Kinh nghiệm: Điều Trị Mụn Thâm, Đừng Bỏ Qua Những Chất Này

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi nhuquynh049, 24/1/2018.

  1. nhuquynh049

    nhuquynh049 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    18
    Thực tế nhiều bạn điều trị hết mụn nhưng những tàn tích của mụn vẫn còn hằn sâu trên khuôn mặt. Nếu bạn nghĩ rằng có loại mỹ phẩm hoàn hảo như lời quảng cáo với đa công dụng trị mụn - kiềm dầu sáng da - thu nhỏ lỗ chân lông - trị thâm thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Như chúng ta đã biết làm một việc thật tốt còn hơn làm nhiều việc mà tất cả điều dở. Mỹ phẩm cũng vậy, sở dĩ mỹ phẩm được chia ra nhiều thành nhiều loại, mỗi loại đều có những công dụng khác nhau là vì vậy. Hãy nhớ rằng, một sản phẩm chứa bất kỳ hoạt chất thần thánh nào cũng sẽ không bao giờ là đủ với làn da, vì vậy các bước skincare giúp tương hỗ lẫn nhau trong quá trình chăm sóc da.

    [​IMG]

    Thường sau khi điều trị mụn bạn sẽ phải đổi mặt với mụn thâm, lỗ chân lông, da sạm đen,.. Đối với trường hợp lỗ chân lông to, nên sử dụng các sản phẩm chứa niacinamide giúp thu nhỏ lỗ chân lông và cải thiện da đều màu, nên lựa chọn dạng serum niacinamide giúp thẩm thấu bề mặt da tốt hơn (xem thêm: niacinamide là gì).

    Đối với trường hợp mụn thâm có mấy “đại gia” sau có thể trị được: retinol > AHA > vitamin c < Arbutin (sắp xếp theo công dụng từ cao đến thấp).

    Đi vào “siêu hoạt chất vàng” retinol, có thể thấy retinol được các hãng mỹ phẩm nâng niu và đong đếm trong từng sản phẩm. Được biết đến với công dụng trị thâm và tái tạo da vượt bậc, retinol được ngợi ca như người hùng của cuộc cách mạng làn da. Retinol được điều chế dưới nhiều dạng bôi và uống. Hôm nay, mình xin nói về dạng bôi nhé!
    [​IMG]
    Phải nói rằng retinol như một phát kiến vĩ đại, ngoài công dụng trị thâm tái tạo da, retinol còn có thể làm thông lỗ chân lông bị tắc, ngăn ngừa các tế bào chết gây bí tắc lỗ chân lông đồng thời giảm thiểu tuyến dầu và chống sưng tấy, kháng khuẩn rất tốt. Cơ chế hoạt động của retinol giúp sản sinh collagen, kích thích tuần hoàn mạch máu, và cải thiện sắc tố melanin rất tốt.

    Bạn có thể kết hơp retinol hoặc dưỡng da theo các bước skincare sau:

    Đầu tiên là Sữa rửa mặt - Toner cân bằng - aha bha (sau 30 phút) - retinol - dưỡng ẩm - kem chống nắng.

    Bước kem chống nắng và dưỡng ẩm là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình sử dụng retinol, bởi khi bạn kết hợp aha bha và retinol da của bạn sẽ rất khô và kích ứng. Vậy nên, đừng bỏ qua những bước quy chuẩn khi lựa chọn retinol nhé.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi nhuquynh049
    Đang tải...


Chia sẻ trang này