Kinh nghiệm: Định Vị Doanh Nghiệp Là Gì? Phương Pháp Định Vị Doanh Nghiệp.

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi Thaophuong411, 25/5/2020.

  1. Thaophuong411

    Thaophuong411 Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    9/5/2020
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Là một CEO, lèo lái cả một doanh nghiệp với hàng chục đến hàng trăm, hàng nghìn nhân viên, thế nhưng bạn đã biết đến 2 việc cực kỳ quan trọng để định vị doanh nghiệp của mình chưa?

    Thế nào là định vị doanh nghiệp?

    Định vị doanh nghiệp là xác định hiện nay Doanh nghiệp của mình đang đứng ở đâu. Hoạt động định vị doanh nghiệp khá phức tạp, có nội dung rộng lớn đòi hỏi phải có cách nhìn tổng hợp, đánh giá toàn diện trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội, văn hoá, công nghệ...

    [​IMG]

    2 bước quan trọng để định vị được doanh nghiệp

    Muốn định vị doanh nghiệp, CEO phải thực hiện 2 bước quan trọng sau:

    Bước 1: Đo lại số liệu cũ gồm Doanh thu, chi phí tính theo phòng ban (quỹ lương, nghiệp vụ), lợi nhuận (doanh thu - chi phí), công nợ, tồn kho, lượng tiền mặt và tương đương tiền mặt….

    Một trong những phần quan trọng nhất trong dữ liệu tài chính mà bạn là người sáng lập phải nắm rõ (và cập nhật liên tục) là tổng chi phí để vận hành doanh nghiệp của bạn.

    Để giúp doanh nghiệp vận hành hiệu quả thì việc quản lý chi phí của doanh nghiệp đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

    Chi phí quản lý doanh nghiệp là chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để vận hành các hoạt động của mình, có liên quan đến toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp chứ không tách riêng được cho từng hoạt động cụ thể.


    Chi phí quản lý doanh nghiệp là một nhân tố cấu thành quan trọng trong hệ thống chi phí của doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhà quản trị cần phải quản lý tốt chi phí này sao cho hợp lý nhất với doanh nghiệp của mình.

    [​IMG]

    Bước 2: Sau khi đo lại số liệu cũ, anh/chị sẽ ra được bảng hạn mức theo doanh thu; đánh giá lại những nhân lực cốt cán trong hệ thống …..

    Đây là 2 việc cực kỳ quan trọng để định vị doanh nghiệp. Và cần phối hợp giữa các phòng ban từ kế toán, kinh doanh, CEO, chủ tịch HĐQT…

    Muốn nắm rõ những quy trình này, anh/chị là CEO cần tìm hiểu ngay chương trình chuyển giao CEO quản trị của Học viện CEO Việt Nam tại đây: http://bit.ly/2S73txZ
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thaophuong411
    Đang tải...


Chia sẻ trang này