Khác: Dinh Dưỡng Cho Mẹ Bầu Ở Các Giai Đoạn Thai Kì

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Thao Nguyen 10, 16/8/2019.

  1. Thao Nguyen 10

    Thao Nguyen 10 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/8/2019
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tại sao mẹ bầu cần phải quan tâm đến dinh dưỡng và ăn uống đúng cách trong quá trình mang thai?
    Dinh dưỡng phù hợp trong suốt quá trình mang thai đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khỏe mạnh của em bé, giảm tối thiểu các biến chứng có thể xảy ra. Các nghiên cứu đã cho thấy chế độ ăn uống lành mạnh trong thai kì có thể giảm nguy cơ em bé bị mắc béo phì, tiểu đường và bệnh tim mạch sau này. Ngoài ra, ăn uống tốt và sử dụng một số lợi khuẩn trong quá trình mang thai cũng giảm đáng kể nguy cơ em bé mắc các bệnh như hen suyễn, chàm hay cảm sốt sau khi em bé được sinh ra.

    Tôi nên ăn gì khi mang thai?
    Tập trung chủ yếu các thực phẩm tự nhiêncó nhiều chất dinh dưỡng, đồng nghĩa với việc hạn chế các thực phẩm đã qua chế biến sẵn. Các thực phẩm đã qua chế biến/ đóng gói sẵn/ có chứa nhiều đường thường có rất ít chất dinh dưỡng và chứa một số chất có thể ảnh hưỡng không tốt đến sức khỏe của bạn và bé.

    • Nguồn đạm tốt: hầu hết phụ nữ mang thai cần tiêu thụ khoảng 80g protein mỗi ngày trong quá trình mang thai. Để có thể tính toán lượng đạm cần thiết, bạn có thể nhân khối lượng cơ thể bạn với 1.2 (VD: phụ nữ 65kg cần tiêu thụ khoảng 78g đạm mỗi ngày). Nguồn đạm tốt khi được hạn chế chế biến nhiều nhất có thể và từ nguồn chất lượng tốt như được ăn cỏ, chất hữu cơ hay thả rông.
    • Nguồn chất béo có lợi: trái ngược với việc một số chính quyền khuyên nên giảm thiểu sử dụng chất béo, các nghiên cứu hiện nay đang chứng minh tầm quan trọng của chất béo có lợi trong toàn bộ hệ thống cơ thể. Trong quá trình mang thai, tiêu thụ một lượng chất béo có lợi vừa đủ có vai trò quan trọng trong việc pháp triểu cơ quan và trí não của bé. Các nguồn chất béo có lợi bao gồm: dầu oliu, bơ, đậu và hạt, trứng, dầu cá và thịt.
    • Nguồn rau củ và trái cây tươi: trái cây và rau củ có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ. Ăn thật nhiều loại trái cây và rau củ khác nhau giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, và chất xơ còn thể giúp co bạn tránh việc táo bón. Tập trung sử dụng các loại rau củ có lá màu xanh vì nó chức rất nhiều folate, một chất rất cần thiết trong quá trình mang thai.
    • Ít nhất 10 lít nước mỗi ngày. Do dung lượng máu tăng nhanh chóng trong quá trình mang thai, cung cấp một lượng nước đầy đủ là rất cần thiết trong cung cấp nuốc ối cho em bé và giảm triệu chứng nghén cũng như táo bón trong quá trình mang thai. Nguồn nước này tốt nhất là nước lọc, trà thảo mộc và thỉnh thoảng có thể là nước trải cây. Tránh xa nước soda/nước giải khác, thức uống có cồn hay sử dụng quá nhiều trà và cà phê.
    • Một lượng vừa đủ ngũ cốc/tinh bột: khi sử dụng ngũ cốc, nên chọn loại còn nguyên hạt như gạo nâu, yến mạch, hạt diêm mạch hay mì ngũ cốc còn nguyên. Những loại tinh bột có nhiều chất dinh dưỡng như khoai lang, bí đỏ, rau mùi tây và củ cải đường. Tuy nhiên, tiêu thụ quá mức chất đường và tinh bột trong quá trình mang thai có thể làm mất cân bằng lượng đường trong máu và dẫn tới tiểu đương thai kì, do đó chỉ sử dụng một lượng vừa đủ trong mỗi bữa ăn.

    Tài liệu tham khảo:
    https://tuvanditruyen.chekco.com/sinh-san/an-gi-khi-mang-thai/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thao Nguyen 10
    Đang tải...


Chia sẻ trang này