Dinh dưỡng cho tuổi tập đi

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng' bởi bupfshion2, 17/10/2012.

  1. bupfshion2

    bupfshion2 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    25/9/2012
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    248
    Điểm thành tích:
    43
    Chế độ ăn uống của trẻ tuổi tập đi vô cùng quan trọng, cả về dinh dưỡng cũng như thói quen ăn uống sau này. Chính vì thế mà hầu hết các bà mẹ không tiếc công, tiếc sức và không tiếc cả thời gian để chăm lo chế độ dinh dưỡng của bé.


    [​IMG]

    Thực tế, dinh dưỡng cho tuổi tập đi chỉ cần đảm bảo:

    Protein: Trẻ trong độ tuổi tập đi cần 16gr protein/ngày và các thực phẩm giàu protein là trứng, đậu phụ, lườn gà, đỗ.

    Canxi: Đây là giai đoạn hệ xương của bé phát triển rất mạnh vì thế bé cần 500mg can xi/ngày. Tức là bé cần uống từ 2 cốc sữa (tương đương với 8 thìa sữa bột) trở lên.

    Vitamin D: Trẻ cần được bổ sung đầy đủ lượng vitamin D (400 IU/ngày) để số “vật liệu” can xi nạp vào.

    Sắt: Trẻ tuổi này cần ít nhất 10mg sắt/ngày và thực phẩm giàu sắt gồm thịt nạc, thịt gia cầm, cá, đậu khô và ngũ cốc.

    Kẽm: Các thực phẩm giàu kẽm gồm thịt bọ, thịt gia cầm, cá, trứng, đậu đỗ, bánh mỳ, bánh quy. Trẻ tuổi này cần 10mg kẽm/ngày.

    Bữa ăn phụ: Bữa ăn phụ lý tưởng của trẻ là cam, kiwi, dưa hấu và dâu tây. Những loại quả ngon tuyệt này rất giàu vitamin C và trẻ tuổi tập đi cần 40mg/ngày.

    Vitamin A: Hãy cho trẻ thỉnh thoảng được gặm những miếng cà rốt cứng, vừa giúp bé tập nhai lại bổ sung thêm vitamin A. Ở tuổi này, trẻ cần 400mcg/ngày từ cà rốt, các loại quả màu đỏ và rau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bupfshion2
    Đang tải...


  2. metinthoi

    metinthoi Thành viên kỳ cựu

    Tham gia:
    20/3/2012
    Bài viết:
    6,790
    Đã được thích:
    1,317
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Dinh dưỡng cho tuổi tập đi

    Thanks mẹ nó đã chia sẻ thông tin, mình phải ngâm cứu thôi bé nhà mình đang tập đi rùi , hi
     

Chia sẻ trang này