Kinh nghiệm: Định Cư Canada Và Những Điều Cần Biết

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 19/1/2022.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Định cư Canada theo diện du học và theo diện tay nghề AIPP luôn nhận được sự quan tâm lớn. Giữa chúng có những điểm khác biệt cần nắm rõ. Qua đó chúng ta có thể chuẩn bị hồ sơ định cư được thuận lợi và phù hợp.

    Du học Canada mở ra cơ hội lớn để tìm kiếm việc làm và định cư lâu dài. Du học là bước khởi đầu thông minh và là lựa chọn an toàn cho cánh cửa định cư Canada. Du học sinh cần phải chuẩn bị hồ sơ một cách kỹ lưỡng và tuân theo quy định của Chính quyền.

    Không ít các bạn sẽ phân vân liệu hình thức định cư Canada nào tối ưu hơn? Định cư theo diện du học hay định cư theo diện tay nghề AIPP sẽ phù hợp với bản thân? Hãy cùng EduTrust phân biệt hai hình thức định cư này nhé!

    Khái quát chung về hai hình thức định cư Canada
    Đi du học và kết hợp định cư Canada theo diện du học
    Du học Canada luôn là con đường rộng mở cho du học sinh. Bạn được học tập theo ngành nghề đúng nguyện vọng, làm việc theo khả năng và có cơ hội sinh sống tại Canada.

    Du học Canada là lựa chọn phổ biến và ưu tiên hàng đầu trong cộng đồng du học sinh. Canada có nền giáo dục chất lượng, tiên tiến bậc nhất Thế giới. Chương trình học với nhiều ngành nghề đa dạng và chi phí học tập không quá cao so với các quốc gia khác. Du học Canada không chỉ gói trọn kiến thức trong sách vở, giảng đường. Việc học còn được mở rộng với nhiều kiến thức thực tiễn, chương trình hợp tác – thực tập. Du học Canada mang lại nhiều cơ hội để trải nghiệm, khám phá nhiều vùng đất, thành phố nổi tiếng.

    Chính phủ Canada có nhiều chính sách chào đón và ưu đãi dành cho sinh viên du học. Thủ tục visa đơn giản, hỗ trợ mùa dịch,… cho đến chính sách hỗ trợ việc làm, định cư.

    Sau khi hoàn tất chương trình học, bạn được làm chủ lựa chọn của mình. Hoặc là rời Canada về nước, cống hiến trên mảnh đất quê hương. Hoặc là làm việc ổn định, định cư và phát triển tại Canada.

    Định cư Canada theo diện du học có thể hiểu một cách đơn giản, là đặc thù dành cho du học sinh. Bạn cần hoàn tất chương trình học ở bậc cao đẳng/ đại học hoặc sau đại học ở Canada. Tiếp theo, bạn cần tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc ít nhất 1 năm tại Canada. Sau đó, bạn chuẩn bị hồ sơ hợp lệ và nộp theo hình thức xin định cư tại Canada theo diện du học.

    Định cư Canada theo diện tay nghề – AIPP
    AIPP có tên đầy đủ là Atlantic Immigration Pilot Program. Đây là chương trình định cư được bắt đầu áp dụng từ năm 2017. Mục đích của chương trình định cư theo diện tay nghề nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp ở Canada và người lao động nước ngoài. Chính sách tốt mở ra điều kiện để doanh nghiệp có thể giữ chân và thuê lao động nước ngoài làm việc lâu dài.

    Người lao động Canada bản địa có nhiều điểm không phù hợp với tính chất công việc. Do đó, nhiều doanh nghiệp cần phải sử dụng nguồn lao động nước ngoài.

    Sau khoảng thời gian một năm làm việc cho doanh nghiệp tại Canada, người lao động có cơ hội được xét định cư theo diện AIPP. Kết quả cuối cùng nhận được là thẻ xanh hay còn gọi là thẻ thường trú nhân Canada.

    [​IMG]

    Phân biệt hai hình thức định cư Canada
    Định cư Canada theo diện du học
    o)Đối tượng: Định cư Canada theo diện du học phù hợp với những bạn trẻ trong độ tuổi còn đang đi học. Người học cần bắt đầu lộ trình học tập tại Canada từ bậc THPT, cao đẳng, đại học hoặc sau đại học. Trước khi định cư tại Canada, bạn đã được tiếp cận với môi trường sống và học tập tiên tiến, chất lượng. Trải qua quá trình đào tạo, bạn trở thành những con người giỏi giang, có năng lực đáp ứng nhu cầu của xã hội. Vì vậy, bạn đủ điều kiện ở lại định cư và cống hiến cho xã hội.

    o)Yêu cầu về Ngoại ngữ: Định cư theo diện du học Canada cần có kỹ năng ngoại ngữ từ mức khá trở lên.

    o)Kinh nghiệm làm việc: Người xét hồ sơ định cư Canada theo diện du học cần làm việc tối thiểu 1 năm sau khi tốt nghiệp. Theo đó, người xin định cư cần phải hoàn thành chương trình học trước khi đi làm chính thức.

    o)Chi phí khi nhập cư Canada: Sau khoảng thời gian đi làm sau tốt nghiệp, bạn sẽ kiếm được một khoản tiền nhất định. Do đó, bạn có khả năng để nộp số tiền khoảng 50.000 – 60.000 USD. Khoản tiền này là chi phí xử lý hồ sơ nhập cư Canada. Đây cũng là một phần để chứng minh khả năng tài chính của bạn, có thể sinh sống ổn định ở Canada.

    o)Cơ hội nhận thẻ thường trú nhân: Thẻ thường trú nhân sẽ được cấp nếu bộ hồ sơ hợp lệ. Có rất nhiều yếu tố được xét duyệt trong bộ hồ sơ xin định cư Canada.

    o)Phạm vi áp dụng: Áp dụng với sinh viên tốt nghiệp bậc đào tạo nhất định theo quy định của từng tỉnh bang. Nhìn chung, chương trình định cư theo diện du học rất rộng mở đối với du học sinh.

    [​IMG]

    Định cư Canada theo diện tay nghề AIPP
    o)Đối tượng: Là người lao động làm việc trên lãnh thổ Canada. Đối tượng này rộng hơn rất nhiều so với định cư Canada theo diện du học sinh. Người lao động cũng cần kiểm tra sức khỏe. Kết quả đạt yêu cầu sẽ nộp kèm theo hồ sơ xét duyệt định cư.

    o)Yêu cầu về Ngoại ngữ: Định cư Canada theo diện tay nghề AIPP chỉ yêu cầu chứng chỉ Ielts tối thiểu 4.0 và đã tốt nghiệp bậc học trung học phổ thông. Bậc học THPT có thể hoàn thành ở quốc gia ngoài Canada.

    o)Kinh nghiệm làm việc: Người lao động cần đáp ứng điều kiện làm việc tối thiểu 1 năm. Quá trình làm việc có thể xét trên phạm vi ngoài lãnh thổ Canada. Kinh nghiệm làm việc hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm thực tế. Người lao động có trách nhiệm trung thực khi kê khai.

    o)Chi phí khi nhập cư Canada: Chi phí xử lý hồ sơ đối với chương trình định cư Canada diện AIPP khoảng 75.000 – 100.000 USD. Ngoài ra, người lao động cần chứng minh khả năng tài chính tối thiểu 3.000 USD. Số tiền này khá lớn, đòi hỏi người có nhu cầu định cư cần chuẩn bị kỹ lưỡng và có lộ trình rõ ràng.

    o)Cơ hội nhận thẻ thường trú nhân: Một bộ hồ sơ hợp lệ có khả năng cao được cấp thẻ thường trú nhân. Thời gian xét duyệt định cư theo diện AIPP rất nhanh chóng. Thậm chí, thủ tục có thể được hoàn tất ngay tại Việt Nam.

    o)Phạm vi áp dụng: Hiện tại trên lãnh thổ Canada có 4 tỉnh bang áp dụng chính sách định cư theo diện AIPP. Đó là các tỉnh bang: Newfoundland and Labrador, Prince Edward Island, Nova Scotia và New Brunswick.

    [​IMG]

    EduTrust - đội ngũ tư vấn du học Canada, Hà Lan, Anh, Úc,... với 13 năm kinh nghiệm và đồng hành cùng hàng nghìn bạn học sinh, sinh viên trong hành trình du học.

    >>>>>EduTrust nhận đăng ký đào tạo IELTS, tư vấn du học trong link sau: https://bit.ly/32TKj7X
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


  2. akumar22

    akumar22 DME

    Tham gia:
    24/1/2022
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    I am thinking about immigrating to Canada. It is such an amazing land. I fear cold by the way. Can't stand it too long.
     

Chia sẻ trang này