Thông tin: Dinh Dưỡng Tuyệt Vời Từ Hạt Chia

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi NutsVN, 12/8/2017.

  1. NutsVN

    NutsVN Hạt Dinh Dưỡng NutsVN

    Tham gia:
    20/7/2017
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    I. HẠT CHIA LÀ GÌ?

    Hạt Chia (chữ Chia trong tiếng Maya có nghĩa là sức mạnh) là một trong tứ đại ngũ cốc (Bắp, Lúa mạch, Diêm mạch, Hạt Chia) của người Maya, có tên kỹ thuật là Salvia Hispanica, thuộc loại Lamiaceae, tức là cùng loại với các loại thảo mộc sử dụng khiến cho gia vị như húng quế, bạc hà (mint). Hat Chia rất nhỏ, trông như hạt mè hoặc hạt é (basil seed) nhưng lại chứa nguồn dinh dưỡng rất lớn, bao gồm: Đạm chất lượng cao không chứa cholesterol, chất xơ (gấp 3,5 lần lượng chất xơ có trong yến mạch), omega-3-6-9 (hàm lượng gấp 8 lần cá hồi), chất chống oxy hóa (hàm lượng ngang bằng với quả blueberries),…

    Chính vì thế mà những hạt Chia nhỏ bé này còn được gọi là "running food” - thực phẩm sử dụng để tăng sức bền cho các vận khích lệ chạy các con phố dài - nên được các chiến binh Maya, Aztec dùng để bổ sung năng lượng cho các cuộc chinh phục.

    [​IMG]

    II. CHỌN HẠT CHIA ÚC HAY HẠT CHIA MỸ?

    Hạt Chia có duyên do từ Úc hay trong khoảng Mỹ cũng đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Việc chọn lựa còn tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu của mỗi người. Sau đây là vài điểm đặc trưng giúp bạn phân biệt và đưa ra chọn đúng mực nhất:

    Hạt Chia Mỹ:

    Được trồng tại Mỹ hoặc Nam Mỹ, là vùng đất mẹ rất lâu đời của Hạt Chia, nên chất lượng vật phẩm và nhân tố dinh dưỡng của Hạt Chia hiển nhiên là rất tích cực. Người Mỹ có lợi thế về trải nghiệm trồng trọt và chăm nom cây chia, yếu tố kiện khí hậu & thổ nhưỡng cũng hoàn toàn phù hợp nên các vụ mùa thường cho ra những hạt Chia có chất lượng hoàn hảo. Bên cạnh đó, hạt Chia tại đây phải trải qua công đoạn giữ vững vô cùng khó tính của FDA và Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) trước khi đến tay người tiêu xài.



    Hạt Chia Úc:

    Được trồng tại Úc, tuy không hữu ích thế về thổ nhưỡng, nhưng trên hoạt động mua bán Hạt Chia quốc tế, thì Úc là nơi trồng trọt hạt Chia có độ bình ổn về sản lượng, ít mất mùa, rất thích phù hợp với yêu cầu giao dịch số lượng lớn. Úc cũng là đất nước có những tiêu chuẩn chất lượng và vệ sinh thực phẩm khá khó tính, chính vì vậy hạt Chia Úc cũng rất được ưa thích trên quả đât.

    Hoạt động mua bán Việt Nam bây chừ có 3 loại Hạt Chia và bí quyết nhận mặt như sau:

    - Hạt Chia Mỹ được đóng hộp ở Mỹ và trồng trên lãnh thổ kéo dài trong khoảng nước Mỹ cho tới khu vực Nam Mỹ (Mexico, Bolivia, Trung Mỹ…, chủ yếu là những nước cận xích đạo, có đất đai bao la, được tro núi lửa hoặc nham thạch bao phủ mỡ màu): Để nhận biết, bạn có thể tìm kiếm những ký hiệu sau trên bao suy bì: Packed in America, Packed in USA, sau đó là Manufactured in USA, American Grown, Country of origin America hoặc USA / South America.


    - Hạt Chia Úc được trồng tại các nước khác (Imported ingredient) và đóng chai tại Úc (Packed in Australia): Để nhận mặt, bạn tìm kiếm những ký hiệu sau: Packed in Australia, Imported ingredient và KHÔNG CÓ ký hiệu Australian Grown hoặc Product of Australia.

    - Hạt Chia Úc được trồng tại Úc và sản xuất tại Úc: Để nhận diện, bạn kiếm tìm những ký hiệu sau: Packed in Australia và Australian Grown hoặc Product of Australia.

    III. HẠT CHIA TRẮNG & HẠT CHIA ĐEN, LOẠI NÀO TỐT HƠN?

    Thắc mắc trên đã được phần đông người đặt ra. Cửa hàng Tình Của Boo đã bắt đầu khám phá và tổng kết như sau: Cả hai loại Hạt Chia đen và trắng, về mặt dinh dưỡng và mùi vị thì toàn bộ tương đương nhau, nhưng do Hạt Chia trắng được trồng với sản lượng ít hơn nên giá bán thường cao hơn.


    Về cường độ chống oxy hóa của mỗi loại, hiện vẫn chưa có lên tiếng chính thức, tất nhiên theo lập luận của các nhà công nghệ thì hạt Chia đen và toàn đen có kĩ năng chống oxy hóa tốt hơn, tương tự như tỏi đen, gạo đen,… Hạt Chia toàn đen (All black) được phản hồi là có cường độ chống oxy hóa cao nhất do đã được sang lọc kỹ lưỡng, đào thải hết những hạt Chia kém chất lượng trước khi đóng hộp và chuyển tới tay người tiêu dùng.


    IV. THÔNG TIN VỀ DINH DƯỠNG

    - Hạt Chia có nguồn acid béo thiết yếu Omega-3 vượt bậc hơn hẳn so với các loại cây cỏ và hải sản khác; hàm lượng Natri thấp, hàm lượng protein, chất béo, chất xơ và chất chống oxy hóa cao. Chính cho nên mà bạn hoàn toàn có thể bảo quản hạt Chia trong thời điểm dài mà không lo hạt Chia bị trở mùi.

    - Protein trong khoảng hạt Chia cũng có cấu trúc hoàn chỉnh tương đương protein từ hạt đậu nành, có hàm lượng dinh dưỡng cao và dễ tiêu hơn so với protein từ giết mổ, không chỉ bổ sung năng lượng mà còn giúp bình phục thể trạng khi cơ thể mệt mỏi hoặc bị thương. Hạt Chia cũng là loại thực phẩm tăng mạnh sữa rất khả quan cho thiếu nữ mang thai và cho con bú.

    - Hàm lượng đạm chiếm 19 – 23%, phổ quát hơn trong các loại ngũ cốc như lúa mỳ (13.7%), ngô (9.4%), gạo (6.5%), bột yến mạch (16.9%), và lúa mạch (12,5%).

    - Không chứa gluten, mùi vị tinh tế, là loại thực phẩm dễ tiêu hóa.

    - Chứa nguồn vitamin B dồi dào.

    - Chứa lượng canxi rộng rãi gấp 6 lần sữa tươi (100g hạt Chia chứa 700mg canxi, khi mà đó 100g sữa chỉ chứa 120mg canxi). Trong khi đó, thân thể dễ thu nhận lượng canxi trong hạt Chia hơn sữa. Loại thực phẩm này chứa một nguồn khoáng vật hoàn hảo, đặc biệt chứa phổ quát photpho, Magiê, Kali, sắt, kẽm và đồng, trong đó hàm lượng sắt gấp 3 lần rau bina, hàm lượng Magie gấp 15 lần bông cải xanh.



    - Chứa lượng Omega 3 đa dạng hơn cả trong cá hồi. Cần thiết hơn, hạt Chia không chứa các yếu tố kim loại nặng độc hại và cholesterol như cá, hải sản và các vật phẩm từ động vật khác. Bên cạnh, hạt Chia chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn việt quất tươi, đa dạng chất xơ hơn bran flake, phổ thông canxi và protein hơn sữa, phổ biến chất xơ và canxi hơn hạt lanh.

    - Hàm lượng chất xơ gấp 1.6 lần so với lúa mạch, gấp 2.3 lần so với lúa mỳ, gấp 2.6 lần so với yến mạch, gấp 8.3 lần so với ngô và gấp 9.8 lần so với gạo.

    - Hàm lượng Lipid rất cao, khác biệt là Lipid Omega 3, cao hơn cả trong cá hồi. Hạt Chia cũng chứa phổ thông linolein acid rất cần thiết cho việc biến dưỡng protein và hormone bên trong cơ thể.

    V. GỢI Ý SẢN PHẨM HẠT CHIA CHẤT LƯỢNG
    1.Hạt Chia Biland

    BILAND là một loại hạt chia đặc biệt có cội nguồn trong khoảng Trung và Nam Mỹ. Đây là thảo dược được người Aztec và người Maya thuần hóa 3.500 năm TCN và được Đoàn kết Châu Âu (EU) phê chuẩn như một loại thực phẩm mới, được sử dụng đa dạng tại các nước thực dân địa liên kết.


    Hạt Chia Biland của Tổ chức kinh doanh CP Thảo Dược Thế Giới được nhập khẩu trực tiếp từ ÚC (có vừa đủ giấy chứng nhận căn nguyên hàng hóa CO, giúp Quý khách hàng nhân thức chắc về xuất xứ sản phẩm), được đăng ký thương hiệu tại Việt Nam với toàn vẹn giấy đủ điều kiện & thông báo chất lượng vật phẩm của Bộ Y Tế). Ngoài ra, item còn vinh hạnh nhận giải thưởng "Item vàng vì sức khỏe số đông". Phương châm của Thảo Dược Thế Giới là mang những sản phẩm để mắt sức khỏe bậc nhất trái đất, với chất lượng và giá bán tốt nhất, tới với người tiêu dùng Việt Nam.

    2. Hạt Chia Chef's Choice

    Hạt Chia Chef's Choice là thực phẩm nhiều người biết đến của Úc và được dùng rất thông thường nhất tại quốc gia này cũng như xuất khẩu phổ quát tại phổ biến nước. Sản phẩm được đóng thành gói trọng lượng 500g, rất thuận tiện cho việc dùng, vận tải cũng như bảo quản.


    Hạt Chia Chef's Choice giúp bổ sung năng lượng hối hả bởi lượng dưỡng chất dồi dào bên trong. Vật phẩm phù hợp cho những bữa ăn sáng của gầy và cả mái nhà, hoặc cũng có thể dùng như bữa ăn nhẹ. Hạt Chia Chef’s Choice là hạt Chia đen cao cấp được trồng trực tiếp tại Úc, tuân thủ các pháp luật nghiêm ngặt về trồng trọt và là thực phẩm hữu cơ bình an cho sức khỏe của người tiêu dung.

    Bên cạnh, item này còn cung cấp dưỡng chất chống lão hóa da, cải thiện sức sống cho làn da, giúp phục hồi thể lực cho người mới nhỏ bé dậy hoặc người đang trong trạng thái mệt mỏi, ổn định con đường huyết, là thực phẩm rất tốt bỏ ra cho người bị bệnh tiểu đường.

    3. Hạt Chia Absolute Organic

    Chia Australia LTD Trading as The Chia Company là công ty số 1 tại Úc trồng hạt chia theo quy mô lớn.


    Dưỡng chất Omega 3 trong hạt Chia Absolute Organic cao hơn gấp phổ thông so với các loại thực phẩm khác, kể cả hải sản, không chứa các thành phần kim loại độc hại như ở hải sản, hàm lượng natri thấp, hàm lượng protein, chất béo, chất xơ và chất chống oxy hóa cao hơn cả quả việt quất,..

    Vật phẩm có hàm lượng đạm khá nhiều, nhưng dễ tiêu hóa hơn các loại thực phẩm trong khoảng giết thịt và các loại ngũ cốc, chính vì thế sản phẩm giúp thân thể phục hồi hối hả sau những tổn thương, đặc biệt giúp tăng sữa cho phụ nữ sau sinh.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi NutsVN
    Đang tải...


  2. KKLe

    KKLe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Kk ko biet những lợi ích khác ra sao nhưng kk bị táo bón, uống cái này nó giúp kk đi mỗi ngay á .
     

    Attached Files:

  3. nguyenhung8491

    nguyenhung8491 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    27/12/2013
    Bài viết:
    622
    Đã được thích:
    116
    Điểm thành tích:
    83
    Hạt chia lạ vậy? mua ở đâu bạn?
     
  4. KKLe

    KKLe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Hạt chia giống hạt é á, ngâm nước nó nở như hột é. Mình ko biet ở viet nam gọi là gì và bán ở đau. O nước ngoài bán nhiều và rẻ lắm.
     
  5. khoedeptutam

    khoedeptutam Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/8/2017
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    mình lại thấy nó giống hạt mè thế >D
     
  6. nuochoaxachtaychinhhang

    nuochoaxachtaychinhhang Mẹ Thùy Anh

    Tham gia:
    15/9/2017
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Em cũng mới nghe lần đâu luôn ý
     
  7. trinh_tri_ky

    trinh_tri_ky Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    13/7/2017
    Bài viết:
    379
    Đã được thích:
    77
    Điểm thành tích:
    28
    hạt chia có phải là hạt é k mn e uống thấy y chang
     
  8. KKLe

    KKLe Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/8/2017
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    [​IMG] Chia ko phải từ hot é nhưng ngâm ra cũng nở giống vay.
    Mình google cay nó ra như vay nè
     
  9. mecunkute

    mecunkute Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    16/10/2012
    Bài viết:
    1,421
    Đã được thích:
    155
    Điểm thành tích:
    103
    hạt chia là gì vậy mn
     
  10. bamehungyen

    bamehungyen Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/10/2014
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    8
    Trông giống hạt é ghê :)
     
  11. metonny

    metonny Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    28/10/2012
    Bài viết:
    1,481
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    103
    lần đầu tiên e nghe tên loại hạt này
     
  12. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
  13. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Ôi mình cũng uống 1 lần rồi mà k biết nó lại nhiều dinh dưỡng đến vậy.
    Chắc phải mua về uống thôi, có mn biết chỗ nào bán uy tín k?
     
  14. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    hạt chia bậy giờ nhiều chỗ bán lắm, mấy chỗ bán mỹ phẫm cũng bán, giá kg còn mắc như trước, c ở đâu chứ em ở SG hay mua ơ Bici Cosmestic
     
  15. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Mình ở HN, cũng thấy trên mạng có nhiều chỗ bán k biết có uy tín k nữa.
     
  16. mẹ cu Kéo

    mẹ cu Kéo Thành viên tích cực

    Tham gia:
    9/1/2009
    Bài viết:
    996
    Đã được thích:
    333
    Điểm thành tích:
    153
    Mình mua qua mạng suốt, vì cả ngày ngồi văn phòng có lượn lờ được đâu. Tính ra nhà mình phải dùng cỡ 5-6 kg rồi ấy, mỗi lần mua 1 nơi, nhưng chưa bị hàng giả bao giờ, ngâm hạt chia nó nở ra là biết thật giả ngay mà.
    Hôm qua nhà vừa hết, mình đặt mua trên muachung có 215/ túi 1kg
     
    Sửa lần cuối: 12/4/2018
  17. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    em nghe thấy cũng có hàng TQ mà kg biết sao
     
  18. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Vậy thì có cách gì phân biệt k nhỉ?
     
  19. thuykitty2005

    thuykitty2005 Thành viên nổi tiếng

    Tham gia:
    25/9/2010
    Bài viết:
    5,048
    Đã được thích:
    916
    Điểm thành tích:
    823
    Cảm ơn mn. hôm trước có mẹ trên face bán có 200k/kg hạt của Úc mà mình sợ hàng giả k giám mua
     
  20. nana8693

    nana8693 Sống là không bao giờ chờ đợi

    Tham gia:
    16/4/2017
    Bài viết:
    576
    Đã được thích:
    24
    Điểm thành tích:
    18
    rẻ quá vậy mom, loại nửa kg hay sao
     

Chia sẻ trang này