu chứng viêm cơ tim, có thể nằm bất động trong thời gian 2 - 3 tuần, nếu có viêm cơ tim thì thời gian bất động phải được kéo dài ít nhất 4 tuần. Nếu bệnh nhân có suy tim thì bất động khoảng 8 tuần cho đến khi các triệu chứng suy tim được cải thiện. Song song với đó, bệnh nhân cần phải tuân thủ chế độ ăn nhạt, chia làm nhiều bữa nhỏ trong ngày và thăm khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

    Xem thêm: http://vienkhoptambinh.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi dunghima
    Đang tải...


Chia sẻ trang này