Đinh Nghĩa Dạy Học Steam Là Gì?

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi makeblockvietnam, 23/9/2020.

  1. makeblockvietnam

    makeblockvietnam Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Chương trình giáo dục steam thời gian gần đây nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Do đó, dạy học steam là gì? Có nên học steam hay không? Đây là băn khoăn của khá nhiều bậc cha mẹ khi tìm hiểu về chương trình giáo dục này. Bài viết dưới đây sẽ lần lượt giải tỏa các thắc mắc này, mời bạn đọc cùng khám phá chi tiết để hiểu rõ hơn.

    1. Dạy học steam là gì?
    Steam là chương trình giáo dục mang tính đột phá. Bắt nguồn từ nước Mỹ và có xu hướng lan rộng ra nhiều quốc gia trên thế giới. Điều này, đã chứng tỏ được sức hút của steam.

    Dạy học steam là sự kết hợp 5 bộ môn
    Dạy học steam chính là sự kết hợp 5 bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ Thuật, Nghệ Thuật và Toán học. Những môn học này sẽ không học riêng lẻ như giáo dục truyền thống mà sẽ có sự liên kết, gắn kết với nhau và bổ trợ cho nhau.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/day-hoc-steam-la-gi.jpg?v=1600069951806

    Dạy học steam là sự kết hợp liên ngành 5 lĩnh vực

    Dạy học steam là gì còn thể hiện ở việc cung cấp cho học sinh về cả 5 lĩnh vực trên với kiến thức toàn diện nhất. Đồng thời, quá trình học tập luôn có sự kết hợp giữa lý thuyết với thực hành, nhằm giúp học sinh phát huy, phát triển nhiều kỹ năng thực tế.

    Dạy học steam rèn luyện nhiều kỹ năng cho học sinh
    Chương trình dạy học steam ngoài sách vở còn sử dụng các mô hình robot thông minh – đây là những dụng cụ hỗ trợ cho quá trình học tập của học sinh. Nhờ cách tiếp cận trực quan này, học sinh sẽ có cái nhìn tổng quan về lập trình, biết tư duy logic để tìm ra các mối liên hệ hình thành nên mô hình.

    Dạy học steam là gì còn thể hiện ở chỗ các buổi thực hành, dã ngoại, thảo luận nhóm, nghiên cứu… được đan xen giữa những bài học lý thuyết. Điều này, giúp học sinh hứng thú hơn mà không cảm thấy nhàm chán. Bên cạnh đó, chương trình steam còn giúp học sinh biết vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hữu ích cho cuộc sống.

    Steam sẽ giúp học sinh sinh phát triển tốt khả năng lập luận, phản biện cũng như các kỹ năng mềm khác. Bởi với những sản phẩm do học sinh tạo ra, buộc các em phải biết cách thuyết trình, phản biện trước mọi người.

    https://********.dktcdn.net/100/372/004/files/day-hoc-steam-la-gi-2.jpg?v=1600069996396

    Dạy học steam giúp rèn luyện nhiều kỹ năng cho học sinh

    Có thể nói dạy học steam là gì – đây là chương trình giáo dục giúp con người linh động hơn trong cách học và làm việc. Bởi quá trình học tập sẽ luôn gắn liền với thực tiễn, nhằm đảm bảo học sinh hiểu rõ cốt lõi của vấn đề chứ không chỉ học lý thuyết suông.

    2. Có nên cho con em học steam hay không
    Khi đã hiểu dạy học steam là gì? Chắc chắn không ít cha mẹ sẽ băn khoăn không biết có nên cho con em học steam hay không? Trên thực tế, steam đã có mặt tại Việt Nam dưới nhiều hình thức, đó là:

    • Những cuộc thi về sức sáng tạo khoa học và kỹ thuật.
    • Tổ chức Việt Nam và nước ngoài có tổ chức cuộc thi robot.
    • Ngày hội Steam diễn ra hàng năm xung quanh ngày 18 tháng 5.
    • Câu lạc bộ steam.
    • Trung tâm giáo dục steam
    Những hình thức steam kể trên đều được đông đảo mọi người đón nhận và tham gia. Điều này, phần nào thấy được steam rất hữu ích đối với người học và ngày càng khẳng định được những giá trị, lợi ích mà chương trình giáo dục này mang lại.

    Vì thế, số lượng học sinh từ cấp mầm non đến cấp ba tham gia chương trình steam tại các trung tâm hiện nay ngày càng gia tăng. Và Makeblock Việt Nam là trung tâm giảng dạy steam hàng đầu tại Hà Nội đã, đang là địa chỉ tin cậy của nhiều bậc cha mẹ khi có nhu cầu cho con em học steam. Do đó, nếu muốn trải nghiệm chương trình giáo dục hiện đại này, các bạn hãy liên hệ qua Hotline của trung tâm là: 0983325500.

    Dạy học steam là gì? Có nên học steam hay không? Những thắc mắc này đã được giải đáp trên đây. Hy vọng bài viết hữu ích và giúp các bậc cha mẹ đưa ra quyết định đúng đắn đối với sự phát triển của con em mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi makeblockvietnam
    Đang tải...


Chia sẻ trang này