Kinh nghiệm: Định Cư Mỹ Theo Diện Lao Động Phổ Thông Và Tay Nghề

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi usdirectimm, 9/4/2021.

  1. usdirectimm

    usdirectimm Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/3/2021
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Nhiều chủ doanh nghiệp Mỹ gặp khó khăn khi tìm kiếm ứng viên lao động phổ thông và tay nghề thấp. Chương trình Thẻ Xanh EB-3 giúp chủ doanh nghiệp tìm kiếm được các ứng viên người nước ngoài có trình độ như vậy. Bạn chỉ cần làm việc với cơ quan di trú có uy tín kèm theo bộ hồ sơ theo dõi lao động lý tưởng là bạn sẽ thành công.

    Sau đây là các bước thực hiện chương trình EB-3:

    Bước 1: Giấy Chứng Nhận Lao Động Dài Hạn – PERM Labor Certification
    Giấy chứng nhận lao động dài hạn do Bộ Lao động (DOL) cấp cho phép chủ doanh nghiệp thuê người lao động nước ngoài làm việc lâu dài tại Mỹ.

    Trước khi chủ doanh nghiệp Mỹ được phép nộp đơn xin nhập cư I-140 cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ (USCIS) thuộc Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ, chủ doanh nghiệp phải có đơn xin cấp chứng nhận lao động có xác nhận của Cơ quan Quản lý Việc làm và Đào tạo (ETA) thuộc Bộ Lao động Hoa Kỳ.

    [​IMG]
    Người Việt có thể định cư Mỹ thông qua con đường Lao động Phổ thông và diện Tay nghề

    Bộ Lao động Hoa Kỳ phải xác nhận với Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ rằng hiện không có đủ số lượng người lao động Mỹ có đủ khả năng, sẵn sàng và đủ trình độ để nhận công việc trong lĩnh vực dự định tuyển dụng, và việc thuê người lao động nước ngoài sẽ không ảnh hưởng bất lợi đến mức lương và điều kiện làm việc của người lao động Mỹ được thuê cho vị trí tương tự.

    • Đề nghị Công việc/Thư mời nhận việc
      • Chủ doanh nghiệp/Nhà tuyển dụng đề xuất vị trí công việc cho công dân nước ngoài với điều kiện là không có người lao động Mỹ nào đủ điều kiện nộp đơn cho vị trí đó trong đợt tuyển dụng tiếp theo.
    • Nộp đơn yêu cầu mức lương trung bình
      • Chủ doanh nghiệp Mỹ phải nộp đơn ETA 9141 yêu cầu mức lương trung bình bao gồm các thông tin chi tiết về vị trí công việc (chức danh, nhiệm vụ, yêu cầu, nơi làm việc) và yêu cầu Bộ Lao động (DOL) đưa ra mức lương tối thiểu bắt buộc. Đây là mức lương mà người sử dụng lao động tại Mỹ phải trả cho người lao động nước ngoài.
      • Thời gian xử lý hiện tại khoảng 4-6 tháng.
    • Quảng cáo
      • Việc tuyển dụng đòi hỏi giấy chứng nhận lao động PERM dành cho lao động phổ thông cần phải được đăng thành 2 bài quảng cáo trên tờ Major Sunday, được niêm yết trong 30 ngày với Cơ quan Cung cấp Lực lượng Lao động cho Tiểu Bang và Thông báo Nộp hồ sơ nội bộ phải được đăng tại nơi làm việc của chủ doanh nghiệp Mỹ.
      • Các thủ tục tuyển dụng lao động diện EB-3 này nhằm đảm bảo rằng chủ doanh nghiệp không tước đoạt cơ hội việc làm của những người lao động Mỹ đủ trình độ.
    • Nộp đơn ETA 9089 xin Giấy chứng nhận lao động
      • Khi thời hạn tuyển dụng kết thúc và không có người lao động Mỹ đủ điều kiện nộp đơn cho vị trí được quảng cáo, thì có thể nộp đơn ETA 9089 xin Giấy chứng nhận lao động PERM.
      • Thời gian xử lý hiện tại là 4-5 tháng. Tuy nhiên, 20-30% đơn ETA 9089 sẽ được thẩm tra ngẫu nhiên để đảm bảo rằng chủ doanh nghiệp Mỹ tuân theo quy định về mức lương trung bình cũng như quảng cáo tuyển dụng. Nếu hồ sơ của bạn bị thẩm tra thì thời gian xử lý có thể kéo dài thêm khoảng 6-12 tháng.

    Bước 2: Nộp đơn I-140 cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ
    • Khi đơn ETA 9089 được xác nhận, đơn I-140 dành cho Người lao động nhập cư sẽ được nộp cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ.
    • Thời gian xử lý thông thường khoảng 6-12 tháng tùy vào quy định của trung tâm thuộc Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ nơi nộp hồ sơ. Tuy nhiên, bạn có thể chọn phương án xử lý nhanh để nhận được quyết định trong vòng 15 ngày. Chi phí trả thêm cho Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ cho quy trình Xử Lý Nhanh là 2.500 đô la Mỹ.
    Bước 3: Vòng lãnh sự
    • Ngay khi đơn I-140 được Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ phê chuẩn, công dân nước ngoài sẽ nhận được email từ Trung tâm Thị thực Quốc gia (NVC) hướng dẫn việc nộp Đơn xin cấp Thị thực Nhập cư (DS260) trực tuyến để tiến hành xin cấp thị thực (visa).
    • Bạn phải trả phí thị thực DS260 để được phép nộp đơn trực tuyế
    • Sau khi điền xong đơn DS260, bạn phải gửi tất cả các chứng từ hỗ trợ qua đường bưu điện cho NVC. Sau đó, NVC sẽ xem xét đơn xin cấp thị thực và tất cả các chứng từ hỗ trợ của bạn, và lên lịch phỏng vấn với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Hồ Chí Minh tùy theo nơi bạn đang sinh sống.
    • Tất cả các thành viên trong gia đình đã nộp đơn xin cấp thị thực DS260 phải tham gia phỏng vấn, và bạn phải mang theo bản gốc của các chứng từ hỗ trợ cùng với kết quả khám sức khỏe.
    • Thị thực nhập cư cho bạn và thành viên gia đình bạn sẽ được cấp trong vòng 2-3 ngày kể từ ngày phỏng vấn nếu buổi phỏng vấn thành công.
    • Sau khi thành viên gia đình của bạn nhận được thị thực nhập cư, thì bạn và tất cả thành viên gia đình liên quan sẽ có thể đến Hoa Kỳ và được cấp Thẻ Xanh Mỹ ngay tại sân bay nơi bạn được tiến hành kiểm tra. Sở Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ sẽ gửi bản cứng Thẻ Xanh qua đường bưu điện trong vòng 1-2 tháng tới địa chỉ tại Hoa Kỳ mà bạn đã kê khai trong đơn xin cấp thị thực DS260 của mình.
    • Quy trình định cư Mỹ theo diện EB-3 của bạn đã hoàn tất, và bạn có thể bắt đầu làm việc cho nhà bảo lãnh tại Hoa Kỳ SAU KHI nhận được Thẻ Xanh.

    Trên đây là những thông tin định cư Mỹ diện visa EB3 Lao động Phổ thông và Tay nghề thấp, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy gửi về góc hỏi đáp, luật sư Mỹ sẽ trực tiếp trả lời những băn khoăn của bạn.

    Một số diện visa định cư Mỹ : EB1 / EB2 NIW/ EB2 Advanced Degree/ EB3/ Visa L1/ EB5

    Nguồn: US Direct IMM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi usdirectimm
    Đang tải...


Chia sẻ trang này