Điều Trị Viêm Phụ Khoa Với Thuốc Natizio

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 20/6/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Natizio là dạng thuốc đặt phụ khoa, thường được sử dụng để chữa những căn bệnh phụ khoa. Vậy rõ ràng thuốc Natizio có công dụng gì, tiêu dùng như thế nào? Thông qua bài viết sau, chúng tôi xin chia sẻ các thông báo như: thành phần, phương pháp sử dụng, liều lượng…

    [​IMG]
    các thông tin nên BIẾT VỀ THUỐC NATIZIO
    thông tin cơ bản
    Natizio là dạng thuốc đặt phụ khoa, cốt yếu được tiêu dùng trong điều trị viêm âm đạo do nấm Candida, trùng roi Trichomonas gây ra, cùng lúc khiến cho giảm những biểu hiện nhiễm trùng âm đạo.

    Tên thuốc: Natizio

    Phân nhóm: lực lượng thuốc phụ khoa

    Dạng bào chế: Bào chế dưới dạng viên đặt phụ khoa

    Quy cách thức đóng gói: Hộp hai vỉ x 5 viên

    Giá thành: Thuốc Natizio hiện được bán với giá từ 180.000 – 200.000 VNĐ/ hộp. Ngoài ra, giá tiền thực tiễn với thể chênh lệch ở các nhà thuốc cũng như đại lý khác nhau.

    Thành phần của thuốc
    Mỗi viên thuốc Natizio gồm có:

    Nystatin: 100.000 IU

    Di-iodohydroxyquin: 100mg

    Benzalkonium clorid: 7mg

    ♦ Lượng tá dược vừa đủ



    Cơ chế hoạt động của thuốc Natizio
    Nystatin

    ♦ Nystatin là hoạt chất thuộc nhóm thuốc chống nhiễm khuẩn, kháng nấm, kháng virus cũng như ký sinh trùng. Hoạt chất này mang khả năng ức chế – tiêu diệt tạp khuẩn, nấm gây căn bệnh ở da cũng như mô mềm.

    ♦ Nystatin tiếp nhận kém ở các con phố tiêu hóa, hoạt chất này rất nhiều được thải trừ qua phân ở dạng chưa chuyển hóa.

    Di – iodohydroxyquin

    ♦ Hoạt chất này mang khả năng tiêu diệt các amip, vi nấm… ở niêm mạc cũng như mô mềm. Cụ thể, Di – iodohydroxyquin tạo ra phức chelat lên thành phần kim khí trên bề mặt vi nấm, tạp khuẩn.

    ♦ Thành phần kim khí là nguyên tố cần thiết cho sinh trưởng của vi nấm, vi khuẩn. Do đó, khi thành phần này bị ức chế, vi khuẩn và vi nấm sẽ bị xoá sổ.

    Benzalkonium Clorid

    ♦ Benzalkonium Clorid có khả năng kháng khuẩn tại chỗ. Vì thế thành phần này mang chức năng xoá sổ nhanh 1 số chủng nấm cũng như ký sinh trùng.

    Chỉ định đối với thuốc Natizio


    Thuốc đặt Natizio được chỉ định dùng trong những hiện tượng như:

    ♦ phụ nữ bị viêm âm đạo do nấm Candida

    ♦ Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas

    ♦ điều trị, khắc phục các dấu hiệu nhiễm trùng âm đạo

    ngoài ra, trong 1 số trường hợp bác sĩ sở hữu thể tiêu dùng thuốc Natizio trong các hiện tượng không được đề cập bên trên.

    Chống chỉ định của thuốc Natizio
    Thuốc Natizio chống chỉ định tiêu dùng trong những hiện tượng như:

    ♦ Cơ địa đấng mày râu mẫn cảm/ dị ứng với những thành phần của thuốc Natizio

    ♦ phụ nữ đang chỉ mất khoảng mang thai

    ♦ Nhiễm nấm toàn thân

    Lưu ý: Hoạt chất của thuốc thuốc Natizio không hấp thụ thông qua tuyến đường tiêu hóa cần không với tác dụng trị nấm toàn thân. Trong trường hợp nhiễm nấm toàn thân, quý ông phải thông báo có bác sĩ để được chỉ định sử dụng loại thuốc khác phù hợp hơn.



    bí quyết dùng – LIỀU LƯỢNG – bí quyết BẢO QUẢN THUỐC NATIZIO

    Thuốc Natizio được bào chế dưới dạng viên đặt. Các chị em nên sử dụng thuốc đúng cách thức, đúng liều lượng theo hướng dẫn in trên bao tị nạnh. Sau đây là cách thức dùng cũng như liều lượng tham khảo của thuốc Natizio.

    bí quyết sử dụng thuốc Natizio
    ► Vệ sinh tay sạch sẽ và lau khô, sau đấy đặt thuốc Natizio vào sâu trong âm đạo. Việc rửa tay giúp đảm bảo thuốc không bị nhiễm khuẩn, tác động đến tác dụng chữa.

    ► nên đặt thuốc vào mỗi buổi tối trước lúc ngủ để tránh trạng thái thuốc rơi ra ngoài.

    ► Sau khi đặt thuốc, các chị em cũng cần vệ sinh tay bằng xà phòng.

    ► chỉ mất khoảng điều trị viêm âm đạo, các chị em nên mặc quần áo phổ biến để cô bé luôn khô thoáng. Ngoài ra, nên tìm chọn tậu sản phẩm vệ sinh vùng kín dịu nhẹ với sở hữu độ kích ứng tốt.



    Liều sử dụng thuốc Natizio
    ► Đặt 1 viên Natizio/ lần, một lần/ ngày

    ► 1 số tình trạng mang thể nâng cao lên hai viên/ ngày, một lần/ một viên (đặt thuốc vào buổi sáng và tối)

    ví như mức độ nhiễm khuẩn nguy hiểm, thầy thuốc với thể tiến hành điều chỉnh liều lượng. Việc nâng cao liều lượng sở hữu thể giúp cải thiện mau chóng những triệu chứng căn bệnh, nhưng cũng sở hữu thể làm cho nâng cao nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ. Vì vậy, phụ nữ không cần tự ý tăng giảm liều lượng ví như chưa được sự đồng ý của bác sĩ.

    Bảo quản thuốc Natizio
    ► Thuốc đặt phụ khoa Natizio nên được bảo quản ở nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30 độ C cũng như giảm thiểu ánh nắng chiếu trực tiếp.

    ► Bảo quản sai cách với thể khiến cho thuốc bị biến chất, đổi màu hoặc giảm tác dụng chữa. Bởi vậy, nếu như nhận thấy thuốc mang dấu hiệu thất thường, những chị em không phải tiếp diễn dùng. Đồng thời tham khảo thông tin trên tờ chỉ dẫn đi kèm hay bàn bạc với dược sĩ để biết cách xử lý.



    những ĐIỀU nên thận trọng khi sử dụng NATIZIO
    Khuyến cáo lúc sử dụng thuốc Natizio
    ► phụ nữ có bầu cũng như đang chỉ cần khoảng cho con bú tuyệt đối không phép tự tiện sử dụng thuốc Natizio. Vì thuốc này mang thể dẫn đến một vài giận dữ không mong muốn ở nhóm đối tượng này. Luận bàn thêm với thầy thuốc về những rủi ro lúc sử dụng Natizio cũng như cân đề cập trước lúc quyết định tiêu dùng.

    ► 1 số ít trường hợp sở hữu thể mẫn cảm mang thành phần của thuốc Natizio. Lúc này, ngay lúc phát sinh những giận dữ quá mẫn, phụ nữ phải ngưng thuốc và thông báo ngay mang thầy thuốc.

    ► Để hạn chế viêm nhiễm và giúp thuốc phát huy tối đa công dụng, không phải đặt thuốc chỉ cần khoảng hành kinh. Phải căn cứ vào thời gian hành kinh để xác định thời kì đặt thuốc hợp lý.

    ► Trong trường hợp kinh nguyệt bất ngờ xuất hiện khi đang đặt thuốc, các chị em nên địa chỉ mang thầy thuốc để được giải đáp cách xử lý chi tiết.

    Tác dụng phụ của thuốc Natizio
    bên cạnh công dụng xoá sổ ký sinh trùng, nấm… thuốc Natizio cũng với thể gây ra 1 số tác dụng ko mong muốn trong thời gian tiêu dùng. 1 Số tác dụng phụ thường nhật của thuốc gồm:

    ► Ngứa và nóng rát cô bé

    ► Chảy máu âm đạo

    ► với cảm giác châm chích ở vùng kín

    Tác dụng phụ kéo dài cũng như không được giải quyết sở hữu thể để lại phổ thông hậu quả nghiêm trọng. Bởi thế, khi những tác dụng phụ nảy sinh trong thời kỳ sử dụng thuốc, các chị em phải thông báo sở hữu thầy thuốc để được giải đáp biện pháp xử lý kịp thời.



    Tương tác thuốc
    ► Natizio với thể tương tác mang một số loại bôi hoặc thuốc đặt phụ khoa khác. Bởi thế để ngừa tương tác, những chị em cần liệt kê danh sách thuốc đang tiêu dùng và thông báo sở hữu thầy thuốc.

    ► Trong tình trạng phát sinh tương tác, thầy thuốc sẽ yêu cầu giãn cách thức thời gian sử dụng 2 loại thuốc. Hay chỉ định sử dụng chiếc thuốc khác để thay thế.

    ► Việc điều chỉnh liều lượng, tần suất, hay ngưng thuốc cũng như sử dụng thuốc thay thế… chỉ được thực hành lúc sở hữu chỉ định trong khoảng thầy thuốc. Việc tự ý điều chỉnh với thể phát sinh những cảnh huống rủi ro.

    Xử lý khi dùng thuốc Natizio quá liều/ thiếu liều
    Thiếu liều: dùng thuốc thiếu liều mang thể tác động tới hiệu quả cao chữa của thuốc Natizio. Nếu như bạn quên đặt thuốc, nên đặt thuốc ngay lúc nhớ ra. Bên cạnh đó phải chú ý điều chỉnh thời gian giữa hai lần đặt thuốc (khoảng phương pháp giữa 2 lần đặt thuốc tối thiểu khoảng 4 tiếng).

    những chị em nên tiêu dùng thuốc đúng tần suất được thầy thuốc chỉ định. Bởi vì thường xuyên quên đặt thuốc có thể làm tình trạng viêm âm đạo không thể chữa khỏi.

    Quá liều: Hiện vẫn chưa mang nghiên cứu về hiện trạng quá liều của thuốc Natizio. Không những thế nếu như tiêu dùng quá liều quy định với thể gây tác động tới sức khỏe. Những chị em cần chủ động liên hệ với bác sĩ lúc bất cẩn đặt thuốc quá liều.

    https://mintmintonline.wordpress.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này