Thông tin: Định Cư Mỹ Diện Tài Năng Eb-2 Niw Và Những Câu Hỏi Thường Gặp

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 23/4/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia) là gì?

    Nhìn chung, hồ sơ xin thị thực lao động định cư diện ưu tiên thứ hai phải có Thư mời làm việc từ nhà tuyển dụng tại Mỹ và Giấy chứng nhận lao động (PERM). Tuy nhiên, người lao động nước ngoài có thể xin miễn trừ Thư mời làm việc hoặc Giấy chứng nhận lao động PERM bằng cách chứng minh việc họ trở thành thường trú nhân sẽ mang lại lợi ích cho nước Mỹ.

    [​IMG]

    Điểm khác biệt giữa thị thực diện EB2 thông thường và thị thực diện EB2.NIW?
    Đối với hồ sơ diện EB2 thông thường, nhà tuyển dụng tại Mỹ đóng vai trò là bên bảo lãnh cho đương đơn, và bên bảo lãnh (nhà tuyển dụng) cần xin Giấy chứng nhận lao động trước khi nộp đơn I-140 cho người lao động nước ngoài. Cá nhân người nước ngoài được gọi là “người được bảo lãnh”. Hồ sơ diện EB2 cần chứng minh năng lực của người lao động nước ngoài (cá nhân có bằng cấp cao hoặc năng lực đặc biệt). Riêng đối với diện EB2.NIW, đương đơn có thể nộp đơn tự bảo lãnh để định cư Mỹ.

    Hồ sơ không chỉ cần phải chứng minh năng lực của đương đơn, mà còn thể hiện rằng những năng lực đó thỏa các điều kiện diện Miễn trừ vì lợi ích quốc gia. Nói chung, định cư Mỹ diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia) khó hơn diện EB2 thông thường do có các yêu cầu bổ sung liên quan đến “lợi ích quốc gia”. Tuy nhiên, chúng tôi đã xử lý thành công hơn 1.000 hồ sơ diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia) với tỷ lệ phê duyệt lên tới 95%.

    Diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia) là gì?
    Miễn trừ vì lợi ích quốc gia đồng nghĩa với việc không cần trải qua bước xin cấp Giấy chứng nhận lao động cũng như Thư mời làm việc.

    Đối tượng nào đủ điều kiện cho diện EB2?
    Để một người thỏa điều kiện cho diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia) thì trước hết cần đáp ứng các yêu cầu của diện EB2 (Lao động định cư diện ưu tiên thứ hai) bằng một trong hai cách sau:

    EB2 “Bằng cấp cao” – Các điều kiện cho diện EB2 Bằng cấp cao:

    • Bằng cấp cao, từ cử nhân trở lên hoặc
    • Chứng minh bạn có trình độ “tương đương” bằng cấp cao (cụ thể, bằng cử nhân cộng năm năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn).
    EB2 “Năng lực đặc biệt” – Nếu bạn không đáp ứng một trong hai điều kiện trên, bạn vẫn có thể đủ điều kiện cho diện EB2 qua việc chứng minh Năng Lực Đặc Biệt. Để chứng minh được điều này, bạn phải cung cấp bằng chứng cho thấy có thể thỏa mãn tối thiểu ba trong số các điều kiện dưới đây:

    • Học bạ chính quy thể hiện bạn có bằng cấp, chứng chỉ, chứng nhận hoặc giải thưởng tương đương do trường cao đẳng, đại học, trường học hoặc học viện cấp liên quan đến lĩnh vực có năng lực đặc biệt
    • Thư xác nhận có ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian
    • Giấy phép hành nghề hoặc chứng chỉ hành nghề
    • Bằng chứng về việc đương đơn có mức lương hoặc đãi ngộ trong công việc cho thấy được năng lực đặc biệt
    • Bằng chứng là thành viên trong hội nhóm chuyên ngành
    • Bằng chứng về công nhận của người đồng cấp, cơ quan chính phủ hoặc tổ chức chuyên ngành, tổ chức kinh doanh đối với các thành tựu hoặc đóng góp đáng kể của đương đơn trong ngành nghề hoặc lĩnh vực của họ
    • Bằng chứng tương đương khác chứng minh khả năng đủ điều kiện.
    Nếu một người chỉ có bằng Cử nhân và không có bằng Thạc sỹ hoặc bằng cấp cao hơn thì sao?
    Nếu người nước ngoài có bằng cử nhân cộng với ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc liên quan chuyên ngành sau khi tốt nghiệp thì xem như đủ để đáp ứng điều kiện về bằng cấp cao. Nếu không thuộc trường hợp này, đương đơn cần chứng minh “năng lực đặc biệt” của bản thân.

    “Năng lực đặc biệt” để xin Thẻ xanh diện EB2 là gì?
    Một nhánh khác của định cư lao động diện ưu tiên thứ hai là dành cho người nước ngoài có năng lực đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, nghệ thuật hoặc kinh doanh. Vận động viên cũng có thể được xem là cá nhân có năng lực đặc biệt trong lĩnh vực nghệ thuật để đủ điều kiện cho định cư lao động diện ưu tiên thứ hai.

    Ai được xem là người có “Năng lực đặc biệt”? Bằng chứng nào có thể chứng minh “Năng lực đặc biệt”?
    Luật không nêu rõ “Năng lực đặc biệt” là gì. Tuy nhiên, luật quy định rằng người lao động nước ngoài phải có trình độ chuyên môn vượt trội so với mức thông thường trong lĩnh vực của mình.

    Để chứng minh năng lực đặc biệt trong lĩnh vực khoa học, nghệ thuật hoặc kinh doanh, đương đơn phải trưng ra ít nhất ba loại tài liệu sau:

    1. Học bạ chính quy thể hiện người nước ngoài có bằng cấp, chứng chỉ, chứng nhận hoặc giải thưởng tương đương do trường cao đẳng, đại học, trường học hoặc học viện cấp liên quan đến lĩnh vực có năng lực đặc biệt
    2. Bằng chứng dưới dạng thư xác nhận từ chủ lao động trước đây hoặc hiện tại cho thấy đương đơn có ít nhất 10 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian.
    3. Giấy phép hành nghề hoặc chứng nhận cho một nghề nghiệp đặc biệt.
    4. Bằng chứng về việc đương đơn có mức lương hoặc đãi ngộ trong công việc cho thấy được năng lực đặc biệt
    5. Bằng chứng về tư cách thành viên trong hội nhóm chuyên ngành hoặc
    6. Bằng chứng về công nhận của người đồng cấp, cơ quan chính phủ hoặc tổ chức chuyên ngành, tổ chức kinh doanh đối với các thành tựu hoặc đóng góp đáng kể của đương đơn trong ngành nghề hoặc lĩnh vực của họ.
    Có thể bổ sung một bằng chứng khác để đáp ứng sáu điều kiện về “năng lực đặc biệt” nêu trên không?
    Có. USCIS sẽ xem xét các bằng chứng tương đương, phù hợp với hồ sơ xin định cư của người lao động nước ngoài trong trường hợp họ không thể cung cấp bằng chứng theo danh mục nêu trên.

    Cần nộp loại đơn nào cho diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia)?
    Hồ sơ định cư Mỹ diện EB2.NIW cần nộp Đơn I-140.

    Cần có Giấy chứng nhận lao động trước khi nộp Đơn I-140 diện EB2.NIW không?
    Không. Không yêu cầu Giấy chứng nhận lao động trước khi nộp đơn I-140 diện EB2.NIW.

    Đương đơn diện EB2.NIW có cần Thư mời làm việc không?
    Không cần Thư mời nhận việc.

    Ưu điểm chính của hồ sơ định cư Mỹ diện EB2.NIW là gì?
    1. Không yêu cầu Giấy chứng nhận lao động.
    2. Không yêu cầu thư mời làm việc hoặc phải có công việc lâu dài.
    3. Được quyền tự bảo lãnh.
    4. Tình trạng luôn Current (không có hồ sơ tồn đọng), ngoại trừ những đương đơn quốc tịch Trung Quốc và Ấn Độ.
    Có khó để được phê duyệt hồ sơ diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia) không?
    Người nước ngoài đang xin Thẻ xanh Mỹ diện EB2.NIW phải chứng minh được rằng năng lực và kỹ năng của bản thân sẽ mang lại lợi ích cho nước Mỹ hoặc người dân Mỹ. Nếu đương đơn thỏa mãn các điều kiện, thì cơ hội thành công phần lớn sẽ phụ thuộc vào cách trưng dẫn bằng chứng. Nếu bằng chứng phù hợp và được trình bày khoa học cùng những biện luận thuyết phục, thì cơ hội hồ sơ được duyệt rất cao. Tuy nhiên, việc một hồ sơ có được phê duyệt hay không còn tùy vào sự suy xét của viên chức di trú, và không phải viên chức di trú nào cũng đánh giá hồ sơ theo cách giống nhau.


    Loại bằng chứng hỗ trợ nào có thể chứng minh đầy đủ nhất rằng một người lao động nước ngoài có thể mang lại lợi ích đáng kể cho nước Mỹ?
    Dưới đây là các bằng chứng cần có trong hồ sơ định cư diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia) để chứng minh được khả năng đóng góp cho nước Mỹ, cũng như diễn giải cho từng loại bằng chứng.

    Ấn phẩm & lượt Trích dẫn (bao gồm các bài báo, tạp chí, sách, …):

    Hồ sơ hoàn chỉnh về việc xuất bản nên được đính kèm với đơn xin để chứng minh thành tích trong quá khứ của đương đơn

    Thư giới thiệu

    Thư giới thiệu là một yếu tố quan trọng của bộ hồ sơ định cư diện EB2.NIW.

    Tài trợ / Trợ cấp của Chính phủ

    Nguồn tài trợ từ các tổ chức có uy tín hoặc từ cơ quan chính phủ là bằng chứng đủ mạnh cho thấy tầm quan trọng của đương đơn đối với quốc gia. Điều cần thiết là phải chứng minh được rằng đương đơn đóng vai trò quan trọng trong việc xin tài trợ, cũng như là nhân tố chủ chốt trong công tác nghiên cứu sau khi được cấp tài trợ.

    Tư cách thành viên

    Nếu đương đơn có tư cách thành viên trong lĩnh vực chuyên môn, và để có tư cách thành viên này, họ cần đạt được thành tựu nổi bật làm tiêu chí lựa chọn thành viên, thì việc có tư cách thành viên sẽ là yếu tố hữu ích góp phần cho thấy năng lực tổng thể của người lao động nước ngoài.

    Giải thưởng

    Đối với các giải thưởng nhằm làm mạnh đơn xin định cư diện EB2.NIW, lý tưởng nhất là các giải thưởng này phải được trao riêng cho cá nhân người nước ngoài và được quốc gia / quốc tế công nhận.

    Tài liệu đã xuất bản về đương đơn

    Lợi ích mà người này có thể mang lại cho nước Mỹ được thể hiện qua các thông tin trên phương tiện truyền thông đại chúng. Các bài báo hoặc tài liệu xuất bản được sử dụng làm bằng chứng chứng minh cho thành tựu của đương đơn trong lĩnh vực chuyên môn, cũng như đưa tin về việc công nhận cấp quốc gia hoặc quốc tế cho các thành tựu này. Bằng chứng loại này sẽ thực sự hữu ích cho đơn xin định cư diện EB2.NIW.

    Bằng sáng chế, Hợp đồng, Giấy phép và Chuyển giao Công nghệ

    Một bộ hồ sơ hoàn chỉnh về bằng sáng chế, kèm theo đơn đăng ký kinh doanh hoặc thương mại sẽ giúp ích cho việc chứng minh thành tựu của công dân nước ngoài. Các bằng chứng tương tự khác bao gồm hợp đồng, giấy phép và tài liệu chuyển giao công nghệ cũng là minh chứng cho công việc của đương đơn.

    Bằng chứng về độ tin cậy trong công việc của đương đơn

    Nếu đương đơn được một học viện yêu cầu hỗ trợ hoặc tham gia vào một số công tác, điều này cho thấy họ có tầm ảnh hưởng và đóng góp đáng kể cho quốc gia. Các tài liệu, chẳng hạn thư từ trao đổi qua email hoặc thông tin công nhận trên các ấn phẩm thương mại hoặc phương tiện truyền thông uy tín, sẽ là bằng chứng đắt giá.

    Làm thế nào để biết được tôi có thỏa điều kiện diện EB2.NIW hay không?
    Câu hỏi này sẽ được giải đáp dễ dàng khi bạn gửi CV cho chúng tôi. Chúng tôi đánh giá CV cho bạn miễn phí và sẽ xác định xem bạn có đủ điều kiện cho diện NIW hay không.

    Điểm khác biệt giữa diện EB2.NIW (Miễn trừ vì lợi ích quốc gia) và diện EB1-A (cá nhân người nước ngoài có năng lực nổi trội) là gì? Có thể nộp cùng lúc 2 diện EB2.NIW và EB1-A để xin định cư Mỹ không?
    Cả hai diện này đều không yêu cầu nhà bảo lãnh tại Mỹ cũng như Giấy chứng nhận lao động. Tuy nhiên, các điều kiện cho diện EB2.NIW và EB1-A là không giống nhau, và công tác chuẩn bị hồ sơ cũng khác nhau. Không ít khách hàng của chúng tôi đã tiến hành nộp đơn xin định cư theo cả 2 diện EB2.NW và EB1-A cùng một lúc. Luật di trú không cấm nộp nhiều hồ sơ theo các diện khác nhau, và các đơn xin định cư sẽ được xét duyệt một cách độc lập.

    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/ EB5

    Nguồn: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,349
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    mọi người đang có những câu hỏi này có thể vào đây tham khảo
     

Chia sẻ trang này