Thông tin: Dinh Dưỡng Chuyên Biệt Chất Lượng Quốc Tế Cho Người Cao Tuổi

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi support8, 25/1/2016.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Đến tuổi xế chiều, người lớn tuổi không chỉ cần được quan tâm về tinh thần mà còn cần được chăm sóc tốt về thể chất. Lựa chọn đúng sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt phù hợp với độ tuổi chính là yếu tố quan trọng giúp người cao tuổi sống khỏe và hạnh phúc bên con cháu.

    Những vấn đề thường gặp ở người cao tuổi

    Tuổi tác càng cao, người lớn tuổi càng trở nên “khó chiều”, vì những thay đổi của cơ thể, cụ thể là sự lão hóa,. Hiểu được những vấn đề mà người già thường phải đối mặt sẽ giúp bạn chăm sóc tốt hơn cho bậc song thân.

    *Cảm giác cô đơn, lạc lõng: Sau khi nghỉ hưu, có nhiều thời gian rảnh rỗi, phần lớn người già sẽ có cảm giác hụt hẫng, thấy mình không còn giá trị, bị lãng quên v.v. Đó là những cơn khủng hoảng tâm lý khi nhìn thấy nhịp sống ngoài kia thay đổi còn mình thì chỉ “quanh quẩn với bốn bức tường”, những mối quan hệ giao tiếp cũng không còn như trước. Tinh thần cứ thế sa sút khiến họ dễ rơi vào trạng thái cô đơn, hoài cổ, lo lắng và cáu gắt. Để giúp họ thoát khỏi mặc cảm này, con cái nên thường xuyên trò chuyện cùng cha mẹ về những vấn đề mà họ quan tâm, gợi ý, khuyến khích họ tham gia vào các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao,v.v. dành cho người cao tuổi.

    [​IMG]
    Người cao tuổi luôn cảm thấy cô đơn và hay lo nghĩ

    *Ăn không ngon: Việc ăn uống trở nên khó khăn với người cao tuổi khi lúc này mũi ngửi kém, lưỡi không nhạy khiến thức ăn trở nên kém ngon. Răng yếu gây ảnh hưởng đến việc nhai, cắn thức ăn. Dịch vị và lượng men tiêu hóa giảm gây khó tiêu, chướng bụng… Vì thế, người cao tuổi cần có một chế độ ăn uống hợp lý như ăn ít nhưng chia thành nhiều bữa trong ngày. Họ cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm chuyên biệt giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất để bù đắp cho lượng thiếu hụt do cơ thể không nạp đủ chất trong các bữa ăn.

    *Ngủ không yên: Rối loạn giấc ngủ thường gặp ở người cao tuổi như khó ngủ, ít ngủ về đêm, dễ tỉnh giấc… thường do thể trạng và chức năng cơ thể bị suy giảm, do bệnh lý, do tác động của môi trường xung quanh. Vì thế, hãy giữ cho không gian ngủ yên tĩnh, thoáng mát, tránh tiếng ồn, ánh sáng, không ăn quá no và hạn chế uống nước nhiều trước giờ ngủ.

    Chăm sóc sức khỏe cha mẹ với sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt

    [​IMG]
    Sự quan tâm của con cháu là liều thuốc tinh thần quý báu

    Tuy người cao tuổi gặp nhiều vấn đề nêu trên, bạn đừng lo lắng, hãy tiếp tục đem đến niềm vui về mặt tinh thần cho cha mẹ như thường xuyên thăm hỏi sức khỏe, mỗi ngày ít nhất cùng ăn một bữa cơm gia đình, khuyến khích cha mẹ tham gia các câu lạc bộ người cao tuổi để có thêm nhiều mối quan hệ xã hội, cùng du lịch với cha mẹ,…; đồng thời chăm sóc mặt thể chất với sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho người cao tuổi.

    [​IMG]
    Người cao tuổi nên dùng thêm sản phẩm bổ sung bên cạnh các bữa chính hằng ngày

    Trong quá trình lựa chọn sản phẩm dinh dưỡng phù hợp cho người cao tuổi, có một số điểm chúng ta cần lưu ý. Trước hết là công thức sản phẩm cần được thiết kế chuyên biệt, phù hợp với độ tuổi và dễ hấp thu. Bên cạnh đó, sản phẩm cần đảm bảo cung cấp đủ các vitamin và dưỡng chất cần thiết dễ bị thiếu hụt trong các bữa ăn hàng ngày. Cụ thể, các vitamin nhóm B, A, C, E... và khoáng chất Kẽm, Magie, Selen,... đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tình trạng mệt mỏi, giúp người cao tuổi ăn ngon, ngủ tốt. Một dưỡng chất được chiết xuất tự nhiên từ mầm bông cải xanh – Glucoraphanin giúp thúc đẩy và duy trì các phản ứng chống oxy hóa, hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố, khi được kết hợp cùng các vitamin và khoáng chất trên sẽ giúp tăng sức đề kháng ở người cao tuổi, từ đó giúp ngăn ngừa hầu hết các bệnh của tuổi già. Để hỗ trợ sức khỏe hệ tim mạch, người cao tuổi nên quan tâm bổ sung thêm dưỡng chất Plant sterols – chất béo được chiết xuất tự nhiên từ thực vật. Dưỡng chất có tác dụng ngăn cản sự hấp thu các cholesterol từ ruột non vào máu, từ đó làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Theo khuyến nghị của FDA Hoa Kỳ, người cao tuổi nên bổ sung 0,65 g chất béo chiết xuất tự nhiên từ thực vật, với tần suất 2 lần mỗi ngày, kết hợp cùng các axit béo không no MUFA, PUFA sẽ giúp phòng tránh tốt các bệnh tim mạch. Một tỷ lệ phù hợp và cân đối giữa Canxi, Phốt pho, Vitamin D cũng là yếu tố cần thiết trong các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành cho đối tượng người cao tuổi, giúp tăng cường hấp thu và chuyển hóa tốt Canxi, củng cố hệ xương chắc khỏe.
    Nguồn: Minh Loan - HT Media
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này