Điều Trị Tiểu Đường Tại Nhà Như Thế Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 9/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trị bệnh tiểu đường bằng những cách đơn giản tự thực hiện tại nhà luôn là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Bởi vì cùng với việc tuân thủ theo thuốc uống của bác sĩ bệnh nhân hoàn toàn có thể áp dụng cách chăm sóc bản thân để chữa trị bệnh này.

    TRỊ TIỂU ĐƯỜNG BẰNG NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ
    1. Nên kiểm soát chế độ ăn bản thân
    Nhắc đến cách chữa tiểu đường thì kiểm soát chế độ ăn là điều quan trọng đầu tiên bạn phải lưu ý. Thường thì khi đi khám bệnh bác sĩ luôn đưa ra cùng bạn lời khuyên chế độ ăn uống đảm bảo lành mạnh nhằm kiểm soát lượng đường bên trong máu, giúp quản lý cân nặng cũng như giảm các yếu tố gây bệnh tim mạch như mỡ máu cao hay huyết áp cao.

    Nếu như bạn ăn thức ăn chứa nhiều calo thì lượng đường trong máu khi đó sẽ tăng khó kiểm soát. Khi tình trạng này kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến thần kinh, thận, tim… Do vậy bạn cần thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh. Cụ thể:

    → Chế độ ăn kiêng: Nên duy trì mỗi ngày 3 bữa chính và thêm vào các bữa phụ. Kích thước khẩu phần ăn nên chia nhỏ sẽ giúp bạn no bụng nhưng không phải lo đường huyết tăng quá cao. Ngoài ra cần tránh ăn những thực phẩm giàu chất béo, giảm muối…

    [​IMG]
    → Trị bệnh tiểu đường nên ăn gì: Vì chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cho bệnh nhân tiểu đường từ từ đẩy lùi bệnh lý này phát triển mạnh.

    Chọn thực phẩm giàu chất xơ vì chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và còn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. Bạn có thể ăn các loại đậu, rau, ngũ cốc nguyên hạt hoặc trái cây…

    Chọn chất béo tốt cho cơ thể đó là chất béo không bão hòa có trong cá ngừ, cá thu… Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những thực phẩm khác như là dầu oliu, dầu hạt cải, dầu đậu nành…

    2. Nên tạo thói quen tập luyện thể dục thể thao
    Nhắc đến cách điều trị bệnh tiểu đường chúng ta cũng đừng quên chế độ thể dục thể thao. Với bệnh nhân tiểu đường điều này sẽ kiểm soát cân nặng, giảm huyết áp cũng như cholesterol LDL có hại và tăng cường chất béo cholesterol HDL tốt, lành mạnh cho cơ thể. Mặt khác tập thể dục còn giảm thiểu lo lắng, cải thiện sức khỏe chung.

    [​IMG]
    Có nhiều nghiên cứu chỉ ra lợi ích tập thể dục đối với bệnh nhân bị tiểu đường và thu về những kết quả nổi bật như là:

    ⇒ Nếu tập thể dục với cường độ đều đặn đều giúp giảm giá trị HbA1c ở đối tượng bệnh nhân tiểu đường.

    ⇒ Giúp giảm thiểu tình trạng kháng insulin ở đối tượng bệnh nhân cao tuổi, ít vận động nhưng bị béo bụng.

    ⇒ Đối tượng mắc bệnh tiểu đường mỗi tuần nên đi bộ ít nhất 2 giờ sẽ làm giảm nguy cơ tử vong xảy ra bởi biến chứng tim mạch.

    ⇒ Đối tượng bị tiểu đường nếu dành ít nhất 4 giờ mỗi tuần tập thể dục sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch lên đến 40% nếu so với người không tập thể dục.

    ⇒ Nên nhớ thời gian tập thể dục tôt nhất đó là một đến 3 giờ sau ăn. Vì khi đó lượng đường trong máu của bạn cao hơn so với trước lúc ăn.

    3. Giảm cân và thực hiện kiểm soát cân nặng
    Đây cũng là cách trị bệnh tiểu đường được đánh giá cao. Bởi thừa cân, béo phì đều là nguy cơ với người bị tiểu đường. Chính thừa cân sẽ gây ra kháng insulin làm mất đi khả năng điều hòa đường huyết. Hơn nữa còn làm cho lượng đường trong máu nhanh chóng tăng vọt.

    Giảm cân chính là bí quyết chữa trị tiểu đường mà không cần dùng đến thuốc. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Ngoài ra bạn cần lưu ý mặc dù muốn giảm cân nhưng tuyệt đối không nên uống thuốc giảm cân, áp dụng phương pháp giảm cân thiếu khoa học hoặc nhịn ăn… Vì tất cả những điều này có thể gây tác dụng ngược và gây tăng nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

    [​IMG]
    4. Dùng cây thuốc chữa bệnh tiểu đường
    Cách chua tieu duong cuối cùng mà chúng tôi muốn chia sẻ cùng bạn đó là dùng những cây thuốc nam để kiểm soát đường huyết. Một loại cây nổi tiếng được nhiều nhà khoa học nghiên cứu chứng minh giữ đường huyết ổn định chính là dây thìa canh. Bên cạnh đó một số loại cây thuốc góp phần quan trọng đối với quá trình chữa trị bệnh tiểu đường đó là quế chi, khổ qua rừng, mã đề, dây thìa canh, giảo cổ lam, dâu tằm trắng, cam thảo đất hoặc hoàng bá…

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://bom.to/CGG0p07XV
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này