Điều Trị Viêm Nấm Vùng Kín Bằng Phương Pháp Nào

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 2/3/2021.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Vùng kín bị nhiễm nấm là tình trạng thường gặp ở nữ giới, bị gây ra bởi các loại nấm men và cụ thể là nấm Candida. Bệnh gây ra nhiều khó chịu, phiền toái và ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, sinh hoạt cũng như công việc hằng ngày. Vậy nấm vùng kín là gì? Nguyên nhân gây bệnh ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết sau đây để tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả.

    BỆNH NẤM VÙNG KÍN LÀ GÌ?
    Nấm ấm đạo, vùng kín là tình trạng viêm nhiễm phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới hiện nay. Nấm có thể gây bệnh ở mọi đối tượng và bất cứ độ tuổi nào. Tuy nhiên, bệnh này thường xuất hiện ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

    Nguyên nhân gây bệnh có thể xuất phát từ sự phát triển của vi khuẩn, nấm men. Phổ biến nhất trong đó là nấm Candida Albicans. Đây được đánh giá là một loại nấm vô hại trong cơ thể người, tuy nhiên khi môi trường âm đạo bị mất cân bằng, nấm sẽ phát triển quá mức và gây ra bệnh nấm vùng kín.

    [​IMG]
    NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH NẤM VÙNG KÍN
    Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nấm âm đạo, đôi khi những nguyên nhân này lại rất phổ biến và thường gặp. Và dưới đây là những nguyên nhân chủ mà gây ra tình trạng nấm âm đạo mà chị em có thể tham khảo:

    ♦ Quá trình vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Việc sử dụng các loại dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa cao, khiến cho môi trường âm đạo bị mất cân bằng. Hoặc việc sử dụng, mặc cái loại quần lót bó sát, ẩm ướt, không thoát mồ hôi và thụt rửa âm đạo quá sâu… Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm candida phát triển và gây bệnh.

    ♦ Quan hệ tình dục không an toàn: Đây cũng là nguyên nhân phổ biến giúp cho nấm, vi khuẩn xâm nhập và gây ra tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, quan hệ tình dục không an toàn còn có nguy cơ cao lây nhiễm các bệnh khác như: Sùi mào gà, lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…

    ♦ Lạm dụng thuốc: Việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo khiến cho môi trường âm đạo bị thay đổi, từ đó tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

    ♦ Phá thai: Việc nạo phá thai không an toàn cũng là một trong những nguyên nhân gây ra nấm âm đạo. Ngoài ra, nhiều bà bầu trong giai đoạn mang thai, sinh nở cũng hay mắc phải nấm âm đạo.

    DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NẤM VÙNG KÍN
    Theo các bác sĩ tại đa khoa Hoàn Cầu cho biết: Triệu chứng của bệnh nấm âm đạo cũng tương tự như các bệnh viêm nhiễm vùng kín khác. Vì thế, có rất nhiều chị em thường bỏ qua khiến cho bệnh phát triển nặng hơn. Do đó, khi cơ thể xuất hiện một vài triệu chứng bất thường sau đây, chị em nên tiến hành thăm khám để được điều trị kịp thời:

    + Cảm thấy ngứa ngáy vùng kín kèm theo tình trạng sưng tấy

    + Ngứa ngày còn lan ra hậu môn, bẹn

    + Âm đạo xuất hiện khí hư màu trắng vón cục có mùi hôi khó chịu

    + Cảm thấy đau khi quan hệ

    + Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, đau khi đi tiểu

    + Âm đạo bị viêm đỏ

    + Ra nhiều dịch âm đạo

    + Môi lớn môi nhỏ bị phù nề, nổi hột đỏ.

    [​IMG]
    BỊ NẤM VÙNG KÍN CÓ QUAN HỆ ĐƯỢC KHÔNG?
    Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết: Khi bị nhiễm nấm âm đạo, chị em không nên thực hiện quan hệ tình dục. Bởi:

    ►Gây đau đớn khi quan hệ: Khi bị nấm, âm đạo sẽ bị sưng tấy, ngứa rát do đó khi quan hệ sẽ khiến cho âm đạo bị cọ xát, gây ra đau đớn. Và nó còn khiến cho tình trạng viêm nhiễm phát triển nặng hơn.

    ► Lây nhiễm cho đối tác: Khi thực hiện quan hệ không an toàn, nấm sẽ lây nhiễm sang dương vật của đối tác, từ đó khiến nam giới dễ mắc các bệnh nam khoa.

    ► Khiến bệnh nặng hơn: Việc quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến các loại nấm, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập sâu vào bên trong và gây ra tình trạng bệnh nặng hơn.

    ► Khiến bệnh dễ tái phát: Khi chị em đã khỏi bệnh, nhưng có thực hiện quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm nấm. Thì tỷ lệ chị em bị tái phát nấm vùng kín là rất cao.

    ĐIỀU TRỊ NẤM VÙNG KÍN HIỆU QUẢ, AN TOÀN
    Khi bị nấm âm đạo, chị em nên tới các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và áp dụng phương pháp phù hợp để điều trị hiệu quả nhất. Dưới đây là một vài phương pháp mà chị em có thể tham khảo:

    Điều trị nấm vùng kín bằng thuốc
    Phương pháp này áp dụng cho tình trạng bệnh nhẹ, đang ở giai đoạn khởi phát. Và tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc kháng sinh, kháng nấm, thuốc đặt, thuốc uống, thuốc bôi… nhằm điều trị hiệu quả nhất. Các loại thuốc thường được sử dụng trong điều trị nấm âm đạo như: Clotriamazole 100mg, Econazole 150mg, Fluconazol 150mg, Gentian 0,5%…

    Điều trị nấm vùng kín bằng phương pháp ngoại khoa
    Với tình trạng nấm âm đạo ở giai đoạn nặng, việc điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả cao. Thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng các phương pháp ngoại khoa hiện đại và hiệu quả như: Đốt điện, áp lạnh, đốt laser, công nghệ xâm lấn tối thiểu, công nghệ ozone, dao Deep… Đây là những phương pháp tiến tiến hiện nay, giúp chị em loại bỏ triệt để tác nhân gây bệnh, ít gây ra tác dụng phụ và mang lại hiệu quả rất cao.

    Xem thêm:

    #mintmintonline #dakhoahoancau

    https://phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tphcm.webflow.io/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này